Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda CR-V vừa được ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/10 vừa qua với giá bán từ 1.109-1.259 triệu đồng, cao hơn hẳn so với giá dự kiến được đồn đoán trước đó và so với cả các đối thủ cùng phân khúc hiện nay.
Ở lần ra mắt này, Honda Việt Nam đã giới thiệu thêm phiên bản Hybrid mang tên CR-V e:HEV RS. Đây cũng là phiên bản có giá đắt nhất của CR-V tính đến hiện tại.
Điều đáng lưu ý, mặc dù giá thành được cho là khá cao, nhưng CR-V khi về Việt Nam lại có nhiều thay đổi so với phiên bản ở các thị trường khác, đặc biệt là thị trường Thái Lan.
Đầu tiên, về ngoại thất, Honda CR-V e:HEV 2024 tại Việt Nam cũng sở hữu gói trang bị RS gồm nhiều chi tiết được sơn đen nhằm tăng tính thể thao, ví dụ như: lưới tản nhiệt, mâm hợp kim, hốc bánh, gương chiếu hậu, cản trước/sau.
Tuy nhiên, thay vì sở hữu mâm hợp kim 19 inch, có thiết kế dạng cánh hoa như ở Thái Lan thì khi về Việt Nam, lại được chuyển thành mâm 18 inch có thiết kế giống các bản thuần xăng nhưng được sơn đen.
Sự khác biệt nữa là bộ lốp đi kèm là Dunlop Sport Maxx vốn dành cho các dòng xe hiệu năng cao. Đây là điểm cộng đáng giá cho chiếc SUV tại Việt Nam.
Về nội thất, phiên bản tại Việt Nam cũng bị cắt đi công nghệ lọc không khí Plasmacluster cho hệ thống điều hòa, chỉ có tính năng làm lạnh nhanh Max Cool truyền thống.
Đáng tiếc hơn cả, Honda CR-V e:HEV 2024 tại Việt Nam chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước thay vì có cả phiên bản hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) như tại Thái Lan.
Mặc dù có giá bán tương đối cao, thế nhưng Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, hiện nay tại một số đại lý Honda, đang có hiện tượng bán CR-V hybrid theo diện "bia kèm lạc" do "khan hàng". Theo đó, nếu muốn nhận Honda CR-V 2024 bản hybrid e:HEV RS sớm, khách hàng sẽ phải mua thêm bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng, nếu không sẽ phải tiếp tục chờ đợi một thời gian mới có thể nhận xe.
Điều này khá "lạ", bởi tại thị trường Việt trong thời gian gần đây đang chứng kiến việc giảm giá, tung ưu đãi hàng loạt đối với các mẫu xe ăn khách, bao gồm cả những đối thủ hàng đầu của Honda CR-V như Toyota Innova Cross Hybrid (giá 990 triệu đồng), Hyundai Custin hybrid (giá 999 triệu đồng)...
Anh Nguyễn (tổng hợp)