Honda đã tiết lộ thế hệ thứ ba của N-Box tại Nhật Bản và sẽ được bán tại thị trường này vào mùa thu. Chiếc xe kei nhỏ gọn được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản có thiết kế ngoại thất cải tiến tinh tế và nội thất thiết thực hơn, trong khi vẫn giữ được dáng vẻ hình hộp đặc trưng của những người tiền nhiệm.
Nếu so sánh trực tiếp với thế hệ trước ra mắt vào năm 2017 có thể thấy ở lần ra mắt này, Honda đã thiết kế lại toàn bộ thân xe của N-Box. Mặt trước có bố cục đơn giản hơn với lưới tản nhiệt cùng màu thân xe, cặp đèn pha mới với đồ họa LED tròn được đặt giống mắt người và hốc hút gió rộng phía dưới làm nổi bật các tấm chắn bùn điêu khắc.
Các cột màu đen và cửa sau trượt của N-Box đã được điều chỉnh lại một chút. Phần đuôi xe cũng có đèn hậu LED mỏng hơn chạy dọc theo cửa hậu đồ sộ. Nếu thích, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói “Fashion Style” bổ sung thêm ốp gương và tay nắm cửa màu trắng, mâm xe hai tông màu khác nhau với ốp trung tâm cùng màu thân xe.
Bên cạnh mẫu tiêu chuẩn, Honda cũng cung cấp N-Box Custom, khác biệt về mặt hình ảnh với phong cách thể thao và cao cấp hơn. Thay đổi đáng chú ý nhất là ở phía trước, trong đó bản Custom có lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha LED khác biệt và dải đèn LED chạy dọc giữa chúng. Cản trước cũng có các hốc hút gió thể thao hơn, kết hợp với ốp sườn và hốc hút gió giả ở cản sau. Gói “Coordination Style” bổ sung thêm các chi tiết trang trí mạ crôm tối, bánh xe nhôm màu đen và ngoại thất hai tông màu.
Ngoài ra, Honda còn cung cấp nhiều phụ kiện tùy chọn cho cả N-Box và N-Box Custom để tạo nên phong cách và sự tiện lợi. Giống như phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe này có sẵn biến thể thân thiện với xe lăn khi được trang bị đường dốc ở phía sau.
Bên trong, N-Box có màn hình cảm ứng 9 inch độc lập dành cho hệ thống thông tin giải trí, kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số 7 inch phía sau vô lăng hai chấu mới. Các nhà thiết kế của Honda chú trọng nhiều vào các ngăn chứa đồ, nâng cao tính thân thiện với gia đình của xe kei. Các tiện nghi bao gồm các túi bên tiện dụng, giá để cốc cho cả bốn hành khách và một giá mới được đặt cao hơn trên bảng điều khiển cho phép đựng một hộp đựng găng tay lớn hơn bên dưới.
Mẫu tiêu chuẩn có chất liệu nhựa và vải sáng màu nhưng mẫu Custom có chủ đề tối hơn với nội thất bọc da. Bộ Honda Sensing được bao gồm trong các thiết bị tiêu chuẩn, bên cạnh túi khí phía trước và bên.
Nhà sản xuất ô tô không công bố thông số kỹ thuật chi tiết nhưng xác nhận rằng N-Box mới sẽ có sẵn động cơ xăng tăng áp và hút khí tự nhiên. Đó có thể sẽ là phiên bản cải tiến của động cơ 658 cc hiện có sản sinh công suất lần lượt là 58 mã lực (43 kW / 58 PS) và 63 mã lực (47 kW / 64 PS). Đánh giá về chiếc N-Van chạy điện hoàn toàn đã được xác nhận chính thức ra mắt vào năm 2024, Honda có thể mở rộng dòng sản phẩm N-Box với một biến thể không khí thải vào một thời điểm nào đó trong tương lai.
Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho N-Box thế hệ thứ ba tại Nhật Bản trong tháng này, trong khi việc ra mắt thị trường chính thức được lên kế hoạch vào tháng Mười.
Anh Nguyễn