Hiệp hội thanh toán Trung Quốc cảnh báo rủi ro với các AI như ChatGPT

Hiệp hội thanh toán Trung Quốc cảnh báo rủi ro với các AI như ChatGPT

Thứ 2, 10/04/2023 16:58
Hiệp hội ngành thanh toán và thanh toán bù trừ của Trung Quốc vừa đưa ra cảnh báo về việc sử dụng ChatGPT của OpenAI và các công cụ trí tuệ nhân tạo tương tự do “những rủi ro như rò rỉ dữ liệu xuyên biên giới”.

Theo cảnh báo của Hiệp hội ngành thanh toán và thanh toán bù trừ của Trung Quốc thì "Nhân viên ngành thanh toán phải tuân thủ luật pháp và quy tắc khi sử dụng các công cụ như ChatGPT và không được tải lên thông tin bí mật liên quan đến quốc gia và ngành tài chính".

chatgpt
Hiệp hội thanh toán của Trung Quốc cảnh báo về rủi ro khi sử dụng các sản phẩm AI như ChatGPT

Hiệp hội thanh toán và thanh toán bù trừ của Trung Quốc được quản lý bởi ngân hàng trung ương Trung Quốc.

OpenAI đã mở cho chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo của mình hoạt động không giới hạn với người dùng ở Trung Quốc. Nhiều công ty tại nước này đã gấp rút tích hợp công nghệ này trí tuệ nhân tạo này (và cả những công cụ tương tự) vào sản phẩm của mình nhằm nâng cao sức cạnh tranh.

Tuy nhiên, cư dân ở Trung Quốc không thể tự tạo tài khoản OpenAI. Để vượt qua những hạn chế và có thể sử dụng được ChatGPT, họ cần phải nhờ tới sự hỗ trợ của các mạng riêng ảo cũng như số điện thoại nước ngoài.

Ý đã tạm thời cấm ChatGPT và tiến hành một cuộc điều tra về những vi phạm đáng ngờ đối với các quy tắc về quyền riêng tư. Một số nước châu Âu đang nghiên cứu xem có cần các biện pháp mạnh hơn hay không.

Tuy nhiên, điều này đã không ảnh hưởng nhiều tới sự hào hứng với chatbot ChatGPT tại Trung Quốc, dẫn đến giá cổ phiếu công nghệ , truyền thông và viễn thông (TMT) liên tục tăng. Các nhà phân tích đã có những cảnh báo rủi ro "bong bóng" với những cổ phiếu này.

Nhật báo Kinh tế, một cơ quan truyền thông nhà nước của Trung Quốc đã đăng một bài bình luận vào thứ Hai kêu gọi các cơ quan quản lý tăng cường giám sát và trấn áp đầu cơ trong lĩnh vực này.

Cổ phiếu của Trung Quốc trong lĩnh vực máy tính, phương tiện truyền thông và thiết bị truyền thông đã giảm từ 3,4% đến 5,6% vào thứ Hai sau khi cảnh báo được đưa ra.

Anh Nguyễn (theo Reuters)

Samsung 'đau đầu' vì nhân viên để lộ dữ liệu mật với ChatGPT

Thứ 7, 08/04/2023 07:51
Các công nhân của Samsung Semiconductor bắt đầu sử dụng ChatGPT để vá các lỗi mã nguồn vô tình làm lộ dữ liệu bí mật từ công ty cho các nguồn bên ngoài.

Italy hạn chế ChatGPT, điều tra về những lo ngại về quyền riêng tư

Chủ nhật, 02/04/2023 17:04
ChatGPT đã bị chuyển sang chế độ ngoại tuyến ở Italy sau khi Cơ quan bảo vệ dữ liệu của chính phủ tạm thời cấm chatbot và tiến hành một cuộc điều tra do nghi ngờ vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư.

Phát hiện lỗi ChatGPT giúp người dùng xem tin nhắn của người khác

Chủ nhật, 26/03/2023 14:06
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết công ty đã khắc phục một lỗ hổng trong chatbot AI ChatGPT khiến cho một số người dùng có thể xem tiêu đề của các cuộc trò chuyện từ người khác.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
xe.nguoiduatin.vn