Không cần 4 năm, sinh viên đại học này đã có thể nhận bằng cực sớm: Tiết kiệm hàng trăm triệu, còn được đảm bảo 100% có việc làm

Thứ 6, 24/05/2024 21:10
Với chương trình đào tạo rút ngắn thời gian, sinh viên của trường được hưởng lợi về mọi mặt thời gian, tài chính, cơ hội việc làm… Đặc biệt, ngôi trường này còn có thể đảm bảo 100% sinh viên có việc làm trước và sau khi ra trường.
A bridge over a road with buildings in the background Description automatically generated

Trường Đại học Đại Nam là trường đại học đa ngành nghề lấy khối Sức khỏe làm trục đào tạo cốt lõi; lấy khối Kinh tế - Kinh doanh, Kỹ thuật – Công nghệ làm xung kích.

Trường đại học rút ngắn thời gian đào tạo từ 4 năm xuống 3 năm thành công

Rút ngắn thời gian đào tạo đang là xu hướng tất yếu của giáo dục đại học hiện đại; giúp sinh viên tiếp cận và theo kịp mô hình đào tạo đại học quốc tế; hưởng lợi về thời gian, tài chính, cơ hội việc làm. Đặc biệt, sinh viên ra trường sớm được doanh nghiệp đánh giá cao, ưu tiêu tuyển dụng bởi sự năng động và khả năng học tập tốt.

Trường Đại học Đại Nam thực hiện rút ngắn thời gian đào tạo từ 0,5 - 1 năm tùy ngành nghề (riêng ngành Y khoa giữ nguyên 6 năm) bắt đầu từ năm 2023.

A group of women in lab coats pouring liquid into bottles Description automatically generated

Sau 2 năm triển khai, chương trình đào tạo 3 năm của trường Đại học Đại Nam nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên và trở thành điểm nhấn thu hút thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh 2024.

A blue and white sign with black text Description automatically generated

Thời gian đào tạo của 36 ngành hệ đại học chính quy và các chương trình quốc tế năm 2024 tại DNU.

PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: Rút ngắn thời gian đào tạo không phải là "cắt xén" cơ học thời lượng đào tạo mà là sắp xếp lại thời gian, cải cách mạnh mẽ chương trình và nội dung đào tạo để phù hợp hơn với nhu cầu xã hội, nâng cao chuẩn đầu ra. Ứng dụng công nghệ số vào công tác giảng dạy đạt hiệu quả, sinh viên DNU học đủ 9 học kỳ (với chương trình 3 năm), 11 học kỳ (với chương trình 3,5 năm), 12 học kỳ (với chương trình 4 năm), 14 học kỳ (với chương trình 4,5 năm) và số lượng tín chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

A person in a suit giving a presentation to a group of people Description automatically generated

"Thời gian đào tạo giảm từ 0,5-1 năm nhưng vẫn đảm bảo thời lượng học tập theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thay vì nghỉ hè dài như chương trình cũ, sinh viên học chương trình đào tạo rút ngắn nghỉ ít hơn, sau đó ra trường sớm", PGS.TS Phạm Văn Hồng nói.

Rút ngắn thời gian đào tạo, Đại học Đại Nam áp dụng chương trình đào tạo dạy và học các kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học cho sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, có thể làm được việc sau khi ra trường. Giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone. Đẩy mạnh hợp tác đào tạo quốc tế với các trường đại học lớn thực hiện các chương trình liên kết quốc tế, công nhận tín chỉ, bằng cấp lẫn nhau.

"Thay vì học 2 học kỳ, sinh viên DNU học 3 học kỳ/năm giúp tận dụng tối đa thời gian nhàn rỗi cho việc học tập, hình thành được thói quen tự học, tự nghiên cứu… Khi ra trường các em sẽ thích nghi rất nhanh chóng và hiệu quả với môi trường làm việc nhiều cạnh tranh…" đại diện nhà trường cho biết thêm.

Sinh viên hưởng lợi gì?

Điều chỉnh thời gian đào tạo không chỉ giúp Đại học Đại Nam tiếp cận hơn với chuẩn mực chung của quốc tế trong tổ chức đào tạo đại học và sau đại học mà còn giúp sinh viên được hưởng lợi về nhiều mặt.

Cụ thể, chương trình đào tạo đại học tại DNU được thiết kế tối thiểu từ 120 tín chỉ. Nhà trường đảm bảo đào tạo khối lượng tín chỉ trên bằng cách rút ngắn thời gian nghỉ hè, tăng cường độ và đẩy nhanh tiến độ đào tạo học 3 kỳ/năm. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo đại học (3 năm), sinh viên được nhận bằng cử nhân hệ đại học chính quy. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo chuyên sâu đặc thù trình độ bậc 7 (học 4,5 năm), sinh viên được nhận bằng kỹ sư hoặc dược sĩ đại học.

A group of people in a classroom Description automatically generated

Ra trường sớm, giá trị bằng cấp không đổi là một trong những điểm nhấn thu hút thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh 2024 của DNU.

Cùng với đó, sinh viên sẽ tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền ăn ở, sinh hoạt trong quá trình học đại học nếu ra trường sớm từ 0,5-1năm.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, tìm được công việc phù hợp. DNU có Trung tâm "Việc làm và khởi nghiệp sinh viên" đảm bảo 100% sinh viên có việc làm trước và sau khi ra trường.

Đặc biệt, sinh viên Đại học Đại Nam ra trường vào thời điểm tháng 12 sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hơn bởi đây là thời điểm các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhân sư nhiều nhất trong năm, sinh viên các trường khác vẫn đang hoàn thành nốt chương trình đào tạo, chưa ra trường.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo ở bậc đại học rút ngắn 0,5-1 năm sẽ tiết kiệm thời gian cho các bạn trẻ có dự định học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Khi có trong tay những tấm bằng này, cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến của các bạn trẻ càng cao.

Phương Thùy

Cùng chuyên mục

Cựu cầu thủ HAGL triệt hạ ghê rợn, đối diện án phạt khủng bởi "chứng nào tật nấy"

Thứ 2, 17/06/2024 05:07
Từng có pha vào bóng triệt hạ khiến Hải Huy phải gãy chân, cựu hậu vệ Phạm Hoàng Lâm của HAGL lại vừa có pha bóng "rợn người" với đối thủ.

Android Central: Hóa ra tai nghe không dây tích hợp theo dõi nhịp tim lại là ý tưởng tệ hại

Thứ 2, 17/06/2024 04:47
Dù tích hợp theo dõi nhịp tim vào tai nghe không dây nghe có vẻ thú vị và tiện lợi, nhưng những thử nghiệm thực tế của Android Central lại cho thấy đây là một ý tưởng dễ gây thất vọng, có nhiều hạn chế.

Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở

Thứ 2, 17/06/2024 04:07
Chiến thắng của đội tuyển Anh trong ngày ra quân chưa thể làm hài lòng người hâm mộ, song dù sao cũng là một khởi đầu thành công trước Serbia đầy quật khởi.

1.100 ngày sau bi kịch rúng động châu Âu, tiền vệ Man United lập công trong ngày tuyển Đan Mạch "ôm hận"

Thứ 2, 17/06/2024 01:22
Thời khắc Eriksen ôm ngực đổ gục xuống sân cách đây hơn 3 năm, không nhiều người dám nghĩ anh có thể trở lại và tỏa sáng tại một kỳ Euro nữa.

Khoảnh khắc nỗ lực phá tường cứu người trong vụ cháy nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ

Thứ 2, 17/06/2024 00:42
Công an Hà Nội huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 12 xe chữa cháy. Đến 20h, đám cháy căn nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ đã được dập tắt hoàn toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Lần đầu gặp bạn gái, anh bộ đội dẫn theo cả mẹ và bà ngoại, 8/3 mua hoa cúng tặng nàng

Chủ nhật, 16/06/2024 07:25
Sau khi gặp An, bà ngoại của Thành đã đưa ra một mong muốn ngoài sức tưởng tượng của hai đứa.

Lộ diện tập đoàn BĐS mua một phần dự án 100ha đã xong hạ tầng của đại gia Dũng "lò vôi"

Chủ nhật, 16/06/2024 10:17
Dự án này đặt tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Faker "tạt gáo nước lạnh" vào tham vọng "vắt sữa" của Riot với dòng Hall of Legends đắt đỏ

Chủ nhật, 16/06/2024 11:50
Faker chốt phũ về dòng trang phục vinh danh của Riot.

Anh chàng game thủ bá đạo, biến gấu bông thành ChatGPT, tạo hình gây hãi hùng tất cả

Chủ nhật, 16/06/2024 15:27
Sức sáng tạo của anh chàng game thủ này rất đáng ghi nhận, nhưng kết quả đôi khi không như chúng ta nghĩ.

Xoài Non chính thức lên tiếng xác nhận về mối quan hệ với Xemesis

Chủ nhật, 16/06/2024 18:25
Sau bao lời đồn đoán thì cuối cùng Xoài Non đã lên tiếng, nhưng…
xe.nguoiduatin.vn