Theo Autocar, thời điểm ra mắt mẫu SUV điện Ford Explorer mới đã bị lùi từ mùa thu năm nay sang mùa hè năm 2024.
Chiếc crossover dự kiến sẽ bắt đầu được đưa vào dây chuyền sản xuất tại nhà máy Cologne của Ford ở Đức trong vài tuần tới, với việc sản xuất Fiesta ở đó đã kết thúc vào tháng 7, nhưng điều đó đã bị đẩy lùi vài tháng do sự ra đời của luật pin mới.
Trong một tuyên bố gửi tới Autocar, Ford cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mang Explorer chạy điện tới khách hàng ở châu Âu, chiếc xe chở khách chạy điện đầu tiên được sản xuất tại Trung tâm xe điện Ford Cologne mới của chúng tôi.
"Ford đang áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật sắp tới đối với xe điện (Quy định 100.3 của Liên hợp quốc) vì tiêu chuẩn này phù hợp với triết lý nội bộ của chúng tôi là cung cấp phương tiện an toàn, chất lượng cao cho khách hàng trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là Explorer mới sẽ được giao cho khách hàng tại mùa hè năm 2024."
Quy định 100.3 của Liên hợp quốc liên quan đến việc chứng nhận độ an toàn của pin đối với xe điện và giới thiệu một bộ kiểm tra sự phù hợp mới đối với các phương tiện được bán ở châu Âu. Giờ đây, Explorer sẽ phải trải qua các bài kiểm tra mới này để đảm bảo nó tuân thủ các quy định mới.
Công nhân tại nhà máy của Ford ở Cologne được cho là đã được thông báo về quyết định này vào ngày hôm qua (10 tháng 8).
Explorer là chiếc đầu tiên trong số hai chiếc Ford EV sử dụng nền tảng và pin do Tập đoàn VW cung cấp. Volkswagen dường như không có kế hoạch loại bỏ bất kỳ chiếc xe nào được bán theo các quy định mới và cho biết: "Song song với Ford, Volkswagen sẽ bắt đầu điều chỉnh công nghệ pin ở châu Âu và dần dần chuyển đổi các mẫu xe của Tập đoàn sang tiêu chuẩn mới."
Chiếc crossover mới bệ vệ có chiều dài 4460mm, nằm giữa thị trường SUV cỡ nhỏ và vừa có tính cạnh tranh cao - là đối thủ cạnh tranh với Jeep Avenger, Mini Aceman, Hyundai Ioniq 5 và Skoda Enyaq iV.
Anh Nguyễn