Trình duyệt tích hợp sẵn ChatGPT, ChatSonic và AI

Trình duyệt tích hợp sẵn ChatGPT, ChatSonic và AI

Thứ 6, 24/03/2023 09:39
Vài tuần sau khi Opera công bố hợp tác với OpenAI, họ đã bắt đầu tung ra các tính năng do AI cung cấp trên trình duyệt của mình.

Trong bài đăng trên blog mới nhất, Opera nói rằng các tính năng AI hiện đã xuất hiện trên phiên bản Opera dành cho máy tính để bàn và trình duyệt dành cho chơi game Opera GX. Với việc tích hợp khả năng AI trên Opera, nó đã trở thành trình duyệt web thứ hai sau Microsoft Edge hỗ trợ các tính năng AI nguyên bản.

Một trong số các tính năng mới được Opera đề cập là AI Prompts (có thể truy cập trực tiếp từ thanh địa chỉ hoặc bằng cách đánh dấu một thành phần văn bản trên trang web) và truy cập thanh bên vào các dịch vụ như ChatGPT và ChatSonic (cung cấp cho người dùng khả năng bổ sung để tạo hình ảnh do AI tạo ra).

Tùy chọn AI Prompts là một cách thú vị đối với AI và nội dung tổng hợp, đồng thời cho phép người dùng thực hiện nhiều việc khác nhau với dữ liệu có sẵn trên trang web. Ví dụ: nó cung cấp cho người dùng cách ngữ cảnh hóa và rút ngắn thông tin trên trang web chỉ bằng một cú nhấp chuột và thậm chí cho họ biết về các điểm chính đang được thảo luận. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng lời nhắc của AI để tìm các nội dung liên quan khác về cùng chủ đề.

Opera cũng đã thêm một số yếu tố thú vị cho phép người dùng tạo một tweet xung quanh chủ đề hoặc thậm chí tạo một bài hát rap dựa trên tài liệu. Việc tích hợp AI của Opera có vẻ trực quan và dễ sử dụng hơn so với  Microsoft Edge.

1

Việc truy cập các tính năng AI của Opera diễn ra khá dễ dàng. Sau khi trình duyệt được cài đặt các phiên bản mới nhất, người dùng sẽ được nhắc đăng nhập vào ChatGPT một lần, do đó kích hoạt tùy chọn AI Prompts. Sau khi đăng nhập, Opera cho phép người dùng truy cập nhanh vào ChatGPT qua cửa sổ thanh bên, giúp họ không phải mở một tab riêng cho ChatGPT. Ngoài ra còn có một thanh bên tương tự cho phép người dùng truy cập nhanh vào ChatSonic.

Đối với tùy chọn AI Prompts, việc truy cập tính năng này là một công việc dễ dàng, chỉ cần một cú nhấp chuột có thể truy cập thông qua một tùy chọn nhấp nhỏ ở góc bên phải của thanh địa chỉ. Nhấp vào nút AI Prompts sẽ mở ra một hộp thoại liệt kê những điều khác nhau mà người dùng có thể thực hiện với nội dung được hiển thị trên trang web đã mở. Opera cũng đã xác nhận rằng tính năng AI Prompts sẽ phát triển khi Opera tiếp tục bổ sung các tính năng mới cho trình duyệt.

Opera cũng đã tiết lộ rằng các tính năng AI hỗ trợ ChatGPT này mới chỉ là bước khởi đầu. Các phiên bản tương lai của sản phẩm Opera cũng có thể sử dụng các thuật toán AI do Opera tự phát triển bên cạnh việc hỗ trợ các tính năng dựa trên ChatGPT. Nói một cách ngắn gọn, các tính năng hỗ trợ AI hiện có và trong tương lai của Opera có thể có thể thêm một số trải nghiệm cho nhiệm vụ duyệt web thú vị hơn.

Thái An

Google bắt đầu mở quyền truy cập vào Bard - đối thủ cạnh tranh của ChatGPT

Thứ 4, 22/03/2023 11:12
Google đã bắt đầu phát hành công khai chatbot Bard của mình, tìm kiếm người dùng và phản hồi để giành được vị thế trước ChatGPT của Microsoft trong cuộc đua nhanh về công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

GPT-4 vẫn có thể bị lợi dung để tạo ra email giả, mã độc

Thứ 2, 20/03/2023 13:43
Các nhà nghiên cứu của Check Point đã kiểm tra và phát hiện, GPT-4 vẫn có thể bị tội phạm mạng lợi dụng để tạo ra những phần mềm độc hại, mã độc lẫn email giả mạo.

AI đã có thể theo kịp 'luật sư con người' với chatbot GPT-4

Thứ 5, 16/03/2023 10:06
Trong bài kiểm tra gần đây cho thấy, trí tuệ nhân tạo AI đã có thể vượt trội hơn hầu hết sinh viên tốt nghiệp trường luật trong kỳ thi luật sư với những bài thi kéo dài tới 2 ngày - vốn rất mệt mỏi, buộc phải vượt qua nếu muốn hành nghệ luật sư tại nước Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn