Bắt đầu khóa thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin từ 31/3

Bắt đầu khóa thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin từ 31/3

Thứ 2, 13/03/2023 15:38

Thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), nhằm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), các doanh nghiệp viễn thông di động đã triển khai những biện pháp kết nối, cung cấp dữ liệu, đối soát trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của doanh nghiệp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Từ đó, phát hiện các trường hợp có thông tin chưa trùng khớp hoặc không đúng quy định nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, đảm bảo đến ngày 31/3/2023, các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.  

Sau khi đối soát, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nếu phát hiện thuê bao có thông tin chưa chuẩn thì phải rà soát, đối chiếu, triển khai những giải pháp xác thực. 

Đối với các thông tin thuê bao nghi ngờ không đúng quy định, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định buộc tạm dừng hoạt động nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân.

Như vậy, từ sau 31/3, những thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể sẽ bị khóa tạm thời. Người dân cần nhanh chóng kiểm tra, bổ sung thông tin nếu cần thiết nếu không muốn bị khóa 2 chiều và dừng hoạt động của thuê bao.

Cũng trong thông báo mới, Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, tránh làm ảnh hưởng đến những thuê bao đã có thông tin đúng quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao. Trong trường hợp người sử dụng nhận được đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao từ doanh nghiệp di động nghĩa là thông tin đăng ký có thể chưa đầy đủ, chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng phối hợp với doanh nghiệp để chuẩn hoá, tránh các trường hợp mạo danh thực hiện hành vi trái pháp luật. Người dân cần biết thêm thông tin chi tiết có thể truy cập vào các trang web hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hướng dẫn. 

z4178561015466cac0e5e521b5ed990e05cf238e62ba9f
Từ 31/3 tới đây, những thuê bao di động chưa chuẩn hóa, đồng bộ thông tin sẽ bị khóa 1 chiều. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định

Được biết, các nhà mạng cũng đang gấp rút thông báo tới những khách hàng trong diện cần bổ sung, chuẩn hóa thông tin để "chạy đua" với thời hạn 31/3 này.

Về phía nhà mạng VinaPhone, các khách hàng nằm trong diện phải bổ sung, chuẩn hóa thông tin cũng đã nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo, hướng dẫn. Với những khách hàng khác, nếu có nhu cầu tra cứu cũng có thể kiểm tra thông tin và nhận được hỗ trợ qua app My VNPT, qua website http://my.vnpt.com.vn, Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 hoặc kiểm tra trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng.

Với các khách hàng sử dụng mạng Viettel, khách hàng cũng đã có thể kiểm tra thông tin bằng tin nhắn theo cú pháp “TTTB” gửi 1414 (với thuê bao trả trước) hoặc trực tiếp gọi tổng đài 198/18000898 (áp dụng với cả thuê bao trả sau) và thực hiện cập nhật bổ sung thông tin tại ứng dụng My Viettel theo hướng dẫn.

Với nhà mạng MobiFone, các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Để chuẩn hóa thông tin, khách hàng có thể đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất hoặc tải ứng dụng My MobiFone, truy vập website https://tttb.mobifone.vn/ và làm theo hướng dẫn.

Nguyên Đỗ

 

VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về dân cư

Thứ 6, 03/03/2023 15:50
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước về chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc gia về dân cư, VinaPhone đã có hướng dẫn khách hàng kiểm tra và bổ sung ngay từ hôm nay.

Khai trương hệ thống CSDL Quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Thứ 6, 30/12/2022 18:00
Ngày 29/12/2022, Bộ Nội vụ đã chính thức đưa hệ thống Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đi vào hoạt động. Sau 8 tháng triển khai thí điểm, hệ thống đã hoàn thành kết nối và đồng bộ với trên 35 bộ, ngành địa phương và đang tiếp tục mở rộng triển khai trên quy mô toàn quốc.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
xe.nguoiduatin.vn