VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao

VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ 6, 17/03/2023 20:00
Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone vừa có khuyến cáo tới khách hàng.

Cụ thể, VinaPhone vừa có thông báo tới khách hàng, nhấn mạnh về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

Theo đó, hiện nay nhà mạng này chỉ thực hiện thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức sau:

  • Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”
  • Cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091
2 khach hang co the tu thuc hien chuan hoa thong tin qua ung dung my vnpt
VinaPhone vừa có khuyến cáo tới khách hàng về việc nâng cao cảnh giác, đề phòng tình trạng giả mạo nhà mạng trong giai đoạn thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm mục đích xấu.

Với các tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31/3/2023, mời Quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại:

- Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb.

- Các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu).

Nếu Quý khách đã thực hiện, vui lòng bỏ qua tin nhắn này. CSKH: 18001091 (0đ). Trân trọng!”

Sau khi nhận được thông báo, Quý khách hoàn toàn có thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app), qua website https://my.vnpt.com.vn/tttb  (mục "Thông tin thuê bao"), tại các Điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 18001091 (0d) để được hướng dẫn. Các thông báo từ các số điện thoại lạ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng thực hiện cuộc gọi đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.

3 khach hang co the truy cap web e chuan hoa tttb
Khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua App My VNPT hoặc qua website my.vnpt.vn, hoặc các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau khi thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước. VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo liên tục cho các khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3/2023. Sau đó đến ngày 15/4/2023 VinaPhone sẽ thực hiện tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến 15/5/2023 mới thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao theo quy định. Việc thông báo tới khách hàng cũng như tiến hành các biện pháp xử lý đều có lộ trình cụ thể và đều được công khai trên các phương tiện truyền thông.

Cũng theo nhà mạng, VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của các Quý Khách hàng để thực hiện theo đúng quy định của Cơ quan QLNN và để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dùng.

PV

 

Thuê bao nhận được thông báo nhưng không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều sau 31/3/2023

Thứ 4, 15/03/2023 14:32
Hôm nay (15/3), VinaPhone tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bắt đầu khóa thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin từ 31/3

Thứ 2, 13/03/2023 15:38
Theo quy định, các nhà mạng sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động của những thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 tới đây.

VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về dân cư

Thứ 6, 03/03/2023 15:50
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước về chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc gia về dân cư, VinaPhone đã có hướng dẫn khách hàng kiểm tra và bổ sung ngay từ hôm nay.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.

Livestream đấu giá ngược: Khi công nghệ trở thành điểm kết nối nhân văn

Thứ 5, 18/04/2024 09:26
Thông qua những phiên livestream đấu giá ngược, các bệnh viện không những kết nối trực tiếp được người bệnh với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, truyền thông rộng rãi về các vấn đề bệnh lý thường gặp mà còn đem đến những cơ hội được hỗ trợ, điều trị, chăm sóc sức khỏe với chi phí “không tưởng”.

Tiktok Lite bị EC yêu cầu đánh giá rủi ro với sức khoẻ tâm thần

Thứ 5, 18/04/2024 08:50
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Cách phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác khi bị làm phiền

Thứ 4, 17/04/2024 08:22
Thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Dưới đây là cách xử lý khi liên tục nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền.
     
Nổi bật trong ngày

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.
xe.nguoiduatin.vn