Nửa đêm không thấy cô gái thuê trọ trở về phòng, chủ nhà vội làm 1 việc hiếm có

Nửa đêm không thấy cô gái thuê trọ trở về phòng, chủ nhà vội làm 1 việc hiếm có

Thứ 5, 19/09/2024 09:37
“Ai làm lại cô chủ phòng trọ tôi” - cô gái chia sẻ hành động của chủ nhà kèm chú thích hãnh diện.

“Muộn rồi mà chưa thấy con về nên cô hơi lo”

Với những người đi học, đi làm xa nhà, việc tìm được một phòng trọ hay căn nhà thuê phù hợp là vô cùng quan trọng. Vì vậy, mối quan hệ với chủ nhà cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. 

Mới đây, một cô gái tên M. đã chia sẻ về cô chủ nhà của mình khiến nhiều người chú ý. Hôm đó vì thấy xe máy của M. không ở nhà, cho thấy M. chưa về nên cô chủ nhà đã nhắn tin và gọi nhỡ lúc gần nửa đêm vì lo lắng: “M. ơi, con về chưa? Muộn rồi mà chưa thấy con về nên cô hơi lo”. 

Sau đó cô gái cho biết tối nay mình sang nhà bạn ngủ nên không về phòng trọ, cùng với đó cô chúc cô chú chủ nhà ngủ ngon.

45818880312298212015023726695294721085669372n
Tin nhắn của cô gái và chủ trọ lúc gần nửa đêm (Ảnh: @ddnmaii).

Ở phần bình luận, M. cũng tiết lộ thêm về mối quan hệ thường ngày của mình với cô chủ trọ. Cô cho biết cô chủ nhà tốt bụng, hay cho đồ ăn và ngược lại, M. cũng thường mang quà quê lên biếu gia đình cô ấy. 

Sau đó bài đăng của M. nhanh chóng viral, thu về hơn 307k lượt xem và hàng chục nghìn lượt yêu thích trong thời gian ngắn. 

Phía dưới bài đăng của M., cư dân mạng để lại nhiều bình luận xuýt xoa, ngưỡng mộ, tranh thủ xin vía có chủ nhà tốt như vậy. Bởi lẽ việc sống xa gia đình giữa thành phố xa lạ thì có người quan tâm dù chỉ là hành động nhỏ xíu cũng rất đáng trân trọng.

Tuy nhiên những người đa nghi hơn lại cho rằng cô chủ trọ cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải, không nên quan tâm quá đà. Bởi lẽ nếu chuyện này diễn ra thường xuyên và lâu dài thì có thể sẽ hơi phiền phức và M. cũng nên cẩn thận vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. 

Trước sự nhắc nhở này, M. bày tỏ quan điểm đơn giản và được nhiều người ủng hộ: “Người ta không động chạm gì mình là được rồi, quan tâm có sao đâu nhỉ?”. 

“Tự bản thân bạn chủ post có thể từ từ quan sát và đưa ra kết luận sau về chủ đích của cô chủ này (nếu có) cũng được mà. Còn trước mắt thì vẫn thấy cái này tin nhắn này dễ thương mà nhỉ? Mọi người đừng nghĩ mọi chuyện theo hướng tiêu cực như vậy chứ” - một dân mạng đồng tình với M.

Đi làm thêm về muộn, chủ trọ đánh ô tô ra đón

Không dừng lại ở đó, câu chuyện của M. còn lan tỏa “năng lượng” khoe chủ nhà xịn xò. Có người đi làm thêm thì được chủ nhà đánh xe ô tô ra đón về, có người được xem như con cháu trong nhà cái gì cũng chăm chút để phần cho,... 

Một số bình luận từ cư dân mạng: 

- Chủ trọ tôi, thấy tôi đứt 1 bên dép, mang ra tiệm may lại giùm rồi đem về để sẵn trên kệ.

latwee
Cô chủ trọ này không khác gì người thân trong nhà (Ảnh: @_latwee).

- Hồi năm nhất mới lên Hà Nội thuê nhà lần đầu, 10h tối đi ra ngoài cô chủ trọ còn bảo để cô lấy ô tô đưa đi.

- Vừa nãy bà chủ trọ quét nhà giùm tôi luôn á.

- Cô chú chủ trọ tôi cũng tốt cực kỳ. Ngày đầu tiên đi làm thêm 11h về, xong gió với mưa, cô chú đánh ô tô ra đón.

- Chủ trọ tôi lì xì 1 triệu hồi Tết, lên gác không lấy tiền. Cứ thắp hương xong là mùng 2 với 16 có xôi chè ăn, có người thân nhà chủ đi nước ngoài về thì tôi cũng được ké đồ ăn. 

- Ông chủ nhà trọ cũ của tôi cũng siêu siêu nice luôn. Chỗ tôi sau 22h không cho ra vào đỗ xe nữa vì đỗ xe trước sân nhà ông chủ. Hôm đó là tôi qua nhà chị tôi để học. Tối ông ra nhìn không thấy xe tôi là ông vô nhắn hỏi đi đâu liền. Đợt Tết năm ngoái ông còn gửi mỗi phòng 1 giỏ quà Tết siêu to khổng lồ luôn trời ơi. Trong phòng có vụ gì gọi ông là ông tới giải quyết liền luôn, không chần chừ.

nguynddungg
(Ảnh: @nguynddungg)

- Hồi năm nhất chủ trọ tui còn dắt đi ăn hoành thánh và mua sinh tố cho tui. Chị ấy trẻ lắm chắc lớn hơn tui cỡ 7-8 tuổi thôi nên cũng dễ gần và thân thiện.

- Ở trọ chung chủ nhiều lúc mới thấy cần, họ tử tế thì yên tâm. Đợt mình ở 1 mình bệnh 3 ngày liền không ăn uống được, chị chủ trọ mua thuốc, nấu cháo rồi mua đồ ăn sáng, hỏi thăm quá trời. 

- Cô chủ trọ tôi hôm đó chủ nhật, tôi không đi làm nên đóng cửa tắt đèn ngủ từ sáng tới chiều. Tối 7h cô gọi nói sợ tôi bị gì vì sáng giờ không thấy đi ra đường hay mở cửa, cô lo nên gọi.

- Bình thường trọ 11h30 đóng cửa rồi, nhưng mà đói nên 11h đi ăn hủ tiếu, 12h hơn về thấy cửa vẫn mở, chú bảo vệ bảo đợi tụi tui về. Những điều nhỏ thôi nhưng mà vẫn thấy vui.

- Nhả vía cô chủ trọ siêu cưng cho mấy bạn. Từ hồi chuyển trọ qua tui cứ quên mua cái kệ giày nên giày tui để linh tinh trước phòng. Thế là lúc tui nghỉ lễ về quê cô mang hẳn cho 1 cái kệ gỗ xịn đóng viền sắt đàng hoàng nha, xếp giày tui ngay ngắn lên đó rồi quét bụi xung quanh cho tui luôn. Trời ơi, thương lắm.

abeilles00
(Ảnh: @abeilles0.0)

S.A

Cùng chuyên mục

Tầm quan trọng của quẩy, cà muối và trân châu đen

Thứ 5, 19/09/2024 22:36
Ai mà nghĩ, cũng có lúc, những món ăn kèm như quẩy, cà muối hay trân châu đen lại trở thành thứ "nhất định phải có"

Con gái thi trượt, bố mẹ làm giả hồ sơ giúp con đỗ đại học: 5 năm sau, cả nhà nhận kết cục bi kịch

Thứ 5, 19/09/2024 22:10
Thấy con không thi đậu đại học, bố mẹ đã dùng quyền lực và tiền bạc để giúp con mình.

Trẻ thường xuyên xem điện thoại và không xem điện thoại khác nhau như thế nào trong tương lai: Nhiều nghiên cứu khoa học làm bừng tỉnh nhận thức của bố mẹ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Bạn sẽ không ngờ việc cho con xem điện thoại để bố mẹ không bị làm phiền lại ảnh hưởng đến tương lai của trẻ đến như vậy.

Người đàn ông 58 tuổi mỗi sáng đều ăn 1 tép tỏi, 6 tháng sau đi khám, nhận kết quả bất ngờ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Mỗi buổi sáng, ông Lý Ngọc (58 tuổi, ở Trung Quốc) đều sẽ ăn một tép tỏi. Ông cho rằng loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe.

Sân Golf 3 lần liên tiếp được trao danh hiệu "tốt nhất Việt Nam": Do bàn tay của một "huyền thoại" thiết kế

Thứ 5, 19/09/2024 21:59
Sáng ngày 19/09, lễ công bố và trao giải Vietnam Golf & Leisure Awards 2024 diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những sân Golf xuất sắc trên khắp Việt Nam, mà còn góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Golf của nước nhà ra thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Nhìn lại tình trường chuyên "lái phi công" của Ngân Sát Thủ, đã từng có một câu chuyện buồn

Thứ 4, 18/09/2024 10:35
Trước khi "chốt" chồng sắp cưới, Ngân Sát Thủ là người có nhiều mối tình "phi công".

Hàng nghìn máy nhắn tin của Hezbollah nổ cùng lúc "như trong phim": Kẻ đứng sau đã dàn dựng thế nào?

Thứ 4, 18/09/2024 12:05
Việc khiến cho hàng nghìn máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ cùng lúc là điều chưa từng có trong lịch sử. Đây là kịch bản thường xuất hiện nhiều trên phim ảnh hơn là thực tế.

Bắt Ngô Thị Như Huệ - Nữ trưởng phòng lén bán 2,5 tấn xyanua ra thị trường

Thứ 4, 18/09/2024 15:36
Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã triệt phá vụ mua bán trái phép chất độc, với khối lượng xyanua bán ra thị trường lên đến 2,5 tấn.

Vụ nổ ở Liban: Nhân chứng mô tả cảnh tượng "như thành phố xác sống", người nằm la liệt trên đường phố

Thứ 4, 18/09/2024 18:00
Quy mô của vụ tấn công ở mức độ chưa từng có tiền lệ, gây hoảng loạn trên khắp Liban.

Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc

Thứ 5, 19/09/2024 06:00
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
xe.nguoiduatin.vn