Phát hiện lỗi ChatGPT giúp người dùng xem tin nhắn của người khác

Phát hiện lỗi ChatGPT giúp người dùng xem tin nhắn của người khác

Chủ nhật, 26/03/2023 14:06
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết công ty đã khắc phục một lỗ hổng trong chatbot AI ChatGPT khiến cho một số người dùng có thể xem tiêu đề của các cuộc trò chuyện từ người khác.
chatgpt

Giám đốc điều hành OpenAI, ông Sam Altman hôm thứ Ba đã tiết lộ một lỗi cho phép một số người dùng chatbot AI phổ biến ChatGPT có thể xem tin nhắn từ những người khác.

“Chúng tôi đã gặp sự cố nghiêm trọng trong ChatGPT do lỗi trong thư viện nguồn mở, bản sửa lỗi hiện đã được phát hành và chúng tôi vừa hoàn tất xác thực,” Altman đã tweet.

“Một tỷ lệ nhỏ người dùng có thể xem tiêu đề trong lịch sử hội thoại của những người dùng khác.”

Một số người dùng đã báo cáo đã nhìn thấy tin nhắn từ những người khác ngay từ thứ Hai.

Một người trên Reddit đã báo cáo về việc phát hiện các cuộc trò chuyện chưa từng thấy trước đây trong thanh bên, bao gồm các cuộc trò chuyện có tiêu đề “Sáu nguyên tắc của Tập Cận Bình” và “Sự phát triển của chủ nghĩa xã hội Trung Quốc”.

Một người khác trên Twitter đã chia sẻ ảnh chụp màn hình ChatGPT của họ, hiển thị tiêu đề trò chuyện từ các cuộc trò chuyện mà họ chưa từng tham gia.

OpenAI đã tạm thời vô hiệu hóa chatbot vào thứ Hai sau khi công ty nghe về các báo cáo về lịch sử trò chuyện của những người khác bị hiển thị, một phát ngôn viên nói với Bloomberg .

“Chúng tôi cảm thấy tồi tệ về điều này,” Altman nói trong một tweet hôm thứ Ba.

Vấn đề đã được khắc phục. Altman cho biết, do sửa lỗi, người dùng sẽ không còn có thể xem lịch sử trò chuyện cho các cuộc trò chuyện ChatGPT diễn ra trong khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào Thứ Hai, ngày 20 tháng 3.

ChatGPT bùng nổ về mức độ phổ biến ngay sau khi ra mắt vào tháng 11. Công cụ này cho phép người dùng nhập lời nhắc để tạo phản hồi giống con người bằng cách sử dụng cái được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn, được hỗ trợ bởi lượng dữ liệu khổng lồ.

Mọi người đã sử dụng nó để viết các bài tiểu luận ở trường, lời bài hát và thậm chí tạo các dòng mã cho phần mềm.

Đến tháng 1, ChatGPT đã tích lũy được 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ sau hai tháng kể từ khi ra mắt, khiến nó trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, theo một ghi chú của UBS được công bố vào tuần trước.

TikTok đã mất chín tháng để đạt được 100 triệu người dùng, trong khi Instagram đạt được mức độ phổ biến tương tự sau hai năm rưỡi.

Diễm Vỹ (theo CNBC)

Trình duyệt tích hợp sẵn ChatGPT, ChatSonic và AI

Thứ 6, 24/03/2023 09:39
Vài tuần sau khi Opera công bố hợp tác với OpenAI, họ đã bắt đầu tung ra các tính năng do AI cung cấp trên trình duyệt của mình.

Google bắt đầu mở quyền truy cập vào Bard - đối thủ cạnh tranh của ChatGPT

Thứ 4, 22/03/2023 11:12
Google đã bắt đầu phát hành công khai chatbot Bard của mình, tìm kiếm người dùng và phản hồi để giành được vị thế trước ChatGPT của Microsoft trong cuộc đua nhanh về công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

GPT-4 chính thức ra mắt giúp ChatGPT tốt hơn

Thứ 4, 15/03/2023 09:09
Đúng như tin đồn, OpenAI hiện đã ra mắt GPT-4, phiên bản thế hệ tiếp theo của chương trình chatbot AI vốn đang làm mưa làm gió của công ty, ChatGPT.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Cách ẩn video đã đăng trên Tiktok cực nhanh và đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 14:39
Có nhiều video đã đăng trên Tiktok cá nhân nhưng bạn không muốn tiếp tục hiển thị. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ẩn video trên kênh Tiktok nhanh và đơn giản nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
xe.nguoiduatin.vn