Vào cuối tuần, chính phủ Hàn Quốc và Đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) đã tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu chương trình chứng nhận pin mới vào tháng 10, thay vì tháng 2/2025 như dự kiến ban đầu. Quy định mới sẽ yêu cầu các nhà sản xuất phải xin phép Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông để xác nhận sản phẩm của họ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn tại địa phương. Trước đây, điều này chỉ mang tính tự nguyện.
Các nhà sản xuất cũng phải xác định nguồn gốc của pin. Các nguồn tin trong ngành cho biết các nhà sản xuất pin địa phương không có lý do gì để phản đối biện pháp này, nhưng cảnh báo công chúng không nên luôn cho rằng pin là nguyên nhân gây ra cháy xe điện. Ngoài ra, người ta còn lo ngại rằng việc cung cấp thông tin này sẽ không giúp ích cho người tiêu dùng, vì không có dữ liệu chắc chắn nào chỉ ra thương hiệu pin nào dễ bắt lửa hơn.
Các bước tiếp theo đang được thực hiện để đảm bảo xe điện an toàn. Tờ Korea JoongAng Daily cho biết số lượng bộ sạc thông minh ngăn xe điện quá nhiệt sẽ được mở rộng lên 90.000 chiếc vào cuối năm 2024. Các bãi đỗ xe ngầm cũng sẽ cần được lắp đặt hệ thống phun nước đường ống ướt mới.
Những quy định mới này được đưa ra vài tuần sau khi một chiếc Mercedes-Benz EQE bốc cháy tại bãi đỗ xe ngầm của một căn hộ. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và làm hư hỏng hoặc phá hủy tới 140 xe. Nó cũng khiến 1.600 hộ gia đình không có điện và nước trong một tuần và gây ra sự hoảng loạn của công chúng.
Tuần trước, có thông tin tiết lộ rằng chính quyền Hàn Quốc đang chuẩn bị các quy định sẽ ngăn chặn xe điện có pin sạc trên 90% vào bãi đỗ xe ngầm. Các trạm sạc nhanh trên khắp Seoul cũng có thể bị ngăn chặn sạc xe điện có dung lượng vượt quá 80%.
Nguyên Đỗ