Kawasaki Concept J được ra mắt lần đầu ở Nhật Bản tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013. Trong khi ở các thị trường Châu Âu, khái niệm mẫu xe độc đáo này được giới thiệu tại sự kiện INTERMOT năm 2014.
Mang kiểu dáng thiết kế đến từ tương lai, chiếc xe có thể biến hình với hai bánh trước và một bánh lớn hơn đằng sau cùng hai chế độ lái thông thường và thể thao.
Người điều khiển không cầm lái như những chiếc mô-tô bình thường mà sẽ phải nắm lấy tay lái. Mỗi tay lái điều khiển một bánh xe đằng trước bằng một cơ cấu đặc biệt. Nếu di chuyển ở chế độ thể thao khoảng cách giữa hai bánh xe thu hẹp lại, người lái cũng phải cúi mình thấp hơn bình thường.
Còn ở chế độ thông thường, người lái hoàn toàn có thể ngồi như lái một chiếc xe bình thường khác để điều khiển và hai bánh lúc này cũng được tách ra xa nhau hơn.
Để có thể vận hành được Kawasaki Concept J, nhà sản xuất trang bị trên xe là công nghệ quản lý pin độc quyền của thương hiệu - Gigacell. Đây là loại pin nickel-metal hydride công suất cao có thể lưu trữ lượng điện lớn. Tuy nhiên, Kawasaki không tiết lộ thông số kỹ thuật cũng như phạm vi di chuyển của chiếc xe máy điện này.
Việc phát hành trailer trên các phương tiện truyền thông cho thấy thương hiệu Kawasaki đang lên kế hoạch để tạo ra một phiên bản sản xuất thương mại trong tương lai.
Xem thêm video