Kinh nghiệm

Kinh nghiệm "xuống tiền" mua ô tô chơi Tết để không bị hớ

Lê Đình Ngà
Thứ 2, 22/01/2018 11:15
Thời điểm cuối năm thường là dịp khách hàng có thể mua được xe với giá bán hấp dẫn nhất, tuy nhiên làm sao để không bị hớ khi giao dịch lại là một vấn đề lớn.

Theo quan niệm của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam đó là thường mua ô tô dịp cuối năm để chuẩn bị đi chơi tết hoặc đơn giản là để “thưởng” cho mình sau một năm làm ăn vất vả. Ngoài ra, nhiều người bật mí rằng mua xe dịp cuối năm sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ phía các đại lý do đây là thời điểm các hãng xe bị áp lực doanh số nên phải giảm giá, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. 

nguoi dua tin kinh nghiem mua o to gia tot dip cuoi nam

Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều gói ưu đãi cho đợt mua sắm này nhưng khách hàng chưa hẳn đã có thể mua được giá “hời”. Dưới đây là một số kinh nghiệm “nằm lòng” giúp bạn mua được ô tô với mức giá hợp lý nhất để phục vụ công việc đi lại dịp Tết với giá rẻ nhất có thể.

Xác định mục tiêu rõ ràng và tiêu chí trước khi quyết định xuống tiền

Trên thị trường không có mẫu xe nào được coi là hoàn hảo, và không có loại nào vừa rẻ tiền, sang trọng mà lại dễ bán lại không bị mất giá. Vì vậy, trước khi rời khỏi nhà đến đại lý, bạn nên xác định mục tiêu và tiêu chí khi chọn lựa xe để tránh lãng phí thời gian không cần thiết vì chẳng có chiếc xe nào thỏa mãn đầy đủ tiện ích mà ai cũng mong muốn.

Cân nhắc các gói ưu đãi từ các đại lý bán

Ngoài giá bán giảm, các đại lý bán xe cũng đính kèm thêm các gói quà tặng khuyến mãi như phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp)… Do đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ và yêu cầu đủ, vì sự thật là không ít đại lý có thể kiếm lời bằng cách cắt bớt các khuyến mại này.Thông thường vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán, người tiêu dùng thường có tâm lý là đổ xô tới các đại lý để tìm mua các mẫu xe đang được nhà sản xuất tung ra các gói chương trình khuyến mại chào Xuân.

Quan trọng hơn cả đó là khách hàng nên chủ động tham khảo, so sánh giá bán giữa các đại lý với nhau để có thể chọn được chiếc xe nhận được ưu đãi nhiều hơn, giá thấp hơn trong khi chỉ cùng một chiếc xe có chất lượng tương đương.

Mặc cả không bao giờ là thừa

nguoi dua tin kinh nghiem mua o to gia tot dip cuoi nam91

Mặc dù giá bán được niêm yết trên bảng giá, bạn vẫn có thể mặc cả giá bán với các nhân viên tư vấn vì hầu như tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số hoặc vượt để được thưởng cao (thưởng Tết chẳng hạn) và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.

Do đó, không loại trừ các khả năng nhân viên của đại lý sẽ bán ra với mức giá dễ chịu hơn đề xuất ban đầu tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.

Tinh ý mua xe đời cũ với mức giá rẻ nhất

nguoi dua tin kinh nghiem mua o to gia tot dip cuoi nam2

Thời điểm cận Tết cũng là lúc nhiều đại lý “nhanh tay” thanh lý hàng tồn đời cũ để đón nhận phiên bản mới. Nếu nắm bắt được tâm lý của người bán vì lúc này nhân viên không thể hét giá cao so với những phiên bản mới vừa ra mắt.

So với thế hệ mới, các mẫu xe đời cũ cũng không khác biệt so với đời mới là bao.Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu quá xa về kiểu dáng nếu không chọn “hàng mới về” năm nay.

Nếu gặp khách đến mua xe đời “vừa bị cũ”, nhân viên của các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán cũng nhanh hơn, xe có thể lấy được ngay. Đây được coi là thời điểm tốt nhất để "tậu" xe khi bạn đã xác định chi tiền lấy xe.

Khâu kiểm tra chất lượng được coi là quan trọng nhất

nguoi dua tin kinh nghiem mua o to gia tot dip cuoi nam22

Hầu hết các thương vụ mua bán xe giữa khách hàng và đại lý đó là người mua hầu như không được kiểm nghiệm chiếc xe trước khi mang xe về nhà. Đây là kết quả của việc mua bán xe theo tâm lý số đông dẫn đến tình trạng ém hàng hoặc làm tăng giá bán xe.

Vì vậy, đừng ngại yêu cầu người bán mang xe cho bạn lái thử trong bất kỳ thời điểm mua xe nào. Bỏ qua trình tự này, người mua có thể gặp rủi ro khi phải nhận phải xe sẽ kém chất lượng, vừa làm mất thời gian và mang bực dọc vào người.

Gạt bỏ tâm lý đám đông

Khi chọn lựa mua xe, bạn không nên ấn định quá vào tên thương hiệu hay số đông, mà nên tìm hiểu xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu hay không và đặc biệt, dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp có làm bạn yên tâm. Vì một chiếc xe hơi ngày nay ra đời, là thành phẩm được tạo ra từ nhiều nhà cung cấp phụ kiện khác nhau trên thế giới. Có quá nhiều chi tiết của những chiếc xe khác thương hiệu được dùng chung từ một nhà cung cấp.

Trên đây là một số kinh nghiệm tham khảo dành cho bạn khi đang có ý định “tậu” xe chơi Tết.

Công thức 5+2 của Honda CR-V thế hệ mới gây thất vọng

Chủ nhật, 21/01/2018 15:46
Sau bao nhiêu ngày mong chờ, cuối cùng thì những chiếc Honda CR-V thế hệ mới đã xuất hiện tại các showroom. Bên cạnh những cải tiến không thể bỏ qua, mẫu xe này lại gây thất vọng không nhỏ từ chính những cải tiến của mình.

Tôi có nhà, 1 vợ 2 con, lương 40 triệu/tháng nhưng không mua ô tô

Thứ 3, 09/01/2018 13:23
Mỗi người có một quan điểm sống, hưởng thụ, tiêu tiền khác nhau. Có người thà ở nhà thuê mua ô tô còn hơn mua nhà đi xe máy, có người lại phải 3 tầng rồi mới 4 bánh. Không ai giống ai, cuộc sống là muôn màu như vậy.

Top 5 mẫu ô tô mới tầm giá dưới 600 triệu đồng đáng mua

Thứ 5, 04/01/2018 18:45
Nếu đang có ý định “tậu” xe mới chơi Tết với ngân sách dưới 600 triệu đồng, những cái tên dưới đây sẽ là một gợi ý sáng giá đáng để bạn lưu tâm.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam, liệu có lấy lại phong độ như trước?

Thứ 5, 16/05/2024 09:35
Với doanh số bán ra “lẹt đẹt” trong nhiều tháng, Hyundai Grand i10 dường như đã mất đi phong độ so với trước đó. Theo TC Group, mẫu xe hạng A đang trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp.

VinFast lập kỷ lục 27.649 đơn đặt hàng VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

Thứ 5, 16/05/2024 10:44
Mặc dù 100% đơn đặt hàng trước đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, vẫn có 27.649 xe VinFast VF 3 được đặt trước. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô.

Lộ diện MG ZS 2025, lột xác về diện mạo, sẽ thay thế bản đang bán ở Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 16:44
7 năm sau lần ra mắt đầu tiên, mẫu SUV cỡ nhỏ của Saic Motor Group là MG ZS đang chuẩn bị bước sang thế hệ thứ hai, hoàn toàn mới. Sau khi ra mắt, MG ZS 2025 có thể sẽ sớm được cập nhật cho thị trường Việt.

Vượt Thái Lan, Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á

Thứ 5, 16/05/2024 17:01
Theo Nikkei, Malaysia đã vượt qua Thái Lan, trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Đây cũng là thị trường tiềm năng mà hãng xe Việt là VinFast đang hướng tới.

Honda tăng gấp đôi mức đầu tư cho xe điện lên 65 tỷ USD trong 10 năm tới

Thứ 5, 16/05/2024 17:56
Honda Motor vừa công bố kế hoạch đầu tư cho điện khí hóa và phát triển phần mềm trong 10 năm tới, cam kết chi khoảng 65 tỷ USD, gấp đôi so với dự kiến trước đó.