Cách đổi bằng lái xe quốc tế online “ngon, bổ, rẻ”, Tết vô tư đi du lịch

Cách đổi bằng lái xe quốc tế online “ngon, bổ, rẻ”, Tết vô tư đi du lịch

Thứ 3, 06/02/2018 10:00
Chỉ cần ngồi ở nhà và lên mạng đăng ký chuyển đổi, giấy phép lái xe quốc tế sẽ được chuyển tới tận tay. Với chi phí chưa đến 200 nghìn đồng, Tết này bạn vô tư lái xe đi du lịch nước ngoài mà không lo bị "tuýt còi" vì thiếu bằng hợp lệ.

Từ năm 2015, Việt Nam đã bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người dân với hiệu lực trên 80 quốc gia khác nhau, vì vậy sẽ rất tiện dụng khi mọi người tham gia giao thông ở nước ngoài. Hiện nay, thủ tục đổi bằng khá đơn giản, không cần đến trực tiếp, bạn vẫn có thể đăng ký thực hiện chuyển đổi bằng ngay trên máy tính cá nhân.

Để thực hiện thủ tục chuyển đổi online, bạn cần chuẩn bị

277188161585036498279084927365815n

Bạn cần chụp lại các giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm bằng lái xe, passport còn thời hạn.

I. Chuẩn bị

  1. Hình chụp bằng lái xe bằng nhựa thẻ PET. Lưu ý là thẻ của bạn vẫn rõ ràng các thông tin và hình ảnh đi kèm.
  2. Hình chụp Passport với đầy đủ thông tin khớp với bằng lái xe
  3. File ảnh thẻ 3x4 hoặc 4x6
  4. Ảnh chụp chữ ký mẫu của bạn. Lưu ý, ảnh cần định dạng nhỏ hơn 1 MB. Bạn có thể ký trên một tờ giấy trắng rồi chụp lại.
  5. Một tài khoản ngân hàng bất kỳ có chức năng thanh toán Internet banking với số tiền tối thiểu đủ để thanh toán 200 nghìn đồng.
  6. Một thiết bị truy cập Internet.

II. Thực hiện:

Bước 1: Trước hết, bạn cần vào website của tổng cục Đường bộ Việt Nam theo đường dẫn http://dichvucong.gplx.gov.vn

Bước 2: Bạn vào phần Đổi GPLX trực tuyến, điền các thông tin theo hướng dẫn, nhấn Đăng ký trực tuyến.

doi giay phep lai xe quoc te

Bạn cần vào mục Đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng trên website của tổng cục Đường bộ Việt Nam để đăng ký trực tuyến.

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết như Số GPLX Quốc gia, Nơi cấp GPLX Quốc gia, nhập ảnh chân dung và chữ ký,… theo như hướng dẫn.

dien thong tin

Bạn cần điền các thông tin theo hướng dẫn đầy đủ.

Bước 4: Ở mục thông tin bổ sung, bạn cần nhập số Passport, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ email và số điện thoại để nhận thông báo. Sau đó bạn cần up ảnh chụp bằng lái xe thẻ PET, ảnh cá nhân đã chuẩn bị trước đó.

Bước 5: Nhấn tiếp tục ở trang sau, nhập thông tin địa chỉ của mình để cơ quan chức năng gửi về sau khi bằng đổi xong.

Bước 6: Nhập qua trang cuối, thực hiện thanh toán online 199 nghìn đồng. Trong đó sẽ bao gồm 135 nghìn đồng tiền làm bằng quốc tế và hơn 60 nghìn đồng để chuyển phát nhanh.

Sau khi thanh toán xong, một tin nhắn sẽ gửi mã hồ sơ về điện thoại của bạn. Nếu muốn, bạn cũng có thể tra cứu tiến độ duyệt hồ sơ. Thời gian duyệt tối đa 5 ngày. Tính cả thời gian chuyển phát nhanh nữa thì khoảng 1 tuần lễ là bạn đã có trong tay bằng lái xe quốc tế trong tay.

Giấy phép lái xe quốc tế có hình dáng một quyển sổ có kích thước A6 (148 x 105cm) có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định. Các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha.

Người có giấy phép lái xe quốc tế phải mang theo người khi lái xe và xuất trình cùng giấy phép lái xe quốc gia trên lãnh thổ của các nước tham gia Công ước Vienna đồng thời tuân thủ pháp luật của nước sở tại. Giấy phép lái xe quốc tế có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn khi vi phạm quy định luật hiện hành nước sở tại nhưng không quá thời gian người lái xe rời khỏi nước đó.

Người có giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước Vienna cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam phải mang theo giấy phép lái xe và giấy phép lái xe quốc gia được cấp phù hợp với hạng xe điều khiển. Bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam do đã có bằng lái quốc gia.

 Đ.Huệ (Tổng hợp)

[VIDEO] Thót tim với những pha lái xe "đẳng cấp" của chị em phụ nữ

Thứ 3, 30/01/2018 16:00
Chỉ nhìn cái cách mà một số chị em vần vô lăng, không ít người sẽ cảm thấy sợ hãi mỗi khi phải đứng cạnh xe của họ.

Các lỗi mà lái xe ô tô phải đặc biệt chú ý khi đi vào đường cao tốc

Thứ 3, 21/11/2017 08:51
Nếu vi phạm các quy định trên đường cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt từ lỗi nhẹ nhất là 800 nghìn đồng đến cao nhất lên tới 9 triệu đồng và bị treo bằng lái.

Tiêu chí nào để phân chia các loại giấy phép lái xe?

Thứ 4, 27/09/2017 15:30
Căn cứ vào kiểu loại, công suất động cơ, tải trọng, công dụng của xe cơ giới, giấy phép lái xe được phân thành loại có thời hạn và không có thời hạn.
Cùng tác giả

Sắp xuất hiện thùng rác biết nói “cảm ơn” trên phố Sài thành

Thứ 2, 23/04/2018 15:20
50 thùng rác vừa được trao tặng cho TP.HCM, trong đó có 30 thùng rác thông minh ứng dụng công nghệ cảm biến năng lượng mặt trời, có đèn báo khi rác đầy và phát ra câu “xin cảm ơn” khi nhận rác.

Bát nháo giá trông giữ xe đầu năm mới

Thứ 2, 26/02/2018 10:20
Mặc dù nhiều nơi chính quyền đã có tổ chức những bãi trông giữ xe có thu phí theo quy định và miễn phí tại các địa điểm lễ hội, chùa chiền nhưng những bãi xe tự phát với giá vô tội vạ vẫn mọc lên như nấm sau mưa. Câu chuyện không mới nhưng đầy nhức nhối mỗi dịp đầu năm…

Xe cho thuê tự lái giá “cắt cổ” vẫn “cháy hàng” cận Tết

Thứ 6, 09/02/2018 11:00
Mặc dù chỉ còn chưa đầy một tuần nữa mới đến Tết âm lịch nhưng ở thời điểm này, để có thể thuê được một chiếc xe ô tô tự lái du xuân thực sự là nhiệm vụ “bất khả thi”. Bởi lẽ, hầu hết các nơi cho thuê xe đều đã báo “cháy hàng”, cho dù khách có chấp nhận tăng gấp đôi, gấp ba tiền so với ngày thường vẫn chỉ nhận lại được những cái lắc đầu.

Thị trường ô tô cận Tết: Kẻ khóc người cười

Thứ 6, 26/01/2018 06:30
Tâm lý mong muốn sắm ôtô chơi Tết khiến người tiêu dùng lâm vào thế bị động. Điều này cộng hưởng với nguồn hàng khan hiếm đối với những mẫu xe hút khách là cơ sở để các đại lý, showroom có nhiều chiêu bài để tối đa hóa lợi nhuận.

Từ 12/2, mua xe công thanh lý không còn được “khuyến mại” biển xanh

Thứ 4, 24/01/2018 09:00
Thông tư 64/2017 của bộ Công an sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 12/2. Theo đó, tất cả các đơn vị thực hiện thanh lý xe công sẽ phải thu hồi biển số nộp về cho cơ quan quản lý trước khi trao xe cho người mua.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.