Theo thông tin được Autonews đăng tải, đơn kiện đã được gửi lên Tòa án Liên bang sau khi 2 khách hàng mua xe mới từ Hyundai/Kia phát hiện rằng túi khí trên phương tiện của họ chưa được sửa/thay thế dù gặp lỗi từ trước.
Hyundai, Kia bị tố bán xe lỗi túi khí ra thị trường. |
Dữ liệu được cung cấp cùng đơn kiện cho thấy bộ điều khiển túi khí bị tố lỗi được 2 nhà cung ứng là TRW (Mỹ) và ZF (Đức) sản xuất. Cáo buộc gửi lên cho rằng hệ thống này có thể bị quá tải bởi điện năng dư thừa tạo ra trong trường hợp tai nạn dẫn tới việc túi khí không bung, thậm chí bộ căng dây an toàn cũng ngừng hoạt động.
Michael Hernandez và Tammy Tyler chia sẻ với Autonews rằng nếu biết trước là túi khí trên xe họ gặp lỗi mà không được sửa chữa/thay thế, chắc chắn họ đã không mua xe.
(Ảnh minh hoạ). |
Các dòng xe Kia Forte/Forte Koup 2013, Kia Optima 2013 – 2019, Optima Hybrid 2012 – 2016, Sedona 2014 và Hyundai Sonata 2013 – 2019 được cho là sử dụng bộ điều khiển lỗi trên.
Các mẫu Kia Forte và Forte Koup 2013, Optima 2013-19, Optima Hybrid 2012-16, Sedona 2014, Hyundai Sonata và Sonata Hybrid 2013-19 được cho là sử dụng hệ thống điều khiển túi khí bị lỗi.
Luật sư David Stellings của Lieff Cabraser Heimann & Berstein - một trong hai công ty luật ở California đại diện cho các nguyên đơn cho rằng Hyundai và Kia biết rõ lỗi này nhưng vẫn cố tình bán xe cho khách: “Chúng ta đều mong muốn dây đai an toàn và túi khí hoạt động tốt khi chúng ta và người thân đi trên xe. Chúng được trang bị trên xe vì một lý do duy nhất là bảo vệ người ngồi trên xe khỏi bị thương khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, hệ thống túi khí và dây an toàn ZF-TRW bị lỗi mà nhà sản xuất đã lắp cho xe lại làm điều ngược lại - không hoạt động khi xe có va chạm”.
ANH BẰNG