Theo báo cáo từ các nhà mạng, trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao vừa qua, có hơn 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa lại do sai thông tin so với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tính đến hết ngày 31/3, đã có 2,17 triệu SIM thực hiện việc chuẩn hóa, tương đương 56,49% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa lại thông tin. Khoảng 1,67 triệu thuê bao còn lại đã bị khóa một chiều.
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, kể từ ngày 1/4 đến nay đã có khoảng 256.000 thuê bao bị khóa một chiều đã đến chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.
Được biết, hiện tại các nhà mạng vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, người sử dụng dịch vụ có thể gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 hoàn toàn miễn phí để kiểm tra thông tin số điện thoại mình đang sử dụng và chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
(Theo Chinhphu.vn)