Theo đó, túi khí sẽ được giấu bên dưới sàn ở khu vực chở hàng gần lưng ghế sau. Ít nhất một dây buộc và bộ rút dây sẽ ẩn sau một miếng trang trí dọc theo trụ bên.
Khi có va chạm, túi khí sẽ bung ra và cơ cấu rút dây sẽ kéo dây để kéo túi lên nhằm cải thiện thời gian triển khai. Nó sẽ có hình chữ C để có sự bảo vệ dọc theo lưng ghế và các bức tường. Tấm rèm ít nhất phải cao hơn hàng ghế sau, có thể cao bằng nóc xe. Rào chắn sẽ giữ cho bất cứ thứ gì trong khoang chở hàng không va vào người ngồi ở ghế sau.
Ford cũng mô tả một biến thể của hệ thống này với một phần túi khí mở rộng qua lưng ghế khi được bung ra. Điều này sẽ bảo vệ đầu của người ngồi trong xe khi va chạm.
Nhà sản xuất ô tô cũng phác thảo một ứng dụng trong đó khu vực hành khách sẽ được mở thông với không gian chở hàng. Phiên bản này sẽ bổ sung thêm khả năng giữ hàng hóa không bị trượt về phía trước khi va chạm.
Việc kích hoạt túi khí này sẽ thực hiện theo các phương pháp tương tự như các phương pháp bảo vệ người lái xe. Các cảm biến sẽ kết nối với máy tính của xe. Nếu xảy ra va chạm, tín hiệu sẽ truyền đến bộ bơm hơi để kích hoạt và nạp đầy khí vào túi.
Mô tả bằng sáng chế không nêu chi tiết cách thức hoạt động của công nghệ này đối với các phương tiện thương mại như xe van Transit. Túi khí hình chữ C sẽ che các bức tường và ngăn các gói hàng rơi xuống.
Cũng như các hồ sơ bằng sáng chế khác, không có gì đảm bảo rằng Ford thực sự đưa ứng dụng túi khí này vào sản xuất. Các công ty có thể cấp bằng sáng chế cho các ý tưởng để đảm bảo đối thủ cạnh tranh không lấy ý tưởng này trước.
Nguyên Đỗ