Giám đốc điều hành OpenAI, ông Sam Altman hôm thứ Ba đã tiết lộ một lỗi cho phép một số người dùng chatbot AI phổ biến ChatGPT có thể xem tin nhắn từ những người khác.
“Chúng tôi đã gặp sự cố nghiêm trọng trong ChatGPT do lỗi trong thư viện nguồn mở, bản sửa lỗi hiện đã được phát hành và chúng tôi vừa hoàn tất xác thực,” Altman đã tweet.
“Một tỷ lệ nhỏ người dùng có thể xem tiêu đề trong lịch sử hội thoại của những người dùng khác.”
Một số người dùng đã báo cáo đã nhìn thấy tin nhắn từ những người khác ngay từ thứ Hai.
Một người trên Reddit đã báo cáo về việc phát hiện các cuộc trò chuyện chưa từng thấy trước đây trong thanh bên, bao gồm các cuộc trò chuyện có tiêu đề “Sáu nguyên tắc của Tập Cận Bình” và “Sự phát triển của chủ nghĩa xã hội Trung Quốc”.
Một người khác trên Twitter đã chia sẻ ảnh chụp màn hình ChatGPT của họ, hiển thị tiêu đề trò chuyện từ các cuộc trò chuyện mà họ chưa từng tham gia.
OpenAI đã tạm thời vô hiệu hóa chatbot vào thứ Hai sau khi công ty nghe về các báo cáo về lịch sử trò chuyện của những người khác bị hiển thị, một phát ngôn viên nói với Bloomberg .
“Chúng tôi cảm thấy tồi tệ về điều này,” Altman nói trong một tweet hôm thứ Ba.
Vấn đề đã được khắc phục. Altman cho biết, do sửa lỗi, người dùng sẽ không còn có thể xem lịch sử trò chuyện cho các cuộc trò chuyện ChatGPT diễn ra trong khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào Thứ Hai, ngày 20 tháng 3.
ChatGPT bùng nổ về mức độ phổ biến ngay sau khi ra mắt vào tháng 11. Công cụ này cho phép người dùng nhập lời nhắc để tạo phản hồi giống con người bằng cách sử dụng cái được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn, được hỗ trợ bởi lượng dữ liệu khổng lồ.
Mọi người đã sử dụng nó để viết các bài tiểu luận ở trường, lời bài hát và thậm chí tạo các dòng mã cho phần mềm.
Đến tháng 1, ChatGPT đã tích lũy được 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ sau hai tháng kể từ khi ra mắt, khiến nó trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, theo một ghi chú của UBS được công bố vào tuần trước.
TikTok đã mất chín tháng để đạt được 100 triệu người dùng, trong khi Instagram đạt được mức độ phổ biến tương tự sau hai năm rưỡi.
Diễm Vỹ (theo CNBC)