Tính ở thời điểm hiện tại, TAILG đã gia nhập thị trường Việt Nam được 1 năm và đã bước đầu đặt được những nền tảng cần thiết cho việc mở rộng thi phần. Được biết, đây sẽ là nhà máy thứ 10 của thương hiệu xe máy điện Trung Quốc trên toàn cầu.
Theo TAILG, cơ sở tại Hưng Yên sẽ không chỉ là nhà máy sản xuất mà còn đóng vai trò trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ, sản xuất thông minh, bán hàng và dịch vụ sau bán hàng, công suất sản xuất hàng năm đạt 350.000 xe.
Báo cáo hồi tháng 5 của HSBC cho biết thị trường xe máy điện của Việt Nam lớn nhất ASEAN và lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Ngoài cung cấp cho thị trường trong nước, nhà máy quy mô 40.000m² của TAILG tại Hưng Yên sẽ còn đáp ứng nhu cầu về xe điện 2 bánh cho khu vực Đông Nam Á.
TAILG là thương hiệu được thành lập năm 2004 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau 20 năm, đây đã trở thành nhà sản xuất xe đạp điện, xe máy điện trong nhóm đầu thị trường, với hơn 15 triệu sản phẩm được xuất xưởng mỗi năm. TAILG hiện có hơn 30.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, cung cấp sản phẩm và dịch vụ tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Xét về công nghệ sản xuất thì TAILG có khả năng tự thiết kế và sản xuất các bộ phận chính của các dòng xe 2 bánh điện, bao gồm khung và hệ thống truyền động điện.
Khi mới tiếp cận thị trường Việt Nam, thương hiệu này đã tung ra ba mẫu xe điện gồm TAILG X51, TAILG R52, TAILG R31. Sản phẩm được tạo hình trẻ trung, hướng đến nhóm khách hàng hiện đại.
Trong đó mẫu TAILG X51 có động cơ 800W, có thể chạy 60km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 51km/h, thiết kế nhẹ, được trang bị động cơ chống nước IPX6 và đèn pha LED tròn chiếu sáng đêm. Chiếc xe này được trang bị lốp xe off-road địa hình, thích nghi với nhiều loại đường phức tạp, dễ điều khiển.
Đương nhiên, TAILG cũng sẽ phải cạnh tranh với các nhà sản xuất thương hiệu Việt như VinFast, Selex Motors, Dat Bike, EVGO (Sơn Hà). Bên cạnh đó còn là các thương hiệu nước ngoài như Yadea, Dibao… hay sự tham gia của các hãng xe máy trong quá trình chuyển dịch sang xe 2 bánh điện như Yamaha, Honda…
Việt Nam có khoảng 45 triệu xe máy, nhưng tỷ lệ điện hóa loại phương tiện này chỉ đạt 9%, hứa hẹn dư địa phát triển lớn trong tương lai.
Thành Đô