Theo The Drive, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã khởi xướng một đợt thử nghiệm va chạm phía trước mới. Điểm đặc biệt trong lần thử nghiệm này là hầu hết mọi chiếc sedan hạng trung đều thất bại trong bài kiểm tra, ngoại trừ Honda Accord mới.
Tất cả những chiếc xe bị đánh giá không như ý muốn đều xuất phát từ các bài kiểm tra đối với hàng ghế hành khách phía sau mới, ngoại trừ Honda Accord.
Subaru Outback đã làm tốt với thử nghiệm an toàn hành khách phía sau nhưng đạt điểm Kém trong việc hạn chế hành khách phía sau, đánh giá tổng thể của nó là Chấp nhận được mặc dù có nhiều điểm xếp hạng Tốt.
Nissan Altima và Toyota Camry hoạt động tốt hơn hầu hết với sự kết hợp giữa Tốt, Chấp nhận được và Không đáng kể đối với hầu hết các chỉ số về hành khách phía sau nhưng lại đạt điểm Kém trong các hạn chế.
Cuối cùng, Kia K5, Hyundai Sonata và Volkswagen Jetta đạt điểm Kém đối với phần đầu, cổ và ngực của hành khách phía sau. K5 và Sonata đạt điểm Kém đối với hạn chế phía sau, trong khi Jetta đạt điểm Chấp nhận được.
Theo Chủ tịch IIHS David Harkey, hầu hết những chiếc xe hạng trung mà họ thử nghiệm đều có trường hợp hành khách phía sau bị trượt xuống. Đây là khi hành khách trượt bên dưới đai an toàn, “khiến hình nộm thử nghiệm trượt từ xương chậu lên bụng và làm tăng nguy cơ chấn thương bên trong.” Các hình nộm phía sau được sử dụng để mô phỏng bài kiểm tra được mô phỏng theo một đứa trẻ 12 tuổi để tăng độ chính xác của bài kiểm tra.
IIHS cho biết nguy cơ thương tích gây tử vong cao hơn ở phía sau những chiếc xe mới. Mặc dù rất nhiều xe hạng trung được thử nghiệm hoạt động kém, nhưng Accord đã chứng minh rằng nó có thể vượt qua bài thử nghiệm "khó nhằn" này.
Thành Đô