Theo đó, đợt triệu hồi ảnh hưởng tới các mẫu xe Hyundai Palisade 2023-2024, Tucson, Sonata, Elantra và Kona 2023 và các xe Kia Seltos 2023-2024, Kia Soul, Sportage 2023.
Trong đó, có khoảng 52.000 xe Hyundai và gần 40.000 xe Kia nằm trong diện triệu hồi tại Mỹ, cùng với 11.000 xe Hyundai và 10.700 xe Kia tại Canada.
Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết bộ điều khiển điện tử của cụm bơm dầu Idle Stop & Go có thể chứa các bộ phận điện bị hỏng có thể khiến bơm quá nóng. Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào cuối tháng 9 và các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế bộ điều khiển bơm dầu điện nếu cần.
Kia cho biết họ đã nhận được 6 báo cáo về các hiện tượng nhiệt có thể liên quan đến lỗi này, may mắn không có tai nạn hay thương tích nào xảy ra. Trong khi đó, Hyundai cũng nhận được 4 báo cáo tương tự. Các nhà sản xuất ô tô nói với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng một bộ phận đáng ngờ đã bị loại khỏi sản xuất vào tháng Ba.
Hyundai nói với các đại lý rằng nên cung cấp xe cho thuê cho những khách hàng không cảm thấy an toàn khi vận hành xe của họ cho đến khi có biện pháp khắc phục triệu hồi. Hyundai cho biết nếu chủ sở hữu báo cáo có mùi khét/tan chảy, họ nên đưa xe đến đại lý gần nhất của Hyundai và không cố lái đi.
Hyundai cho biết, ngoài nguy cơ hỏa hoạn, thiệt hại do nhiệt có thể gây ra hiện tượng đoản mạch ảnh hưởng đến các bộ điều khiển khác trên xe.
Vào tháng 12 năm ngoái, Hyundai cho biết họ đã nhận được báo cáo về một chiếc xe Hyundai Palisade 2023 có biểu hiện hư hỏng do nhiệt trên bộ dây điện/đầu nối của bơm dầu điện, khiến nhà sản xuất ô tô này phải mở một cuộc điều tra. Kia cho biết vào tháng 6, họ đã nhận được báo cáo về hiện tượng tan chảy trong một chiếc Soul 2023 khác.
Anh Nguyễn