Honda bắt đầu cung cấp hệ truyền động cho Toro Rosso (nay là Scuderia Alpha Tauri) vào năm 2018 trước khi chuyển sang cung cấp động cơ cho Red Bull Racing (RBR) vào năm 2019. RBR đã giành được danh hiệu Drivers' Championship vào năm 2021 với Max Verstappen và vào cuối mùa giải, Honda đã kết thúc việc tham gia F1. Vào năm 2022, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bắt đầu hỗ trợ kỹ thuật cho RBR, giúp họ giành được danh hiệu Vô địch Drivers Championship và Constructors' Championship.
Honda sẽ trở lại với tư cách là nhà cung cấp hệ thống truyền động vào năm 2026 nhưng không phải với RBR vì RBR đang hợp tác với Ford. Thay vào đó, Aston Martin và Honda đã đạt được thỏa thuận hợp tác với nhau từ năm 2026 khi nhiều quy định được đặt ra để thay đổi. Những chiếc xe F1 sẽ sử dụng năng lượng điện gấp ba lần so với hiện tại trong khi động cơ V6 1,6 lít tăng áp sẽ chạy bằng nhiên liệu tổng hợp hoàn toàn. Các hệ truyền động hybrid dự kiến vẫn có công suất hơn 1.000 mã lực và có thể còn lớn hơn nữa.
Từ năm 2026, thành phần hybrid của hệ truyền động – được gọi là MGU-K (hay Bộ tạo động cơ Kinetic) – dự kiến sẽ tạo ra công suất 470 mã lực (350 kW), tức là gần bằng một nửa tổng sản lượng. Honda cho biết những bài học rút ra khi phát triển hệ thống truyền động mới cho Aston Martin sẽ được áp dụng tốt trên những chiếc xe chạy trên đường, bao gồm cả "mẫu xe thể thao hàng đầu chạy điện". Công ty đã đề xuất NSX sẽ trở lại với thế hệ thứ ba dưới dạng EV.
Nam Lê