Xe sang nào ngồi

Xe sang nào ngồi "sướng" nhất?

Thứ 7, 04/08/2018 07:21
Một loạt mẫu xe hạng sang được thử nghiệm trên cả cao tốc lẫn mặt đường gồ ghề, 3 vị trí đầu tiên đều là xe sang Đức.

Tạp chí danh tiếng của Mỹ Consumer Reports (CR) xếp hạng các "thí sinh" sau hành trình dài 48,2 km gồm nhiều đoạn đường xấu. Các tài xế lái xe ở tốc độ được thiết lập sẵn và đánh giá khả năng vận hành khi xe gặp ổ gà, vệt lún, đường nhấp nhô hay đường cao tốc điển hình.

CR nhận ra rằng, những mẫu xe cao cấp (như BMW series 7 và Mercedes S-class) vẫn mang lại những hành trình êm ái nhất. Nhưng nhiều mẫu sedan hạng sang cỡ trung cũng lọt vào danh sách.

1. Mercedes S-class

Xe sang nào ngồi sướng nhất

S-class sở hữu những đặc điểm vượt trội trong dòng xe sang. Thực tế, sự sang trọng và độ vững chãi, ổn định của sản phẩm chủ đạo của Mercedes thuộc hàng tốt nhất trong số những xe sang mà CR chạy thử. Ổ gà, các vệt lún dường như biến mất dưới bánh xe, kể cả chỉ là hệ thống treo tiêu chuẩn, chưa phải loại tùy chọn cao cấp. Trên đường cao tốc, S-class mang lại những hành trình êm ái nhất có thể cho những người đi xe 4 bánh.

2. BMW series 7

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 1

Serie 7 mới mang lại những trải nghiệm hành trình hàng đầu với những chuyến đi êm ái cùng các tính năng cao cấp, theo CR. Cabin hoàn hảo và nội thất cách âm tốt. Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn hấp thu sự phản hồi từ mặt đường, giúp chiếc sedan cỡ lớn và cả hành khách trên xe được thư giãn tối đa. Chỉ khi chạy ở tốc độ thấp trong nội đô với những gờ giảm tốc lớn mới có thể tác động phần nào tới serie 7.

3. Audi A6

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 2

A6 cũng mang lại những hành trình êm ái, và không giống những chiếc Audi khác mà CR đã chạy thử, mẫu sedan này không tạo cảm giác quá cứng nhắc ở tốc độ thấp. Chuyển động thân xe được kiểm soát tốt, trên cao tốc vẫn duy trì độ vững chãi và uyển chuyển. Cabin được cách âm đặc biệt tốt, chỉ thoáng âm thanh từ mặt đường và gần như chặn hoàn toàn tiếng vọng từ động cơ. 

Ngoài ra, động cơ V6 siêu nạp và hộp số tự động 8 cấp trơn tru cung cấp sức mạnh vượt trội. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh Quattro đảm bảo độ bám đường độ ổn định trên cả điều kiện đường mùa đông.

4. Lincoln Continental

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 3

Continental có cả một lịch sử dài, và tên gọi có thể khiến ai đó lầm tưởng đây là một mẫu xe cổ điển dù thực tế là sedan hiện đại. Continental tương xứng với tư cách là một chiếc sedan hạng sang. Tiếng vọng từ mặt đường bị triệt tiêu, và thân xe rất vững chãi. Bộ vành 19 inch thậm chí còn mang tới những hành trình êm ái hơn vành 20 inch, theo CR.

5. Audi A8

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 4

Mẫu sedan chủ đạo của Audi, A8, cũng nằm trong danh sách nhờ tổng thể ấn tượng. Hệ thống treo gần như triệt tiêu phản hồi từ mặt đường xấu, hành trình êm ái trên cao tốc. 

6. Genesis G90

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 5

Giờ đây G90 tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe sang nhờ sự có mặt trong danh sách của CR. Không thể so sánh với "tấm thảm thần kỳ" S-class, nhưng G90 mang tới những hành trình êm ái, tiện nghi. Chỉ những ổ gà lớn hay vệt lún sâu mới có tác động đáng kể tới mẫu sedan này. 

Là mẫu xe cỡ lớn và nặng, G90 ôm cua tốt nhưng không phải là xe thể thao. Chiếc sedan của thương hiệu Hàn Quốc còn thấp hơn các đối thủ khoảng 20.000 USD nhưng vẫn ngập tràn tiện nghi và toát lên vẻ sang trọng. Hệ thống lái mạnh mẽ nhưng cũng đủ mượt mà, cabin cách âm tốt.

7. BMW series 5

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 6

BMW tập trung vào việc giảm trọng lượng, thêm công nghệ, giảm tiếng ồn vọng vào cabin để mang đến sự hài lòng đáng ghi nhận nhưng lại khiến sản phẩm của hãng không còn trong danh sách xe sang thể thao nhất. Thay vào đó, xe BMW sang trọng, cách âm tốt, vật liệu cao cấp, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với người sử dụng.

Các khách hàng trung thành với BMW sẽ nhanh chóng nhận ra hành trình trên serie 5 thế hệ hiện hành tĩnh lặng và êm ái hơn, ít bị tác động hơn các mẫu xe truyền thống. Chiếc sedan gần như không bị tác động bởi phần lớn các bề mặt đường xấu. Thân xe được kiểm soát tốt. Về tổng thể, hành trình với serie 5 rất thư giãn.

8. Cadillac CT6

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 7

Sản phẩm chủ đạo của Cadillac là một mẫu xe sang ấn tượng, theo CR. Sang trọng, rộng rãi, nhanh, uyển chuyển và công nghệ cao là những đặc điểm nổi bật. Đặc biệt, hành trình với CT6 không chỉ rất êm ái mà còn ổn định và được kiểm soát tốt. Hệ thống treo triệt tiêu phần lớn phản hồi từ mặt đường.

9. Jaguar XF

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 8

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung phải cạnh tranh với một loạt đối thủ mạnh với sự thống trị từ các thương hiệu Đức. Nhưng XF sở hữu sự nhanh nhẹn và những hành trình thư giãn. Các bề mặt xấu không gây khó được XF, còn đường cao tốc đặc biệt êm ái. Điểm trừ thuộc về hệ thống thông tin giải trí hạn chế và nội thất buồn tẻ.

10. Mercedes C-class

Xe sang nào ngồi sướng nhất - 9

Mercedes C300 mà CR chạy thử có nội thất đẹp và trải nghiệm lái gần như lý tưởng khi cân bằng giữa hiệu suất và sự tiện nghi. Về tổng thể, C-class mang lại hành trình êm ái nhất trong phân khúc sedan thể thao. Xe chạy thử cũng có hệ thống treo tiêu chuẩn, trong khi tùy chọn là hệ thống treo khí nén tùy chỉnh hay hệ thống treo thể thao kết hợp vành 18 inch. 

Theo VnExpress

Điểm mới trên Yamaha Exciter 2018 giá 47 triệu tại Việt Nam

Thứ 6, 03/08/2018 17:29
Mẫu xe côn tay 150 phân khối được săn đón Yamaha Exciter vừa có bản mới 2018. Bên cạnh rất nhiều cải tiến thì động cơ và hộp số của đối thủ Honda Winner vẫn "không đổi".

Toyota Vios 2018: Tăng giá, thêm túi khí, động cơ “không đổi”

Thứ 4, 01/08/2018 12:14
Toyota Việt Nam vừa trình làng bộ đôi Vios và Yaris mới cùng việc chốt giá bán tăng so với đời cũ. Tuy nhiên khách Việt lại được sở hữu một mẫu xe cỡ B có tới 7 túi khí.

Bảng giá xe ô tô Toyota cập nhật "nóng" tháng 8/2018

Thứ 2, 30/07/2018 09:00
Giá bán các dòng xe ăn khách của Toyota như Vios, Camry, Innova... liệu có những biến động? Những mẫu xe "vượt rào" 116 thành công như Fortuner cho tới các tân binh Wigo, Rush sẽ có mức giá đủ hợp lý để tạo nên một cơn địa chấn mới trong tháng 8/2018?
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Dải xe điện VinFast lộ diện tại BIMS 2024

Thứ 4, 27/03/2024 07:00
VinFast mang dải xe điện của mình, bao gồm concept bán tải VF Wild và xe máy điện tới Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024. Đây là một trong những nỗ lực của hãng xe Việt trong quyết tâm xâm nhập thị trường Thái Lan trong thời gian tới.

KIA EV5 2024 ra mắt tại Thái Lan, dự kiến đối đầu VinFast VF7

Thứ 5, 28/03/2024 09:16
Kia EV5 2024 vừa bất ngờ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Bangkok (BIMS) 2024. Rất có thể, sau Thái Lan, Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của chiếc SUV điện trong khu vực Đông Nam Á.

Lỗi cảm biến liên quan túi khí, gần 119 nghìn xe Subaru bị triệu hồi

Thứ 5, 28/03/2024 09:58
Subaru đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 118.723 xe ở cả hai dòng xe Legacy và Outback vì lỗi cảm biến liên quan đến túi khí.

Toyota sẽ bắt đầu sản xuất thương mại bán tải điện Hilux từ 2025

Thứ 5, 28/03/2024 10:31
Đại điện Toyota cho biết, hãng sẽ bắt đầu sản xuất xe bán tải điện Hilux từ năm 2025. Đây là nỗ lực của công ty trong việc đưa ra các sản phẩm điện mới để cạnh tranh với các đối thủ và đáp ứng yêu cầu về phát thải của cơ quan chức năng các nước.

Lexus LM 2024 giá chưa đến 7,3 tỷ đồng, chế độ riêng tư đặc biệt cho quý nhân

Thứ 4, 27/03/2024 09:48
Lexus Việt Nam vừa chính thức ra mắt LM 500h mới với giá từ 7,29 tỷ đồng, gồm 2 phiên bản, 4 tùy chọn màu sắc, hiện đã sẵn sàng đến tay khách hàng cả nước.