Ngày mai (1/4), các nhà mạng bắt đầu khóa các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin

Ngày mai (1/4), các nhà mạng bắt đầu khóa các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin

Thứ 6, 31/03/2023 09:27
Theo quy định, hôm nay (31/3) sẽ là thời hạn cuối cho các thuê bao nằm trong diện phải chuẩn hóa thông tin thực hiện đáp ứng theo yêu cầu trước khi bị khóa 1 chiều vào ngày mai (1/4).

Theo quy định, từ ngày mai, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Trước đó, theo thông tin từ Báo Chính phủ, Bộ TT&TT cho biết sẽ không lùi thời hạn 'khóa' thuê bao sau ngày 31/3 nếu không chuẩn hóa thông tin. "Nếu lùi thời hạn sau ngày 31/3 sẽ khiến cho nhiều thuê bao tiếp tục kéo dài thời gian trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao khi nhận được thông báo từ nhà mạng", lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết.

image6
Ngày 31/3 sẽ là thời hạn cuối để những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin đáp ứng bổ sung, điều chỉnh theo quy định trước khi bị khóa 1 chiều vào ngày mai (1/4).

Theo số liệu công bố, tính đến ngày 28/3, mới chỉ có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Theo PV ghi nhận, trong ngày 29 và 30/3, tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng, lượng khách hàng đến thực hiện chuẩn hóa thông tin tăng đột biến. 

Ghi nhận tại điểm giao dịch VNPT VinaPhone Lê Đại Hành (Hà Nội) ngày 30/3, số lượng khách hàng đến để thực hiện thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định khá đông. Bà Bích Ngân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông báo từ nhà mạng từ khoảng 1 tuần trước, tuy nhiên phải đến hôm nay mới đến điểm giao dịch để bổ sung thông tin được. “Không thạo về công nghệ lắm nên tôi không thể bổ sung thông tin trên điện thoại được. Định ra điểm giao dịch sớm nhưng công việc bận, cứ lần lữa. Đến hôm nay, thấy mọi người bảo mai là thời hạn khóa số nếu không chuẩn hóa thông tin tôi mới vội ra đây để nhờ nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn”. Tại đây, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhân viên VinaPhone, chưa đầy 10 phút, thông tin thuê bao của bà Ngân đã được đáp ứng theo tiêu chuẩn.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, số lượng khách hàng đến thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ tiếp tục tăng.

Từ ngày mai (1/4), các nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa được chuẩn hóa, khách hàng chỉ có thể nhận các cuộc gọi, tin nhắn đến và không thể thực hiện gọi, gửi tin nhắn đi. Thuê bao sẽ có tiếp 15 ngày để tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin trước khi bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 và bị thu hồi số vào ngày 15/5 tới.

Nguyên Đỗ

VinaPhone Khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước 31/3/2023

Thứ 5, 23/03/2023 11:49
Tính đến ngày 31/3, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định. VinaPhone vừa có khuyến nghị các khách hàng đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi...

VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ 6, 17/03/2023 20:00
Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone vừa có khuyến cáo tới khách hàng.

Thuê bao nhận được thông báo nhưng không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều sau 31/3/2023

Thứ 4, 15/03/2023 14:32
Hôm nay (15/3), VinaPhone tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn