Khách hàng tố Mitsubishi Xpander bị lỗi động cơ, hãng xe nói gì?

Khách hàng tố Mitsubishi Xpander bị lỗi động cơ, hãng xe nói gì?

Thứ 2, 25/11/2019 07:00
Một khách hàng cho biết chiếc Mitsubishi Xpander mới chỉ chạy khoảng hơn 10.000 km nhưng đã phát ra những tiếng động bất thường ở động cơ.
mitsubishi bi loi 1

Khách hàng chia sẻ về chiếc Mitsubishi Xpander mới chạy hơn 10.000 km đã phát hiện tiếng kêu bất thường ở động cơ.

Một chủ xe Mitsubishi Xpander cho biết, chiếc xe mới chỉ chạy khoảng 10.000 km nhưng đã bắt đầu nghe thấy động cơ có hiện tượng động không bình thường.

Trao đổi với PV Xe Giao thông, chị Phan Thị Kim Anh (Lâm Đồng), chủ nhân chiếc Mitsubishi Xpander kể trên cho hay, xe được mua mới từ tháng 1/2019. Từ khi mua cho đến lúc phát hiện ra những tiếng kêu bất thường ở khu vực động cơ, xe hoạt động bình thường, không có gì phàn nàn.

Tuy nhiên tới ngày 19/11 vừa qua, trong khi chồng chị đang điều khiển chiếc xe, đạp ga lên thì nghe thấy tiếng lọc cọc phát ra từ động cơ. Ngay sau khi thấy tiếng kêu bất thường chị đã liên hệ với kỹ thuật của đại lý Mitsubishi Nam Miền Trung – Ninh Thuận để hỏi thì được đại lý bảo mang xe tới để kiểm tra. Tới khi kiểm tra vòng ngoài vẫn chưa phát hiện ra lỗi gì nên đại lý đề nghị chồng chị Kim Anh ký vào giấy đồng ý tháo động cơ ra để kiểm tra các chi tiết. “Mình sợ lỡ có rã máy thì sẽ không được bảo hành và xe sau này sẽ không còn hoạt động tốt nên chưa ký giấy đồng ý”, chị Kim Anh chia sẻ sự lo lắng.

mitsubishi bi loi 2

Biên bản xác nhận

Bên cạnh tiếng kêu bất thường ở động cơ, chị Kim Anh còn cho biết, chiếc Mitsubishi Xpander của chị khi kiểm tra dầu động cơ, xả ra thì thấy rất đen mà không biết tại sao. Trong khi chiếc xe mới được thay dầu động cơ tại hãng ngày 15/10 (xe đi được khoảng 7.600 km), tức là chỉ khoảng hơn 1 tháng cho đến khi phát hiện tiếng lọc cọc ở động cơ. Chị Kim Anh cũng khẳng định từ khi mua xe chỉ thay dầu tại đại lý chính hãng bởi xe mới nên còn bảo hành bảo dưỡng.

Trao đổi thêm, chị Kim Anh cho hay phía đại lý hẹn sáng ngày 22/11 họp với hãng và sẽ có câu trả lời về chiếc xe cho chị vào ngày thứ 2 tuần tới (tức ngày 25/11). Chị Kim Anh cũng chia sẻ, mong muốn của chị bây giờ là nếu có lỗi động cơ thật thì sẽ được đổi động cơ mới nhưng giờ trước tiên phải đợi câu trả lời từ phía hãng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Mitsubishi Việt Nam xác nhận đã nhận được thông tin về chiếc Mitsubishi gặp lỗi kể trên và đã cử nhân viên kỹ thuật xuống làm việc cùng đại lý để kiểm tra: "Vấn đề tiếng lọc cọc phát ra còn có nhiều yếu tố. Bên dịch vụ đã lên đại lý để kiểm tra, làm việc cùng đại lý. Nguyên tắc là hãng phải xem, kiểm tra để biết được là lỗi như thế nào, lỗi từ đâu và đưa ra câu trả lời để tránh tâm lý hoang mang của khách hàng. Còn chuyện không còn được bảo hành là hoàn toàn không có", đại diện Mitsubishi chia sẻ.

Về tiếng kêu bất thường và tình trạng như mô tả, trao đổi với PV, ông Lê Đức Nguyên, Giám đốc Việt Đức Autospa - người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa ô tô cho hay, hiện tượng này rất có thể do thiếu dầu. Nhưng dầu mới thay mà đã có hiện tượng bị đen thì chứng tỏ động cơ quá bẩn thì có thể dầu được thay chất lượng không đảm bảo hoặc đổ nhầm dầu. Trong trường hợp nếu đúng như phỏng đoán, việc cần làm là vệ sinh máy, xúc rửa làm sạch hết đường dầu ở trong. Bên cạnh đó về tiếng lọc cọc, cần phải xác định được là tiếng kêu ở bộ phận cam cò hay phần máy. “Nhưng thường dầu bị bẩn thì trước tiên sẽ bị phần cam cò. Hoặc xăng cổ hút bẩn quá cũng sẽ phát ra tiếng kêu”, ông Nguyên nhận định.

Minh Anh/Báo Giao Thông

So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

Thứ 5, 14/11/2019 07:00
Mitsubishi Xpander và Toyota Innova là 2 mẫu xe đa dụng 7 chỗ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

Sau nửa năm phát hiện lỗi bơm xăng nguy hiểm, Mitsubishi Việt Nam chậm chạp triệu hồi Xpander

Thứ 3, 01/10/2019 19:00
Bơm xăng bị lỗi có thể gây chết máy đột ngột, vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng khi đang lưu thông trên đường, đặc biệt là đường cao tốc thì nguy cơ tai nạn cực cao. Thế nhưng, phải nửa năm sau khi phát hiện lỗi, Mitsubishi mới công bố lệnh triệu hồi Xpander tại thị trường Việt Nam, liệu có quá chậm chạp, xem thường khách hàng?

Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt tại Thái Lan với nhiều thay đổi mới, giá ấn tượng

Thứ 6, 26/07/2019 07:00
Sau những thông tin dự đoán được tung ra, cuối cùng chiếc SUV mui trần Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng đã được ra mắt tại Thái Lan, nơi những chiếc xe này được chế tạo và xuất xưởng. Mẫu xe có giá khởi điểm từ 976 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.

Nissan Almera 2024 bắt đầu cho khách Việt đặt cọc, cuối năm về nước

Thứ 2, 06/05/2024 15:58
Dù Nissan Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc ra mắt Almera 2024, tuy nhiên các đại lý đã bắt đầu cho khách nhận cọc, dự kiến giao hàng vào cuối năm. Ở lần ra mắt mới, Almera sẽ được trang bị thêm nhiều option đáng giá để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.

VinFast hợp tác On Energy thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ điện mặt trời

Thứ 2, 06/05/2024 16:09
VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Suzuki Ertiga Hybrid giảm sốc gần 90 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10, Kia Morning

Thứ 2, 06/05/2024 16:32
Trong tháng 5/2024, Suzuki Ertiga Hybrid để tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ cùng nhiều chính sách quà tặng từ đại lý, tổng giá trị lên tới gần 90 triệu đồng cho cả 2 phiên bản AT và MT.

Suzuki XL7 lao xuống vực sâu, 5 người thoát chết thần kỳ, xe được trang bị những gì?

Thứ 2, 06/05/2024 17:13
Khi đang lưu thông trên đường, một gia đình 5 người trên chiếc Suzuki XL7 đã gặp tai nạn bất ngờ, xe lao xuống vực sâu 70 m, may mắn các thành viên đều thoát chết thần kỳ, chỉ bị thương nhẹ.