Ghi 10 bàn để đi tiếp ở World Cup, tuyển Thái Lan sẽ lập thêm cột mốc làm rạng danh Đông Nam Á?

Ghi 10 bàn để đi tiếp ở World Cup, tuyển Thái Lan sẽ lập thêm cột mốc làm rạng danh Đông Nam Á?

Thứ 4, 18/09/2024 10:27
Tuyển futsal Thái Lan đang đứng trước cơ hội rất lớn để xác lập một cột mốc mới cho bóng đá Đông Nam Á ở đấu trường World Cup.

Tuyển futsal Thái Lan đã chính thức vào vòng 1/8 Futsal World Cup nhờ chiến thắng 10-5 trước tuyển Cuba. Ở lượt cuối bảng B vào ngày 20/9, tuyển Thái Lan sẽ gặp Brazil với tính chất phân định ngôi đầu bảng.

Tuyển Thái Lan thuộc nhóm đầu ở khu vực châu Á, song trình độ của họ vẫn chưa đủ để so sánh với Brazil vốn đang ngự trị ngôi vị số 1 trên BXH FIFA. Tuyển Brazil là đội mạnh bậc nhất thế giới và việc họ dễ dàng ghi tới 18 bàn sau 2 trận gặp Cuba - Croatia chính là một minh chứng rõ nét. Trong quá khứ, đội tuyển xứ Samba cũng từng 5 lần đoạt chức vô địch World Cup.

Đối đầu Brazil, tuyển Thái Lan có rất ít cơ hội gây bất ngờ. Khả năng rất cao tuyển Thái Lan sẽ thất thủ ở lượt cuối, thậm chí nếu cầm hòa được đối thủ, Thái Lan vẫn sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Tuy nhiên, phân nhánh và bốc thăm ở kỳ World Cup lần này lại mang tới những lợi thế lớn cho tuyển Thái Lan. Theo sắp xếp thì ở vòng 1/8 sắp tới, đội nhì bảng B (gần như chắc chắn là Thái Lan) sẽ gặp đội nhì bảng F.

link live streaming timnas indonesia u 20 vs argentina u 20 siang ini di seoul earth on us cup 2024 kc55agtd6u
Khả năng rất cao Thái Lan sẽ vào vòng 1/8 với suất nhì bảng B.

Hiện ở bảng F, Iran với 3 điểm, hiệu số +6 tạm dẫn đầu, xếp trên Pháp (3 điểm, hiệu số +3), trong khi đó Guatemala và Venezuela vẫn chưa có điểm. Ở bảng này, Iran với tư cách đội số 1 châu Á và hạng 4 thế giới, được đánh giá vượt trội. Khả năng rất cao Iran sẽ đi tiếp với suất nhất bảng.

Suất nhì bảng F trên lý thuyết vẫn là cuộc cạnh tranh của 3 đội Pháp - Guatemala - Venezuela trong đó Pháp nắm lợi thế lớn nhất. Tuy nhiên, cả 3 đội này đều không phải là đối thủ mà Thái Lan phải e ngại khi đối mặt ở vòng sau.

Khác với bóng đá 11 người thì ở môn futsal, Pháp không phải “ông kẹ” khi bước ra đấu trường thế giới. Thậm chí, họ mới lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở World Cup. Trên BXH FIFA, tuyển Pháp cũng xếp dưới 1 bậc so với Thái Lan (hạng 10 so với 9).

Tuyển futsal Thái Lan và Pháp chưa từng chạm trán nhau trong quá khứ. Song, nếu đụng độ nhau ở vòng 1/8 sắp tới, đại diện của Đông Nam Á thậm chí có thể được đánh giá “cửa trên”, nắm cơ hội rất lớn để vượt qua đối thủ và tiến vào tứ kết.

So với Pháp thì 2 đội Guatemala và Venezuela còn xếp dưới một chút. Guatemala vừa thua Pháp 3-6, đang xếp hạng 40 thế giới và trong quá khứ cũng chưa từng vượt qua vòng bảng ở World Cup. Trong khi đó, Venezuela xếp hạng 28 thế giới. Họ còn bộc lộ nhiều hạn chế về kinh nghiệm lẫn khả năng phòng ngự thông qua trận đại bại 1-7 trước Iran.

Trong trường hợp Guatemala hoặc Venezuela leo lên nhì bảng để đi tiếp, họ vẫn sẽ bị đánh giá “cửa dưới” so với Thái Lan. Khi đó, cán cân vẫn sẽ nghiêng về phía đại diện Đông Nam Á.

i2
Tuyển Thái Lan nắm cơ hội lớn để vào tứ kết World Cup. Đây sẽ là một cột mốc mới cho bóng đá Đông Nam Á.

Về cơ bản, tuyển Thái Lan đang nắm lợi thế không nhỏ để vượt qua vòng 1/8, tiến vào tứ kết tại World Cup. Nếu hoàn thành mục tiêu này, tuyển Thái Lan sẽ tạo ra cột mốc mới cho futsal khu vực Đông Nam Á, trở thành đội đầu tiên của khu vực tiến vào tứ kết World Cup.

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của futsal Thái Lan là từng 3 lần vào vòng 1/8 World Cup trong khi tuyển futsal Việt Nam cũng từng 2 lần vào vòng đấu này. Tuy nhiên ở kỳ World Cup 2024, đội bóng xứ Chùa Vàng đang tràn trề cơ hội để tiến sâu hơn, xác lập cột mốc đáng nhớ cho bóng đá khu vực.

(Tiểu Lâm Mộc)

Cùng chuyên mục

Tầm quan trọng của quẩy, cà muối và trân châu đen

Thứ 5, 19/09/2024 22:36
Ai mà nghĩ, cũng có lúc, những món ăn kèm như quẩy, cà muối hay trân châu đen lại trở thành thứ "nhất định phải có"

Con gái thi trượt, bố mẹ làm giả hồ sơ giúp con đỗ đại học: 5 năm sau, cả nhà nhận kết cục bi kịch

Thứ 5, 19/09/2024 22:10
Thấy con không thi đậu đại học, bố mẹ đã dùng quyền lực và tiền bạc để giúp con mình.

Trẻ thường xuyên xem điện thoại và không xem điện thoại khác nhau như thế nào trong tương lai: Nhiều nghiên cứu khoa học làm bừng tỉnh nhận thức của bố mẹ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Bạn sẽ không ngờ việc cho con xem điện thoại để bố mẹ không bị làm phiền lại ảnh hưởng đến tương lai của trẻ đến như vậy.

Người đàn ông 58 tuổi mỗi sáng đều ăn 1 tép tỏi, 6 tháng sau đi khám, nhận kết quả bất ngờ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Mỗi buổi sáng, ông Lý Ngọc (58 tuổi, ở Trung Quốc) đều sẽ ăn một tép tỏi. Ông cho rằng loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe.

Sân Golf 3 lần liên tiếp được trao danh hiệu "tốt nhất Việt Nam": Do bàn tay của một "huyền thoại" thiết kế

Thứ 5, 19/09/2024 21:59
Sáng ngày 19/09, lễ công bố và trao giải Vietnam Golf & Leisure Awards 2024 diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những sân Golf xuất sắc trên khắp Việt Nam, mà còn góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Golf của nước nhà ra thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Nhìn lại tình trường chuyên "lái phi công" của Ngân Sát Thủ, đã từng có một câu chuyện buồn

Thứ 4, 18/09/2024 10:35
Trước khi "chốt" chồng sắp cưới, Ngân Sát Thủ là người có nhiều mối tình "phi công".

Hàng nghìn máy nhắn tin của Hezbollah nổ cùng lúc "như trong phim": Kẻ đứng sau đã dàn dựng thế nào?

Thứ 4, 18/09/2024 12:05
Việc khiến cho hàng nghìn máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ cùng lúc là điều chưa từng có trong lịch sử. Đây là kịch bản thường xuất hiện nhiều trên phim ảnh hơn là thực tế.

Bắt Ngô Thị Như Huệ - Nữ trưởng phòng lén bán 2,5 tấn xyanua ra thị trường

Thứ 4, 18/09/2024 15:36
Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã triệt phá vụ mua bán trái phép chất độc, với khối lượng xyanua bán ra thị trường lên đến 2,5 tấn.

Vụ nổ ở Liban: Nhân chứng mô tả cảnh tượng "như thành phố xác sống", người nằm la liệt trên đường phố

Thứ 4, 18/09/2024 18:00
Quy mô của vụ tấn công ở mức độ chưa từng có tiền lệ, gây hoảng loạn trên khắp Liban.

Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc

Thứ 5, 19/09/2024 06:00
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
xe.nguoiduatin.vn