Chương trình triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi số 6490011 và 6490012 của Mercedes-Benz AG đã được triển khai trước đó.
Cụ thể, các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 2 năm 2012 đến tháng 10 năm 2019, bao gồm ML 250 CDI 4MATIC (166), ML 350 4MATIC (166), ML 400 4MATIC (166), GLE 400 4MATIC (166& 292), GLE 450 AMG 4MATIC (292) và AMG GLE 43 4MATIC (292).
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 0.5 giờ mỗi xe. Đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ 15/3/2023 đến 31/12/2027, hoàn toàn miễn phí tại các đại lý được ủy quyền trong cả nước.
Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, nước có thể thấm vào khu vực phía sau của xe và theo thời gian, tích tụ trong hốc bánh dự phòng. Trong một số tình huống lái xe nhất định, nước tích tụ có thể tiếp xúc với bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu.
Do đó, việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến xe có thể mất lực đẩy (xe bị ngừng đột ngột) mà không có cảnh báo trước. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục và gắn thêm van thoát nước ở khoang bánh xe dự phòng cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khi nhận được thông báo từ đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua Cổng thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam hoặc qua các phương tiện truyền thông, khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi cần liên lạc với Đại lý ủy quyền của Công ty để được kiểm tra, sửa chữa kịp thời.
Đối với những xe nhập khẩu theo diện khác (dạng di chuyển tài sản ngoại giao cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty sẽ hỗ trợ, liên hệ để kiểm tra và sửa chữa miễn phí nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG.
Nguyên Đỗ