Không cần 4 năm, sinh viên đại học này đã có thể nhận bằng cực sớm: Tiết kiệm hàng trăm triệu, còn được đảm bảo 100% có việc làm

Thứ 6, 24/05/2024 21:10
Với chương trình đào tạo rút ngắn thời gian, sinh viên của trường được hưởng lợi về mọi mặt thời gian, tài chính, cơ hội việc làm… Đặc biệt, ngôi trường này còn có thể đảm bảo 100% sinh viên có việc làm trước và sau khi ra trường.
A bridge over a road with buildings in the background Description automatically generated

Trường Đại học Đại Nam là trường đại học đa ngành nghề lấy khối Sức khỏe làm trục đào tạo cốt lõi; lấy khối Kinh tế - Kinh doanh, Kỹ thuật – Công nghệ làm xung kích.

Trường đại học rút ngắn thời gian đào tạo từ 4 năm xuống 3 năm thành công

Rút ngắn thời gian đào tạo đang là xu hướng tất yếu của giáo dục đại học hiện đại; giúp sinh viên tiếp cận và theo kịp mô hình đào tạo đại học quốc tế; hưởng lợi về thời gian, tài chính, cơ hội việc làm. Đặc biệt, sinh viên ra trường sớm được doanh nghiệp đánh giá cao, ưu tiêu tuyển dụng bởi sự năng động và khả năng học tập tốt.

Trường Đại học Đại Nam thực hiện rút ngắn thời gian đào tạo từ 0,5 - 1 năm tùy ngành nghề (riêng ngành Y khoa giữ nguyên 6 năm) bắt đầu từ năm 2023.

A group of women in lab coats pouring liquid into bottles Description automatically generated

Sau 2 năm triển khai, chương trình đào tạo 3 năm của trường Đại học Đại Nam nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên và trở thành điểm nhấn thu hút thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh 2024.

A blue and white sign with black text Description automatically generated

Thời gian đào tạo của 36 ngành hệ đại học chính quy và các chương trình quốc tế năm 2024 tại DNU.

PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: Rút ngắn thời gian đào tạo không phải là "cắt xén" cơ học thời lượng đào tạo mà là sắp xếp lại thời gian, cải cách mạnh mẽ chương trình và nội dung đào tạo để phù hợp hơn với nhu cầu xã hội, nâng cao chuẩn đầu ra. Ứng dụng công nghệ số vào công tác giảng dạy đạt hiệu quả, sinh viên DNU học đủ 9 học kỳ (với chương trình 3 năm), 11 học kỳ (với chương trình 3,5 năm), 12 học kỳ (với chương trình 4 năm), 14 học kỳ (với chương trình 4,5 năm) và số lượng tín chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

A person in a suit giving a presentation to a group of people Description automatically generated

"Thời gian đào tạo giảm từ 0,5-1 năm nhưng vẫn đảm bảo thời lượng học tập theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thay vì nghỉ hè dài như chương trình cũ, sinh viên học chương trình đào tạo rút ngắn nghỉ ít hơn, sau đó ra trường sớm", PGS.TS Phạm Văn Hồng nói.

Rút ngắn thời gian đào tạo, Đại học Đại Nam áp dụng chương trình đào tạo dạy và học các kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học cho sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, có thể làm được việc sau khi ra trường. Giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone. Đẩy mạnh hợp tác đào tạo quốc tế với các trường đại học lớn thực hiện các chương trình liên kết quốc tế, công nhận tín chỉ, bằng cấp lẫn nhau.

"Thay vì học 2 học kỳ, sinh viên DNU học 3 học kỳ/năm giúp tận dụng tối đa thời gian nhàn rỗi cho việc học tập, hình thành được thói quen tự học, tự nghiên cứu… Khi ra trường các em sẽ thích nghi rất nhanh chóng và hiệu quả với môi trường làm việc nhiều cạnh tranh…" đại diện nhà trường cho biết thêm.

Sinh viên hưởng lợi gì?

Điều chỉnh thời gian đào tạo không chỉ giúp Đại học Đại Nam tiếp cận hơn với chuẩn mực chung của quốc tế trong tổ chức đào tạo đại học và sau đại học mà còn giúp sinh viên được hưởng lợi về nhiều mặt.

Cụ thể, chương trình đào tạo đại học tại DNU được thiết kế tối thiểu từ 120 tín chỉ. Nhà trường đảm bảo đào tạo khối lượng tín chỉ trên bằng cách rút ngắn thời gian nghỉ hè, tăng cường độ và đẩy nhanh tiến độ đào tạo học 3 kỳ/năm. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo đại học (3 năm), sinh viên được nhận bằng cử nhân hệ đại học chính quy. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo chuyên sâu đặc thù trình độ bậc 7 (học 4,5 năm), sinh viên được nhận bằng kỹ sư hoặc dược sĩ đại học.

A group of people in a classroom Description automatically generated

Ra trường sớm, giá trị bằng cấp không đổi là một trong những điểm nhấn thu hút thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh 2024 của DNU.

Cùng với đó, sinh viên sẽ tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền ăn ở, sinh hoạt trong quá trình học đại học nếu ra trường sớm từ 0,5-1năm.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, tìm được công việc phù hợp. DNU có Trung tâm "Việc làm và khởi nghiệp sinh viên" đảm bảo 100% sinh viên có việc làm trước và sau khi ra trường.

Đặc biệt, sinh viên Đại học Đại Nam ra trường vào thời điểm tháng 12 sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hơn bởi đây là thời điểm các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhân sư nhiều nhất trong năm, sinh viên các trường khác vẫn đang hoàn thành nốt chương trình đào tạo, chưa ra trường.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo ở bậc đại học rút ngắn 0,5-1 năm sẽ tiết kiệm thời gian cho các bạn trẻ có dự định học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Khi có trong tay những tấm bằng này, cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến của các bạn trẻ càng cao.

Phương Thùy

Cùng chuyên mục

Video tàu thăm dò Trung Quốc mang mẫu vật đầu tiên từ vùng tối Mặt trăng về Trái đất

Thứ 4, 26/06/2024 12:22
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới làm được điều này.

Tích hợp AI vào Search 'không ăn thua', giờ Google lại tiếp tục thử nghiệm Gemini trên Gmail: Rốt cuộc có thực sự hữu ích hay không?

Thứ 4, 26/06/2024 12:15
Sau những thử nghiệm gây tranh cãi trên công cụ tìm kiếm, Google chính thức ứng dụng công nghệ AI Gemini vào Gmail, hứa hẹn mang đến trải nghiệm email thông minh và hiệu quả hơn. Liệu đây có phải là bước tiến đột phá tiếp theo trong lĩnh vực email, hay chỉ là một chiêu bài thu hút người dùng trả phí?

Peugeot 5008 giảm giá tới hơn trăm triệu ở đại lý, xe tiền tỉ nay rẻ hơn hàng loạt đối thủ Fortuner, Santa Fe, CX-8

Thứ 4, 26/06/2024 12:12
Với giá bán mới, Peugeot 5008 nay chung mâm với nhóm SUV 7 chỗ giá dưới 1 tỷ.

Ứng dụng ChatGPT chính thức chào sân macOS, ai cũng có thể tải về và dùng

Thứ 4, 26/06/2024 12:11
Sau một tháng thử nghiệm giới hạn với người dùng trả phí, ứng dụng ChatGPT dành cho macOS đã chính thức được OpenAI phát hành rộng rãi. Người dùng có thể tải về ứng dụng hoàn toàn miễn phí, trong khi người dùng ChatGPT Plus có thể đăng nhập để truy cập đầy đủ tài khoản.

OpenAI: Trí thông minh của GPT-4 chỉ như học sinh cấp 2, GPT-5 sẽ đạt tới cấp độ tiến sĩ

Thứ 4, 26/06/2024 12:07
Tuy vậy, vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của mô hình ngôn ngữ cấp độ cao này của OpenAI.
     
Nổi bật trong ngày

Sốc: Châu Bùi bị quay lén thay đồ ở nhà vệ sinh, thủ phạm thừa nhận, đã báo công an

Thứ 3, 25/06/2024 01:53
"Khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của cơ thể mình trong lúc thay đồ được ghi lại cực kỳ rõ nét, Châu thật sự bàng hoàng không nói nên lời", Châu Bùi chia sẻ.

Vingroup, Viettel, FPT "chung mâm" với Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Thứ 3, 25/06/2024 07:20
Các doanh nghiệp đa lĩnh vực gồm Vingroup, Viettel, FPT, Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… được Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu tư vinh danh trong Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50), chiều ngày 28/6.

Hết thời "bỏ phố về vườn": Mua mảnh đất vì muốn "đi chữa lành" 4-5 ngày mỗi tháng, cuối cùng 3 tháng lên được 1 ngày

Thứ 3, 25/06/2024 09:51
2 năm trở lại đây xu hướng sở hữu đất vườn để làm ngôi nhà thứ hai hoặc để đầu tư đang dần hạ nhiệt. Người mua bắt đầu rao bán, nhiều người phải cắt lỗ để tìm chủ mới.

80% số bán chung cư tại Hà Nội đến từ 2 đại dự án của Vinhomes, lượng tiêu thụ cao gấp 5-7 lần cùng kỳ năm ngoái

Thứ 3, 25/06/2024 10:26
Theo báo cáo của One Housing, trong quý I/2024, 80% số bán chung cư tại Hà Nội tới từ hai dự án là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Trong đó, chủ đầu tư Masterie Homes chiếm khoảng 30-40% thị phần tại hai đại đô thị lớn này.

"Đối thủ" của Gấm Kami khoe body cực cuốn, "thả thính" mượt mà khiến fan nam xin luỵ

Thứ 3, 25/06/2024 11:41
Nữ cơ thủ khoe đường cong cháy khét.
xe.nguoiduatin.vn