Theo Top Rank Imports, đây cũng là chiếc GT-R đắt nhất thế giới và là chiếc duy nhất ở Bắc Mỹ.
Điều làm cho nó khác biệt là lịch sử của nó. Năm 1996, Nissan hợp tác với Nismo, hãng độ nội bộ của hãng, để chế tạo GT-R Nismo 400R. Nismo đã nâng cấp động cơ RB26DETT để sản sinh công suất 400 mã lực, một con số đáng kinh ngạc cách đây 27 năm. Để đối phó với sức mạnh, Nismo đã nâng cấp hệ thống phanh và hệ thống treo. Kết quả là một phiên bản của R33 GT-R có thể so sánh ngang hàng với Ferrari F40 về hiệu suất.
Nó cũng được so sánh ngang ngửa với F40 về mặt giá trị. Brian Jannusch, giám đốc bán hàng của Top Rank Imports tỏ ra khó hiểu khi nói về giá của Nissan GT-R Nismo 400R. Ông đề cập đến một cuộc đấu giá gần đây với giá hơn 100 triệu yên, tương đương khoảng 757.000 USD, trước khi được đưa ra đấu thầu kín. Ở phần sau của video, ông cũng chia sẻ về việc thấy một người đang lái chiếc 400R trên đường tại Nhật Bản. Chủ nhân của chiếc xe đó nghĩ rằng nó trị giá khoảng 300.000 USD và không tin Jannusch khi anh ta nói với chủ nhân rằng nó đáng giá gấp bốn lần số tiền đó.
Jannusch nói rằng một phần nguyên nhân khiến việc định giá trở nên khó khăn là độ hiếm của 400R. Theo Nissan GTR-Registry, chỉ có 40 chiếc xe tồn tại và chúng hiếm khi được rao bán. Chiếc trong video là một trong bốn chiếc xe màu bạc và mới chạy được 30.000 km hoặc chưa đến 20.000 dặm. Top Rank Imports đã mua chiếc xe này từ một nhà sưu tập ở Canada và theo hiểu biết của Jannusch, đó là chiếc 400R duy nhất ở Bắc Mỹ.
Mua một chiếc Nissan GT-R Nismo R400 đòi hỏi hầu bao rủng rỉnh và sự kiên nhẫn cực lớn. Jannusch cho biết chiếc xe màu bạc gần đây đã được bán cho một khách hàng, người mà anh hy vọng sẽ thích nó và không giấu nó đi đâu đó.
Anh Nguyễn (theo MT1)