So với phiên bản tiêu chuẩn, Ford Everest Platinum sở hữu sự khác biệt hoàn toàn về ngoại hình lẫn thiết kế, trang bị nội thất bên trong.
Ở đầu xe, cụm lưới tản nhiệt mới với các mắt lưới mạ chrome cao cấp cùng dòng chữ Platinum chính giữa nắp ca-pô trông khá bắt mắt. Bộ mâm hợp kim 20 inch - trang bị lớn nhất phân khúc của Everest Platinum cũng được làm mới.
Ở phần đuôi xe, Ford Everest Platinum duy trì phong cách hiện đại và thể thao với cụm đèn hậu có đồ họa bắt mắt được kết nối với nhau bằng dải trang trí có khắc chìm tên phiên bản.
Ở bên trong, khu vực khoang lái sở hữu nhiều thay đổi đáng kể như táp-lô họa tiết vân gỗ Maple cao cấp, loạt logo Platinum dạng 3D được đặt ở những vị trí tinh tế, ghế bọc da có hoạ tiết kim cương với phần tựa lưng có các đường chỉ nổi tạo hình quả tram.
Xe sở hữu tính năng thông hơi và sưởi ấm, ghế lái điều khiển điện 10 hướng có 3 vị trí nhớ, ghế hành khách với khả năng chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế thứ 2 được bổ sung tính năng sưởi và hàng ghế thứ 3 có thể gập điện nhằm khai thác triệt để không gian chở hàng 876L (có thể lên tới 1.796L khi gập cả hàng ghế thứ 2), hệ thống 12 loa B&O, tính năng chiếu sáng đa vùng Zone Lighting.
Bên cạnh những cải tiến, Ford Everest Platinum duy trì những trang bị tiện nghi quen thuộc như đèn pha LED Matrix, màn hình giải trí cảm ứng dạng dọc kích thước 12 inch với kết nối SYNC 4A, đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, cần số điện tử, ghế có chức năng sưởi và thông gió, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây.
Về sức mạnh, Ford Everest Platinum vẫn sở hữu động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh sản sinh công suất tối đa 210 PS tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 chế độ lái, Ford Everest Platinum tự tin đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển trong thành phố đến những chuyến hành trình dài ngày, thậm chí với điều kiện vận hành off-road khắc nghiệt nhất.
Phiên bản Platinum có đầy đủ các tính năng thông minh hỗ trợ tối đa cho người lái: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường (LKA), hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật (AEB) và cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang (BLIS).
Nhằm tăng khả năng bảo vệ hành khách trong các tình huống va chạm, xe được gia cố sử dụng thép cường lực ở nhiều vị trí hơn. Phiên bản Everest mới được trang bị 7 túi khí xung quanh xe (có túi khí đầu gối người lái) và tính năng nhắc đeo dây an toàn ở tất cả các vị trí trên xe.
Năm 2023 vừa qua là một năm thành công của Ford Everest khi sở hữu doanh số dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung với 9.960 xe bán ra tại Việt Nam, chiếm 65% thị phần. Để tiếp nối thành công kể trên, Ford Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, phát triển để ra mắt các phiên bản cao cấp hơn, tạo ra khoảng cách an toàn so với các đối thủ, bao gồm Ford Everest Platinum.
Dự kiến phiên bản Everest Platinum sẽ chính thức được phân phối với bốn màu sơn nâu, trắng, đen và xám vào tuần thứ 2 của tháng Tư, 2024 trên nền tảng thương mại điện tử chính hãng sắp ra mắt.
Nguyên Đỗ