Kinh nghiệm nằm lòng khi thuê xe ô tô tự lái chơi Tết

Kinh nghiệm nằm lòng khi thuê xe ô tô tự lái chơi Tết

Thứ 7, 10/02/2018 19:00
Đối với những gia đình có ý định du lịch gần trong dịp Tết nhưng lại chưa đủ điều kiện để sắm xế hộp, thuê ô tô tự lái là một giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này.

Với giá tiền phải chăng, cả gia đình sẽ được thăm thú đây đó bằng chiếc xe đầy đủ tiện nghi mà không phải đèo nhau trên 2-3 xe máy.

Tuy nhiên, khi đi thuê xe, mỗi người hãy chuẩn bị trước một số thông tin cũng như tìm hiểu kinh nghiệm của những người đã sử dụng qua dịch vụ này để tránh gặp phải rắc rối, tránh làm mất vui trong ngày Tết.

thue xe tu lai ngay tet 4

Nên thuê loại xe nào?

Để chọn được chiếc xe phù hợp, người đi thuê nên xem xét kỹ lưỡng nhiều tiêu chí: Đích đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, điều kiện đường xá như thế nào, và quan trọng là gia đình có bao nhiêu người (có bao nhiêu người đi)…. Từ đó mới chọn ra loại xe tốt nhất, thường những chiếc xe gia đình 7 chỗ hay xe đa dụng SUV sẽ được lựa chọn nhiều nhất.

Chi phí cũng là yếu tố nên cân nhắc khi chọn thuê xe. Có thể chọn một chiếc xe bình dân với mức giá rẻ, nhưng cũng nên đảm bảo đầy đủ tiện nghi, thoải mái cho mọi thành viên trong chuyến đi.

thue xe tu lai ngay tet 5

Nên thuê theo hình thức nào?

Trước khi thuê xe, người thuê nên tính toán trước về thời gian, quãng đường của chuyến đi để chọn hình thức thuê phù hợp. Có thể là thuê theo ngày, hoặc theo số km, đồng thời nên thận trọng xem kỹ bảng phụ thu khi đi “lố” mỗi km là bao nhiêu.

Đặt xe lúc nào?

Khi đã xác định được chiếc xe muốn thuê, bạn nên tìm một địa chỉ thuê xe đảm bảo và đặt cọc trước để chắc chắn có xe. Vào thời điểm gần Tết, đa phần những nơi cho thuê đều “cháy hàng” nên cần phải đặt xe khá sớm để tránh không có xe thuê.

thue xe tu lai ngay tet 2

Thủ tục khi đặt xe

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc một phương tiện thế chấp khác. Ngoài ra, người thuê còn có thể làm cam kết đảm bảo thanh toán cho chủ xe theo thỏa thuận 2 bên. Yêu cầu giấy tờ xe cũng là thủ tục không thể thiếu khi đi thuê xe, bởi nếu không kiểm tra kỹ có thể gặp phải những chiếc xe hết hạn lưu hành, xe không giấy tờ…, trong trường hợp bị cảnh sát tuýt còi, bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Sau khi đã thỏa thuận xong về các thủ tục, người thuê nên kiểm tra xe cẩn thận để vừa đảm bảo chuyến đi sẽ không gặp bất cứ trục trặc nào, đồng thời tránh được những tranh cãi không đáng có hay phiền hà về đền bù.

thue xe tu lai ngay tet 3

Càng về cuối năm, giá thuê xe tự lái có chiều hướng tăng chóng mặt.

Làm hợp đồng thuê xe

Khi đạt được thỏa thuận và đặt cọc, hãy làm hợp đồng thuê với những điều khoản cụ thể về thời gian, phương thức trả phí và các trường hợp bồi thường khi không giao xe đúng hẹn, giao không đúng xe… Hiện vẫn chưa có một quy chế tiêu chuẩn nào cho việc thuê xe, mỗi đại lý cho thuê sẽ có những quy định riêng biệt hoặc dựa trên thỏa thuận giữa bên. Đây cũng là lý do người thuê nên luôn phải thận trọng trong các thủ tục.

Kiểm tra thật kỹ xe trước khi nhận

Nếu không thực sự am hiểu về ô tô, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của người thân hoạc thợ lâu năm trong nghề. Trước hết bạn cần kiểm tra thật kỹ ngoại thất bên ngoài của xe, cần chú ý tới vỏ xe xem có trầy xước, bóp méo hay rạn nứt hay không, nếu có thì phải báo ngay với dịch vụ cho thuê để không phải “tiền mất tật mang”.

Thêm vào đó, các bộ phận khác trên xe bạn cũng cần quan tâm tới là đèn xe, kính chiếu hậu, bộ la-zăng và cả phụ tùng đi kèm gồm kích, đồ nghề, lốp dự phòng,...

thue xe tu lai ngay tet 6

Tiếp đến là kiểm tra nội thất bên trong, đây là khâu quan trọng và mất nhiều thời gian nhất. Trước tiên là khởi động máy, kiểm tra các hệ thống còi đèn, đèn báo trên khoang carbin, hệ thống thông tin giải trí,…Trong lúc kiểm tra, nếu phát hiện ra có dấu hiệu hư hỏng thì bạn nên báo ngay cho bên trung tâm thuê xe để xác nhận hợp đồng.

Nếu các bộ phận hoạt động bình thường thì bạn hãy tắt máy rồi khởi động lần nữa để kiểm tra độ ổn định của chúng. Tiếp đến là quan sát kỹ ghế ngồi, thảm lót chân, táp lô, tay nắm cửa, kính điện,... Cuối cùng, bạn sẽ kiểm tra cụm đồng hồ, số km đã đi, xăng… rồi yêu cầu bên trung tâm cho lái thử để xem hệ thống lái, giảm xóc, máy điều hòa hoạt động thế nào.

Sự cố ngoài ý muốn

Khi di chuyển trên đường, việc xảy ra va chạm giữa các phương tiện trên đường là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp xảy ra va chạm và phải đền bù, bạn nên nhờ người thân có kinh nghiệm tư vấn, như vậy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng hơn và không gặp phải tình trạng đôi co, đòi hỏi từ bên nhà cung cấp dịch vụ.

Trả xe sau khi thuê

Khi mang xe tới trả, bên cung cấp dịch vụ sẽ kiểm tra lại một lần nữa trước khi nhận xe. Nếu phát hiện hỏng hóc và đối chiếu với ảnh chụp lúc đầu, xét theo tình trạng xe rồi tính phí, thường giá sẽ nằm trong khoảng 200 đến 300.000 đồng. Trường hợp gặp hư hỏng nặng, bạn hãy tham khảo giá ở một đại lý uy tín hoặc nhờ người am hiểu về xe trợ giúp.

Lê Huân

Cách đổi bằng lái xe quốc tế online “ngon, bổ, rẻ”, Tết vô tư đi du lịch

Thứ 3, 06/02/2018 10:00
Chỉ cần ngồi ở nhà và lên mạng đăng ký chuyển đổi, giấy phép lái xe quốc tế sẽ được chuyển tới tận tay. Với chi phí chưa đến 200 nghìn đồng, Tết này bạn vô tư lái xe đi du lịch nước ngoài mà không lo bị "tuýt còi" vì thiếu bằng hợp lệ.

Kinh nghiệm "xuống tiền" mua ô tô chơi Tết để không bị hớ

Thứ 2, 22/01/2018 11:15
Thời điểm cuối năm thường là dịp khách hàng có thể mua được xe với giá bán hấp dẫn nhất, tuy nhiên làm sao để không bị hớ khi giao dịch lại là một vấn đề lớn.

Những kinh nghiệm "xương máu" khi thuê xe tự lái dịp 2/9

Thứ 7, 02/09/2017 07:26
Kinh doanh cho thuê xe tự lái đã trở thành nghề “hái ra tiền” khi lợi nhuận thu về tương đối lớn, nhất là các dịp lễ lớn như 2/9. Nhu cầu thuê xe ôtô tự lái ngày một tăng vì những tiện ích mà loại hình dịch vụ này mang lại, tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo một vài kinh nghiệm để tránh “tiền mất, tật mang”.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.