Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"

Thứ 5, 27/06/2024 21:00
Du lịch đến nơi có phong cảnh tuyệt đẹp ở Trung Quốc nhưng du khách Việt vẫn không tránh khỏi những tình huống "dở khóc dở cười".

Nhắc tới những điểm đến du lịch nước ngoài hấp dẫn đối với riêng du khách Việt, không thể bỏ qua Trung Quốc. Trung Quốc có diện tích lãnh thổ rộng lớn, nhiều du khách chia sẻ nơi đây đem tới cho họ đa dạng trải nghiệm khác nhau, từ vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan ngắm cảnh, cho đến tìm hiểu nét đa dạng của văn hóa bản địa. Song cũng không ít lần các du khách Việt gặp phải những tình huống có phần khó đỡ tại nước bạn.

Câu chuyện dưới đây của một nữ du khách Việt, tên N.T.Trang trong chuyến đi tới Tân Cương - một trong những điểm thu hút nhất tại "quốc gia tỷ dân" hiện nay, là một ví dụ. Nữ du khách chia sẻ, bên cạnh những cảnh quan đẹp mình được tận mắt nhìn thấy, cô cũng gặp phải những rắc rối dù chỉ nho nhỏ.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 1.

Nhân vật trong câu chuyện (Ảnh FBNV)

Đầu tiên đó là nhà vệ sinh. "Điều kinh nhất có lẽ vẫn là kiếp nạn nhà vệ sinh dọc đường Trung Quốc. Cái này thì không tránh khỏi, dù đi đâu, cao cấp đến mấy thì đơn vị bán tour cũng không thể trang bị nhà vệ sinh di động liên tục được. Lúc này thì chỉ có nhắm mắt làm liều, bịt mũi sinh tồn", nữ du khách viết trong bài chia sẻ của mình.

Trên thực tế, trước đó, rất nhiều du khách đã tỏ ra lo ngại bởi nhà vệ sinh ở đất nước tỷ dân. Bởi tại đây, đa phần các nhà vệ sinh công cộng đều là bồn cầu xổm, thay vì bồn cầu bệt thường thấy. Bên cạnh đó, nhiều nhà vệ sinh công cộng không có sẵn giấy, thậm chí không có hệ thống xả nước, và tuyệt đối không có vòi xịt.

Tuy nhiên, về vấn đề vệ sinh của khu vực nhà vệ sinh, mỗi địa phương dựa trên điều kiện nhân công hay nhiều yếu tố, lại khác nhau. Nhiều du khách cũng nhận xét, nếu đi du lịch tại những thành phố lớn, hiện đại như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến, Hàng Châu, các nhà vệ sinh công cộng đều rất sạch sẽ, thậm chí đầy đủ tiện nghi và được xem là nhà vệ sinh 5 sao.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 2.

Trước đó đã có nhiều câu chuyện được nhiều du khách truyền tai nhau về các nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc (Ảnh minh hoạ)


Còn những ở những thành phố, thị trấn, địa phương nằm ở vùng ngoại ô, chắc chắn điều kiện sẽ không bằng, hay có phần thiếu thốn nhiều. Không chỉ ở Trung Quốc mà ở bất kỳ quốc gia nào du khách cũng có thể gặp tình huống như vậy.

Còn "kinh nghiệm" thứ 2 mà nữ du khách trong câu chuyện rút ra liên quan đến 1 vật dụng sẵn có trong các khách sạn. Ở Tân Cương có phần khác biệt với nhiều điểm đến khác cô từng đi, đó là vật dụng này không được lấy đi hay cầm về một cách miễn phí, thay vào đó du khách sẽ phải trả tiền. Vật dụng đang được nhắc tới chính là đôi dép đi trong phòng khách sạn.

Đây có lẽ là điều rất lạ lẫm với du khách. Bởi ở đa phần các khách sạn, dép luôn nằm trong danh sách "Bốn mang đi", tức là du khách hoàn toàn có thể sử dụng, thậm chí mang đi mà không hề mất thêm tiền.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ


Tân Cương có gì mà thu hút du khách đến vậy?

Quay lại với Tân Cương - điểm đến hiện nay thu hút đông đảo du khách Việt tới du lịch trong khoảng vài năm trở lại đây. Vậy mảnh đất này có gì mà lại hấp dẫn đến vậy? Đầu tiên, cần hiểu rõ Tân Cương nằm ở đâu.

Tân Cương vốn là một khu tự trị nằm ở phía Tây bắc Trung Quốc, tên gọi đầy đủ là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Nơi này được du khách so sánh, miêu tả bằng nhiều mỹ từ bởi cảnh sắc vô cùng phong phú đa dạng, cùng đời sống văn hoá thú vị của người dân bản địa. Những hồ nước trong xanh như ngọc, những bãi cỏ, thảo nguyên trải dài đến tận đường chân trời bên dưới các dãy núi tuyết, những cánh đồng hoa hướng dương hay những ngôi làng cổ với những ngôi nhà truyền thống, tất cả ở Tân Cương đều có.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 4.

Tân Cương sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ đó hấp dẫn du khách (Ảnh Windhorse Tour)

Cũng bởi vị trí nằm cách xa biển với những dãy núi bao quanh, nên Tân Cương sở hữu kiểu khí hậu ôn đới lục địa rõ rệt. Thời gian nắng vừa đủ, không nóng nhưng có thời điểm lại rất lạnh, độ ẩm gần như rất thấp, không khí khô.

Dưới đây là một số điểm đến nổi tiếng ở Tân Cương du khách có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Chúng đều là những thắng cảnh được tạo hoá ban cho vẻ đẹp như bước ra từ trong truyện tranh.

Công viên, Khu bảo tồn Kanas

Điểm đến đầu tiên mà chắc chắn không du khách nào không biết khi tới Tân Cương đó là Công viên, Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas. Toạ lạc ở dãy núi Altay, phía Bắc Tân Cương, nơi đây có sông, hồ, rừng và những đồng cỏ trải dài, tạo nên bức tranh thiên nhiên tráng lệ. Vẻ đẹp này tương ứng với cái tên của công viên, bởi trong tiếng Mông Cổ, Kanas có ý nghĩa là "đẹp và bí ẩn".

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 5.

Kanas vào mùa thu (Ảnh China Daily)


Hồ Thiên đường

Hồ Thiên đường hay còn được gọi là hồ Thiên Trì cũng là một điểm đến được nhiều du khách quan tâm khi đến Tân Cương. Đây là hồ nước mang hình bán nguyệt, nằm dưới chân sườn phía Bắc của đỉnh Bodga - núi Thiên Sơn. Xung quanh hồ là những cây vân sam và những đỉnh núi phủ trắng tuyết khác.

Cảnh sắc này phản chiếu xuống mặt hồ tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Vẻ đẹp của hồ Thiên đường cũng đã được công nhận là di sản thế giới, đồng thời là danh lam thắng cảnh quốc gia.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 6.

Ảnh Migola Travel


Vịnh Ngũ sắc

Vịnh Ngũ sắc là sự kết hợp của những bãi đá khổng lồ, nhiều màu và mang nhiều hình thù độc đáo. Vịnh nằm giữa dòng Irtysh chảy xiết, bao quanh bảo rừng cây xanh. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách tới vịnh Ngũ sắc là vào buổi chiều tà. Ánh hoàng hôn hoà cùng những màu sắc khác nhau của các bãi đá tạo nên cảnh đẹp hiếm có, khiến nhiều du khách phải trầm trồ.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 7.

Ảnh TP Travel

Sa mạc Taklamakan

Không chỉ có màu xanh của đồng cỏ, của hồ nước hay màu trắng của những dãy núi tuyết, ở Tân Cương còn có màu vàng của những sa mạc cát mênh mông. Trong đó, Taklimakan là cái tên nổi bật nhất. Đồng thời nó cũng là sa mạc lớn nhất Trung Quốc với diện tích lên tới hàng trăm km2 của lòng chảo Tarin cùng những cồn cát cao tới 300m.

Cũng bởi độ rộng lớn nên nhiều người thường mệnh danh sa mạc Talkimakan là chốn "dễ đi, khó về". Điều này cũng được suy ra từ tên gọi của sa mạc theo tiếng Ngô Duy Nhĩ.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 8.

Ảnh Best China Tour


Đồng cỏ Nalati

Đồng cỏ mang tên Nalati chính là điểm đến thu hút hàng đầu, đang trở nên vô cùng "hot" trên các diễn đàn du lịch Tân Cương hiện nay. Đây là đồng cỏ có tuổi đời lên tới 3000 năm, được so sánh "đẹp tựa cõi mơ". Trên thực tế, đồng cỏ thuộc thảo nguyên Yili. Nó trải dài khoảng 150km, nằm ở độ cao 3000 - 4000m so với mực nước biển.

Cũng bởi vị trí này mà nhiều người còn gọi Nalati là "cao nguyên trên trời". Toàn bộ khung cảnh đồng cỏ được phủ một màu xanh ngát, hoà với màu trắng của làn mây hay thi thoảng được điểm xuyết bởi đàn gia súc của người dân bản địa. Đến đây vào thời gian từ tháng 6 đến tháng 9, du khách còn được chiêm ngưỡng các đồi hoa dại cùng nhau đua sắc.

Khách Việt kể chuyện đến điểm đẹp bậc nhất Trung Quốc: "Kiếp nạn nhà vệ sinh, đừng lấy một thứ ở khách sạn"- Ảnh 9.

Ảnh CGTN



Bên cạnh những điểm đến được kể tên phía trên, mảnh đất Tân Cương còn rất nhiều cảnh quan hay trải nghiệm khác đang đợi du khách khám phá. Thời điểm tháng 7 và tháng 8 tới đây là mùa cao điểm du lịch ở Tân Cương. Thời tiết bắt đầu mát mẻ, dễ chịu. Tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu. Tháng 11 đến tháng 3 là mùa đông lạnh giá nhất năm. Còn tháng 4 đến tháng 6 là mùa xuân. Du khách có thể cân đối thời gian sao cho phù hợp nhất với chuyến đi của mình.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Hậu ra mắt BkavGPT, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng khẳng định ChatGPT "vẫn chưa biết suy nghĩ"

Chủ nhật, 30/06/2024 11:00
CEO Bkav cũng khẳng định AI là "một loại máy móc" để phục vụ con người.

Xu hướng kỳ lạ nhất trong vài năm qua: Vì sao mọi người giờ đây không còn đeo tai nghe?

Chủ nhật, 30/06/2024 10:55
Những chiếc tai nghe đã biến mất. Mọi người đều phát âm thanh trên điện thoại bằng loa ngoài.

Có hay không chuyện trung tâm dải Ngân Hà ẩn chứa nguồn năng lượng 'kì lạ' khiến các ngôi sao ở đây trở nên 'bất tử'?

Chủ nhật, 30/06/2024 10:54
Liệu những ngôi sao gần trung tâm dải Ngân Hà có thể tồn tại mãi mãi nhờ nguồn năng lượng từ vật chất tối? Một giả thuyết mới đã được các nhà thiên văn học đưa ra, dựa trên quan sát về những nguồn sáng kỳ lạ.

Đây là lý do vì sao người chơi Wuthering Waves nên đầu tư vào Jinhsi ở phiên bản 1.1

Chủ nhật, 30/06/2024 10:38
Jinhsi chính là nhân vật đáng giá nhất mà Wuthering Waves từng ra mắt!
     
Nổi bật trong ngày

Nữ tài xế say xỉn lái "xe điên", tông tử vong 2 mẹ con ở Vũng Tàu không có bằng lái

Thứ 7, 29/06/2024 06:36
Nữ tài xế 37 tuổi gây tai nạn nghiêm trọng sau khi đi nhậu và không có bằng lái. Người này có thể đối diện với hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Chung cư Hà Nội đã hạ nhiệt nhưng chuyên gia khẳng định giá sẽ còn tăng

Thứ 7, 29/06/2024 07:33
TS Nguyễn Văn Đính dự báo, trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình khoảng 3 - 8%. Nguyên do là nguồn cung trong ngắn hạn vẫn chưa được giải quyết.

Chính thức: 3 luật quan trọng liên quan đến thị trường BĐS có hiệu lực sớm hơn 5 tháng

Thứ 7, 29/06/2024 10:26
Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024.

T1 tạo nên cột mốc lịch sử mới cho LCK nhưng loạt quy định nghiêm ngặt mới là tâm điểm

Thứ 7, 29/06/2024 11:06
T1 chuẩn bị làm nên lịch sử cho cả LCK.

Chuyến tàu đặc biệt nhất ở Trung Quốc: Không cần mua vé vẫn có thể trực tiếp lên tàu!

Thứ 7, 29/06/2024 13:22
Tại Trung Quốc, có một chuyến tàu vô cùng đặc biệt nằm ở tỉnh Hồ Nam có bốn ga và ba toa. Hành khách có thể lên tàu miễn phí bất cứ lúc nào.
xe.nguoiduatin.vn