Ngày mai (1/4), các nhà mạng bắt đầu khóa các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin

Ngày mai (1/4), các nhà mạng bắt đầu khóa các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin

Thứ 6, 31/03/2023 09:27
Theo quy định, hôm nay (31/3) sẽ là thời hạn cuối cho các thuê bao nằm trong diện phải chuẩn hóa thông tin thực hiện đáp ứng theo yêu cầu trước khi bị khóa 1 chiều vào ngày mai (1/4).

Theo quy định, từ ngày mai, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Trước đó, theo thông tin từ Báo Chính phủ, Bộ TT&TT cho biết sẽ không lùi thời hạn 'khóa' thuê bao sau ngày 31/3 nếu không chuẩn hóa thông tin. "Nếu lùi thời hạn sau ngày 31/3 sẽ khiến cho nhiều thuê bao tiếp tục kéo dài thời gian trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao khi nhận được thông báo từ nhà mạng", lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết.

image6
Ngày 31/3 sẽ là thời hạn cuối để những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin đáp ứng bổ sung, điều chỉnh theo quy định trước khi bị khóa 1 chiều vào ngày mai (1/4).

Theo số liệu công bố, tính đến ngày 28/3, mới chỉ có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Theo PV ghi nhận, trong ngày 29 và 30/3, tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng, lượng khách hàng đến thực hiện chuẩn hóa thông tin tăng đột biến. 

Ghi nhận tại điểm giao dịch VNPT VinaPhone Lê Đại Hành (Hà Nội) ngày 30/3, số lượng khách hàng đến để thực hiện thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định khá đông. Bà Bích Ngân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông báo từ nhà mạng từ khoảng 1 tuần trước, tuy nhiên phải đến hôm nay mới đến điểm giao dịch để bổ sung thông tin được. “Không thạo về công nghệ lắm nên tôi không thể bổ sung thông tin trên điện thoại được. Định ra điểm giao dịch sớm nhưng công việc bận, cứ lần lữa. Đến hôm nay, thấy mọi người bảo mai là thời hạn khóa số nếu không chuẩn hóa thông tin tôi mới vội ra đây để nhờ nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn”. Tại đây, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhân viên VinaPhone, chưa đầy 10 phút, thông tin thuê bao của bà Ngân đã được đáp ứng theo tiêu chuẩn.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, số lượng khách hàng đến thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ tiếp tục tăng.

Từ ngày mai (1/4), các nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa được chuẩn hóa, khách hàng chỉ có thể nhận các cuộc gọi, tin nhắn đến và không thể thực hiện gọi, gửi tin nhắn đi. Thuê bao sẽ có tiếp 15 ngày để tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin trước khi bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 và bị thu hồi số vào ngày 15/5 tới.

Nguyên Đỗ

VinaPhone Khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước 31/3/2023

Thứ 5, 23/03/2023 11:49
Tính đến ngày 31/3, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định. VinaPhone vừa có khuyến nghị các khách hàng đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi...

VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ 6, 17/03/2023 20:00
Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone vừa có khuyến cáo tới khách hàng.

Thuê bao nhận được thông báo nhưng không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều sau 31/3/2023

Thứ 4, 15/03/2023 14:32
Hôm nay (15/3), VinaPhone tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Khởi động Age of AInicorns - đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

Thứ 5, 20/11/2025 15:10
VNPT AI khởi động cuộc thi hackathon “Age of AInicorns”, sân chơi công nghệ hướng tới cộng đồng nhà phát triển ứng dụng, với hai đường đua song hành gồm The Dreamer - Phát triển sản phẩm ứng dụng AI và The Builder - thiết kế chuỗi tác vụ AI Agent vận hành trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Xiaomi giữ vững Top 2 smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Thứ 5, 20/11/2025 10:11
Giữa bối cảnh thị trường smartphone chững lại, Xiaomi vẫn tăng trưởng ổn định và tiếp tục giữ vị trí Top 2 thị phần tại Việt Nam với 19% trong Quý III/2025. Trên phạm vi toàn cầu, hãng cũng duy trì Top 3 nhà sản xuất smartphone với 14% thị phần – theo báo cáo mới nhất của Omdia.

Khi bão đi qua và những sợi cáp mang theo hơi ấm của tình người

Chủ nhật, 09/11/2025 13:41
Giữa biển nước mênh mang, bị bủa vây bởi gió dữ, điện mất, cây đổ, vẫn có những bóng áo xanh kiên trì đứng vững – không phải trên bục cao, mà giữa những trạm BTS tan hoang, cẩn thận nối lại từng đoạn cáp đứt để tín hiệu liên lạc được thông suốt, những cuộc gọi báo bình an được nối liền.

Thuật toán Facebook đã thay đổi còn chúng ta thế nào?

Thứ 6, 07/11/2025 15:00
Sứ mệnh kết nối bạn bè và gia đình không còn là trọng tâm của Facebook. Facebook hiện đã không còn là mạng xã hội thuần kết nối nữa. Giờ đây, nó trở thành một cỗ máy khám phá – giải trí – tiêu thụ nội dung toàn cầu, được vận hành bởi AI và thuật toán gợi ý giống TikTok.
     
xe.nguoiduatin.vn