Đáng lưu ý, vào năm ngoái, Hyundai Motor cũng đã phải tiến hành một đợt triệu hồi khác với hơn 245.000 chiếc SUV Palisade được sản xuất từ năm 2020 đến năm 2022 và 36.417 xe SUV Kia Telluride vì một vấn đề tương tự.
Như vậy, cùng với đợt triệu hồi mới, tổng số xe có nguy cơ cháy nổ vì lỗi dây đai móc kéo lên tới 852.914 chiếc.
Có tất cả 567.912 xe mang thương hiệu Hyundai và 3.555 xe mang thương hiệu Kia "bị gọi tên" trong lần triệu hồi mới nhất bao gồm Hyundai SantaFe (được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2023), Santa Cruz (được sản xuất từ năm 2022 đến năm 2023) và Kia Carnival (được sản xuất từ năm 2022 và 2023).
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) thì “một bộ dây kéo được bán thông qua đại lý có thể để hơi ẩm ngấm vào mô-đun dây điện và gây đoản mạch (chập điện). Trong một số trường hợp, chập điện có thể gây cháy xe khi đang lái xe hoặc khi đang đỗ và tắt máy.
Mặc dù số lượng xe bị triệu hồi rất lớn, tuy nhiên theo báo cáo của Hyundai, hãng chỉ ghi nhận được 6 sự cố có thể liên quan đến vấn đề này và chỉ có một vụ cháy phát sinh và không có thiệt hại nào về người. Về phía Kia, không ghi nhận tai nạn đáng tiếc nào.
Để khắc phục lỗi tiềm ẩn, Hyundai sẽ lắp đặt hệ thống dây điện mới ngăn nước xâm nhập vào mô-đun, cùng với cầu chì 15A. Hyundai khuyến cáo chủ sở hữu các phương tiện có khả năng bị ảnh hưởng nên đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình cho đến khi việc khắc phục được thực hiện.
Thành Đô