Công thức 5+2 của Honda CR-V thế hệ mới gây thất vọng

Công thức 5+2 của Honda CR-V thế hệ mới gây thất vọng

Chủ nhật, 21/01/2018 15:46
Sau bao nhiêu ngày mong chờ, cuối cùng thì những chiếc Honda CR-V thế hệ mới đã xuất hiện tại các showroom. Bên cạnh những cải tiến không thể bỏ qua, mẫu xe này lại gây thất vọng không nhỏ từ chính những cải tiến của mình.

Ngay khi những hình ảnh đầu tiên về chiếc CR-V thế hệ mới chính thức xuất hiện, chúng tôi đã mong chờ được trải nghiệm không gian trên chiếc xe này. Lý do là Honda vốn rất nổi tiếng trong việc tạo ra những sản phẩm thông minh với những lắng nghe từ người tiêu dùng.

Chính vì vậy, ngay sau khi ra mắt chính thức, chúng tôi đã không thể chờ đợi thêm để tận mắt ngắm nghía và ngồi vào chiếc ghế thêm này xem nó có thực sự đáp ứng được mục đích sử dụng cơ bản hay không?

honda crv 2017 1

Honda CR-V hoàn toàn mới vừa ra mắt khách Việt.

Hầu hết các mẫu xe có công thức 5+2 đều có mục đích chung là bổ sung thêm tiện ích và hàng ghế này chỉ dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trong phân khúc này, chúng tôi đánh giá cao chiếc xe Mitsubishi Outlander, với tổng chiều dài thân xe là 4.695mm, chiều dài cơ sở chỉ 2.670, nhưng khoảng để chân thoải mái cho cả người lớn cao khoảng gần 1,7m. Nissan X-Trail với tổng chiều dài 4.640mm và chiều dài cơ sở 2.705mm có không gian hẹp hơn.

Trong khi đó, Honda CR-V có chiều dài cơ sở ngắn nhất ở mức 2.660mm và tổng chiều dài thân xe chỉ 4.584mm, ngắn hơn so với hai đối thủ 5+2 ở trên tới nửa ngang tay. So với Santa Fe của Hyundai thì CR-V còn bất lợi hơn nữa.

honda crv 2017 2

 

Kết quả là CR-V trở thành chiếc xe lỡ cỡ tới mức khó hiểu về không gian sử dụng. Người lớn có tầm vóc từ trung bình trở lên đương nhiên sẽ không thể chịu đựng nổi trong không gian này. Không gian trên đầu cũng khó chịu không kém khi bạn sẽ phải ngồi nghiêng đi mới không bị chạm vào trần xe.

honda crv 2017 3

 

Honda đã khéo léo khi thiết kế hàng ghế thứ hai có thể dịch chuyển linh hoạt, cùng với đó là có thể gập xuống để người ngồi hàng ghế thứ 3 ra vào dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 của CR-V bản 5 chỗ cũng chỉ ở mức độ vừa phải, và có nghĩa là để thêm chút không gian cho hàng ghế thứ 3 thì hàng thế thứ 2 sẽ phải hy sinh.

Ngoài ra, cửa kính của hàng ghế thứ 3 cũng rất nhỏ và cao. Thiết kế này khiến cho người ngồi ở đây cảm thấy bức bí, ngay cả khi có cửa sổ trời. Tiếc rằng cả hai đối thủ Santa Fe và X-Trail đều có nhược điểm này và một lần nữa chiếc Mitsubishi lại giành ưu thế về độ thoáng đãng.

honda crv 2017 4
 

Bù lại, CR-V ghi điểm so với một số mẫu 5+2 khác, đó là sàn để chân của hàng ghế thứ 3 khá sâu và phẳng. Chính vì vậy, với người thấp bé hoặc trẻ em thì chân để thoải mái sẽ tạo tư thế dễ chịu khi đi đường dài.

honda crv 2017 5
 

Nhưng một vấn đề khác lại phát sinh khi thêm hàng ghế thứ 3, đó là không gian chứa đồ bị ảnh hưởng. Khi gập hàng ghế thứ 3 để sử dụng như bản 5 chỗ, bản thân hàng ghế thứ 3 chiếm thể tích không nhỏ. Chính vì vậy, không gian chứa và sàn xếp đồ không được tối ưu như CR-V bản 5 chỗ trước đây. Còn khi sử dụng cả 3 hàng ghế, bạn sẽ chỉ đủ không gian để xếp vài chiếc túi xách tay nhỏ bé vì lưng ghế đã sát vào kính hậu.

honda crv 2017 6
 

Ngoài ra, nhiều khách hàng có thể hụt hẫng với hệ động lực mới của CR-V so với bản cũ. Động cơ 1.5L VTEC TURBO 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, nhưng lại đi với hộp số CVT. Khi di chuyển bình thường, hộp số CVT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nhược điểm của CVT sẽ bộc lộ ngay khi thốc ga tăng tốc, đó là ồn ào hơn và dây đai có thể trượt khiến công suất hao hụt, tạo cảm giác thiếu phấn khích so với hộp số tự động truyền thống.

honda crv 2017 7
 

Với những cải tiến lỡ cỡ, cộng với mức giá cao ngất gần 1,3 tỷ đồng cho bản L, Honda CR-V dường như đang “lỡ bước” trong phân khúc Crossover vốn đang rất sôi động tại Việt Nam.

Theo KTĐT

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Muốn rước Honda CR-V chơi Tết khách hàng phải bỏ thêm trăm triệu

Thứ 4, 03/01/2018 16:00
Gần 700 chiếc Honda CR-V thế hệ mới được thông quan trong những ngày cuối cùng của năm 2017 và được bán trước Tết. Đây cũng là lúc khách "hâm mộ" thương hiệu này lại được thưởng thức chiêu bán hàng không còn xưa cũ.

Honda CR-V 7 chỗ ngồi thế hệ mới có thực sự hay trong tầm giá?

Thứ 4, 22/11/2017 05:21
Honda CR-V thế hệ mới với 7 chỗ ngồi được định giá bán ở mức dưới 1,1 tỷ đồng. Đây là mức giá được hãng nhìn nhận khá cạnh tranh so với mặt bằng chung của các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hyundai Tucson giảm giá 130 triệu đồng, “gáo nước lạnh” lên Honda CR-V

Thứ 4, 15/11/2017 06:50
Việc Hyundai Thành Công bất ngờ giảm giá mạnh tay tới 130 triệu đồng cho Tucson 2017 được xem là “gáo nước lạnh” nhằm đáp trả việc ra mắt CR-V thế hệ thứ 5 của Honda.
Cùng chuyên mục

Xu hướng xe hybrid và sự chuyển mình của đô thị xanh

Thứ 7, 26/04/2025 19:21
Xe máy Hybrid đang nổi lên như lời giải thông minh cho giao thông đô thị hiện đại, kết hợp giữa công nghệ và lối sống bền vững. Dẫn đầu làn sóng này, Yamaha Grande đang định hình chuẩn mực mới cho xe tay ga thế hệ xanh.

BYD Sealion 6 vừa ra mắt có gì để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc?

Thứ 6, 18/04/2025 16:20
Được thiết kế để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V và Omoda Jaecoo 09, mẫu xe hybrid Sealion 6 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đang nhận được sự đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, sắc sảo đi cùng với công nghệ hybrid tiên tiến.

Phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner "so găng" doanh số

Thứ 2, 31/03/2025 12:33
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner là hai cái tên nổi bật, một cho xe Hàn và còn lại là xe Nhật. Trong cuộc đua doanh số năm tài chính gần nhất, Hyundai Santa Fe đạt 6.941 xe bán ra, Fortuner đạt 3.511 xe cho thấy áp lực cạnh tranh không hề nhỏ.

Động cơ 125cc, lốp không săm, yên chống nóng, sạc USB, Janus có phải quá hời với mức giá 30 triệu?

Thứ 4, 18/12/2024 17:00
Yamaha Janus từ lâu đã được biết đến là chiếc xe tay ga phù hợp với phái nữ. Tuy nhiên, với những cải tiến đáng chú ý ở phiên bản mới, Janus 2024 liệu có thể thu hút được sự quan tâm của cả nam giới?

Hyundai Stargazer X: Sở hữu xe "xịn" không còn là nỗi lo chi phí

Thứ 4, 23/10/2024 09:35
Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng tìm kiếm những mẫu xe đa dụng, tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn nhưng phải hợp với túi tiền như Hyundai Stagazer X.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

BYD Sealion 07 DM-i sẽ ra mắt vào ngày 8/5 tới, được hỗ trợ DeepSeek

Chủ nhật, 04/05/2025 07:35
Sealion 07 DM-i , một chiếc SUV hybrid cắm điện mới thuộc dòng Ocean của BYD, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8/5 tới. Một trong những nét nổi bật là chiếc SUV này sẽ được hỗ trợ bởi DeepSeek trong hệ thống phần mềm.

VinFast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh

Thứ 2, 05/05/2025 09:25
VinFast vừa ra mắt dòng xe buýt điện cỡ nhỏ EB 6 cùng phiên bản xe chuyên chở học sinh (school bus) có thể tích hợp các công nghệ giám sát tiên tiến, giúp đảm bảo an toàn tối đa và không để xảy ra trường hợp bỏ quên học sinh trên xe.

Chủ xe Porsche 911 âm thầm bỏ tiền sửa xe mà không dùng đến bảo hiểm, lý do bất ngờ phía sau

Thứ 2, 05/05/2025 10:35
Một chủ xe Porsche bị trầy xước đã lựa chọn bỏ tiền túi ra để sửa chữa những vệt trầy xước trên xe thay vì sử dụng quyền lợi của bảo hiểm. Chủ xe đã phải bỏ ra lên tới 11.000 USD để tránh việc bị “lưu vết” sửa chữa trên hệ thống của bảo hiểm.

Mazda EZ-60 vừa ra mắt với hệ truyền động REEV và EV

Thứ 2, 05/05/2025 13:09
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải (Trung Quốc) vừa qua, Mazda đã ra mắt chiếc SUV EZ-60. Chiếc SUV mới dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào cuối năm nay và sẽ có mặt tại thị trường Quốc tế với tên gọi CX-6e.

BYD ưu đãi, tặng quà trị giá tới 80 triệu đồng cho khách mua xe mới trong tháng 5/2025

Thứ 2, 05/05/2025 14:52
Trong tháng 5/2025, khách hàng mua các dòng xe điện của BYD gồm Dolphin, Atto 3 và Seal sẽ nhận được ưu đãi lớn theo chương trình “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất” với quà tặng lên tới 80 triệu đồng, đi kèm với đặc quyền lãi suất vay 0%...