Kinh nghiệm

Kinh nghiệm "vàng" khi lái xe mùa mưa bão

Thứ 3, 30/07/2019 19:00
Sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm, không tránh khỏi những ngày mưa to gió lớn. Điều này có thể gây nên những bối rối đối với các bác tài, nhất là với tài mới. Khi mùa mưa bão ở miền Bắc đang đến rất gần, những kinh nghiệm lái xe dưới đây sẽ giúp bác tài và xế yêu an toàn, khỏe mạnh trên mọi chặng đường.
lai xe troi mua bao


1. Theo dõi thời tiết, lựa chọn cung đường

Điều đầu tiên, các chuyên gia khuyên bạn nên theo dõi thời tiết hàng ngày, trước khi tham gia giao thông và thuộc nằm lòng các cung đường dễ bị ngập lụt trên hành trình của mình. Việc né các cung đường lụt, thấp, ngập, tắc... luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bác tài, mặc dù có thể sẽ phải đi xa hơn.

2. Kiểm tra hệ thống an toàn xe

Hãy luôn đảm bảo hệ thống phanh, đèn và cần gạt nước của xe đang hoạt động tốt. Bạn nên thay cần gạt nước mưa cho xe ít nhất 1 lần/năm và thay lốp mới sau mỗi 40-50 nghìn km. Việc bảo dưỡng định kỳ các bộ phận khác của xe sẽ giúp bạn không bị lâm vào tình cảnh "chết đứng" giữa đường khi có tình huống đột ngột xảy ra.

3. Lau sạch kính chắn gió:

Điều này sẽ luôn đảm bảo cho tầm nhìn của bạn được tốt nhất khi tham gia giao thông, đồng thời việc lau chùi thường xuyên cũng sẽ giúp cho lớp kính của bạn luôn được sáng bóng như mới. Khi mưa to, bạn cũng nên để chế độ cần gạt nước để đảm bảo cho tầm nhìn không bị nước cản trở.

kinh chan gio ngay mua

4. Đi chậm, đảm bảo khoảng cách an toàn

Khi đi giữa trời mưa bão, bạn nên giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với những xe đi trước. Nên đi chậm hơn so với bình thường một chút vì trời mưa sẽ làm cản tầm nhìn của bạn, việc đi chậm sẽ giúp bạn xử lý các tình huống tốt hơn. Thêm nữa, hãy gia tăng khoảng cách với các xe vì trời mưa, đường dễ trơn trượt, các tình huống ngoài dự đoán hoàn toàn có thể xảy ra và đây là cách để bạn tự phòng bị cho mình.

driving in wind and rain 895751

 5. Bật đèn pha

Việc bật đèn pha giữa lúc mưa to sẽ giúp những xe khác dễ quan sát thấy bạn hơn, đặc biệt là những xe chạy ngược chiều.

bat den pha khi troi mua

6. Tránh đi sát xe tải, xe bus:

Điều này sẽ giúp xe của bạn khỏi bị tạt nước vào kính chắn gió.

7. Tránh phanh gấp

Tránh phanh gấp, đặc biệt khi xe của bạn không có ABS, không dùng phanh tay khi xe bị trượt. Việc đi chậm như kinh nghiệm kể trên sẽ giúp bạn giảm thiểu được việc phải sử dụng phanh gấp khi đường trơn trượt mà vẫn đảm bảo an toàn.

8. Quan sát xe đi trước, lựa chọn làn giữa:

Làn giữa thường là làn có vị trí cao nhất, trong khi những làn xe 2 bên thường có những chỗ trũng. Việc quan sát và đi theo dấu của xe đi trước tại làn giữa sẽ giúp xe của bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

9. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh

Trời mưa sẽ khiến nhiệt độ bên trong xe và bên ngoài chênh lệch, gây ra hiện tượng mờ kính nên bạn cần điều chỉnh máy lạnh nhiệt độ lớn để cân bằng nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài, nó sẽ làm sương trên kính biến mất, cải thiện được tầm quan sát và tránh được các va chạm không đáng có với phương tiện khác.

 Huệ Đỗ (t/hợp)

 

Kinh nghiệm "vàng" khi mua ô tô cũ nhất định không thể bỏ qua

Thứ 6, 12/07/2019 19:00
Việc lựa chọn một chiếc ô tô cũ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là với những người mua xe lần đầu.

Chiêu trò móc túi người dùng ô tô non kinh nghiệm

Thứ 7, 11/05/2019 10:00
Vào trong garage ô tô sửa xe những người dùng ô tô non kinh nghiệm, không sành sỏi thường phải chi thêm tiền.

Bài chia sẻ kinh nghiệm mua xe ô tô dậy sóng cộng đồng mạng

Thứ 4, 27/03/2019 12:00
Nickname Raul Luu đã có những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ô tô giá tiết kiệm, chia sẻ này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Kinh nghiệm lái xe ô tô ngày giá rét, sương mù của "tài già"

Chủ nhật, 30/12/2018 10:00
Nhiều lái xe vần vô lăng nhiều năm vẫn khá lúng túng khi xử trí kính ô tô bị mờ, đi trong thời tiết sương mù dày đặc như thế nào hay đơn giản chỉ là việc dùng điều hòa ra sao trong mùa đông lạnh giá?
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.