Được biết, đợt triệu hồi bao gồm một số mẫu Ford Explorers và Lincoln Aviators được sản xuất từ năm 2020 đến 2023, cũng như một loạt mẫu Lincoln Corsairs được sản xuất từ năm 2020 đến 2022. Những chiếc xe trong diện bị ảnh hưởng đi kèm với camera 360 độ hiển thị cảnh quay trực tiếp trên bảng điều khiển màn hình cảm ứng giải trí trong xe. Phần lớn những chiếc xe bị ảnh hưởng - hơn 382.000 xe bị triệu hồi ở thị trường Mỹ. Số còn lại rải rác tại các thị trường toàn cầu.
Chưa có thông tin đợt triệu hồi này có ảnh hưởng tới thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam hay không.
Theo một tài liệu (PDF) từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), cơ quan này đã liên hệ với Ford vào cuối năm 2021 về cáo buộc rằng camera xem trực tiếp đang hiển thị vệt hình ảnh màu xanh lam thay vì những gì đang diễn ra bên ngoài. Điều đó xảy ra sau một đợt triệu hồi trước đó vào năm 2021 vì cùng một vấn đề. Ford đã làm việc với các nhà cung cấp để phân tích các báo cáo đó, nhưng phải đến tháng 12/2022, nhà sản xuất ô tô mới có thể tái tạo vấn đề này trong phòng thí nghiệm và trên xe, đó rất có thể là lý do Ford chỉ ban hành lệnh thu hồi cho đến bây giờ.
Đã có tới 2.115 báo cáo bảo hành đã được gửi về vấn đề này kể từ ngày 30/11/2022. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng biết về 17 vụ tai nạn nhỏ được cho là xảy ra do sự cố màn hình xanh camera sau của xe, may mắn chưa có trường hợp nào đáng tiếc về tính mạng con người diễn ra liên quan tới sự cố. Theo Reuters, ngay cả những xe bị triệu hồi vào năm 2021 cũng nằm trong đợt triệu hồi này, vì vậy các đại lý cũng có thể cập nhật phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh của họ.
Nguyên Đỗ