Cửa hàng tiện lợi “bất tiện nhất” thế giới: Chỉ rộng 2m2, nằm cheo leo ở độ cao 120m, không dành cho khách hàng yếu tim

Cửa hàng tiện lợi “bất tiện nhất” thế giới: Chỉ rộng 2m2, nằm cheo leo ở độ cao 120m, không dành cho khách hàng yếu tim

Thứ 4, 23/10/2024 21:31
Việc làm ở độ cao 120m so với mặt đất là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với các nhân viên của cửa hàng tiện lợi này.

Khu thắng cảnh Thạch Ngưu Trại thuộc Thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, là danh lam thắng cảnh cấp 4A của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới, mà còn được biết đến với những vách đá dựng đứng, hẻm núi sâu, thác nước đẹp mắt, mang đến tầm nhìn ngoạn mục và nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Nơi đây được nâng cấp thành Công viên địa chất quốc gia vào tháng 11 năm 2011.

Đặc biệt, những năm gần đây, khu thắng cảnh Thạch Ngưu Trại còn thu hút sự quan tâm của dư luận xứ Trung khi xuất hiện 1 cửa hàng tiện lợi vô cùng đặc biệt. Theo China Daily, cửa hàng tiện lợi này thực chất là một túp lều gỗ nhỏ, rộng 2m2, nằm cheo leo bên vách đá thẳng đứng, cách mặt đất 120m. Nó nằm dọc theo tuyến đường via ferrata dài 800m - một con đường dọc theo một ngọn núi sử dụng neo kim loại và các cấu trúc khác mà người leo núi có thể tự buộc chặt khi họ leo lên và băng qua địa hình đầy thử thách.

fhryiuy
Cửa hàng tiện lợi này nằm cheo leo bên vách đá thẳng đứng, cách mặt đất 120m. (Ảnh: Weibo)

Ban đầu, cửa hàng tiện lợi này là trạm nghỉ chân cho du khách khi leo núi. Tuy nhiên, vì du khách đến trải nghiệm tại đây đa phần là nhà leo núi nghiệp dư nên thường xuyên bị đói và khát trên hành trình chinh phục thử thách. Do đó, ban quản lý khu thắng cảnh đã nảy ra ý tưởng cải tiến "trạm nghỉ" thành cửa hàng tiện lợi để tiếp thêm năng lượng cho du khách. 

Cũng vì cách mặt đất 120m và chỉ đủ chỗ cho một người ngồi nên cửa hàng tiện lợi này được nhiều du khách đánh giá là "bất tiện nhất thế giới".

Ông Song Huizhou, đại diện Khu thắng cảnh Thạch Ngưu Trại chia sẻ với tờ China Daily rằng cửa hàng tiện lợi này được mở cửa vào năm 2018 và hoạt động lúc 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi  ngày. Đồ ăn và nước uống tại đây đều được nhân viên mang lên hàng ngày vào buổi sáng. Tuỳ vào số lượng du khách ghé thăm mỗi ngày mà nhân viên của cửa hàng sẽ quyết định có nên bổ sung hàng hóa vào hôm đó hay không. 

dgtytr
Đồ ăn và nước uống tại đây đều được nhân viên mang lên hàng ngày vào buổi sáng. (Ảnh: Weibo)

Ông Song cũng cho biết, ban đầu, các nhân viên của cửa hàng cảm thấy sợ hãi khi phải đi làm bằng cách leo lên độ cao 120m. Tuy nhiên, sau khi đã quen với việc phải leo trèo mỗi ngày, họ lại trở nên yêu thích công việc này. Khó khăn duy nhất mà những nhân viên này gặp phải là cửa hàng không có nhà vệ sinh. Do đó, nếu muốn đi toilet, họ phải đu dây để xuống và việc này tốn khá nhiều thời gian.

Cũng theo ông Song, mặc dù việc vận hành cửa hàng tốn nhiều công sức, tuy nhiên, họ vẫn giữ giá bán của những mặt hàng tương đương với giá bán ở các cửa hàng thông thường. Cũng vì thế nên lợi nhuận mà cửa hàng này thu được không nhiều. Dẫu vậy, vì khách du lịch có những phản hồi tích về "cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất thế giới" này nên nó vẫn tồn tại và được yêu thích cho đến nay.

“Khách du lịch rất biết ơn vì sự có mặt của cửa hàng tiện lời này nên chúng tôi đều cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa”, ông Song cho biết.

Ánh Lê (Tổng hợp)

 

Cùng chuyên mục

HLV châu Âu than lời tiếc nuối, nói thẳng về lý do tuyển Việt Nam nhận kết quả đáng lo

Thứ 4, 23/10/2024 22:16
U17 Việt Nam chỉ có được 1 điểm trong trận ra quân vòng loại U17 châu Á 2025, khiến cho cơ hội giành vé dự VCK sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuyển Thái Lan rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng, 5 đội khác của Đông Nam Á dễ bị loại sau thất bại

Thứ 4, 23/10/2024 22:15
Trong khi U17 Thái Lan thênh thang cơ hội đi tiếp sau chiến thắng then chốt thì nhiều đội khác ở Đông Nam Á lại chịu chung kết cục buồn.

Hàng bún ốc khiến thực khách nghi ngờ vì không "nặng mùi" như lời đồn

Thứ 4, 23/10/2024 22:07
Mặc dù món bún ốc Liễu Châu của Quảng Tây (Trung Quốc) vốn được biết đến với đặc trưng có mùi khó chịu nhưng khi có mặt tại Việt Nam, thực khách lại thấy không giống như lời đồn.

Mỹ nhân bị xua đuổi trong đám cưới hoành tráng nhất Kbiz quy tụ G-Dragon - Lee Dong Wook

Thứ 4, 23/10/2024 21:47
Đây không phải lần đầu tiên nữ diễn viên này bị chỉ trích khi tham dự đám cưới bạn bè, đồng nghiệp.

Thông tin chính thức vụ MC Cát Tường bị cáo buộc lừa đảo hơn nửa tỷ đồng

Thứ 4, 23/10/2024 21:46
MC Cát Tường đã lên tiếng trên trang cá nhân về thông tin tiền bạc liên quan đến mình.
     
Nổi bật trong ngày

Đội bóng Tây Á bất ngờ rút lui, tuyển Việt Nam nhận biến động lớn tại giải châu Á

Thứ 3, 22/10/2024 09:03
Ban tổ chức không thể điều chỉnh lại việc bốc thăm trước diễn biến bất ngờ, khiến cho U17 Việt Nam và nhiều đội bóng khác tại vòng loại U17 châu Á 2025 đều bị ảnh hưởng.

Lời ngạo mạn của tờ báo Indonesia & chiếc vòng kim cô của bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 22/10/2024 10:52
Tờ báo Indonesia có lý khi cho rằng cả Đông Nam Á sẽ phải e ngại nếu họ sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024. Vậy lời giải cho bóng đá Việt Nam là gì?

Mộ cổ 700 năm khắc tên 4 chữ “Tề Thiên Đại Thánh”, chuyên gia khảo cổ bàng hoàng: Bên dưới là ai?

Thứ 3, 22/10/2024 13:47
Bên trong lăng mộ còn có cây gậy dài hơn 7 mét làm từ sắt nguyên chất. 

Bắt gặp bộ đôi Subaru WRX, BRZ bản mới trước VMS 2024: Thêm gói thể thao hầm hố, WRX có điểm chưa bằng bản quốc tế

Thứ 3, 22/10/2024 16:29
Chiếc Subaru BRZ bản thể thao vẫn đầy đủ nâng cấp so với thị trường nước ngoài, nhưng WRX lại khiến khách hàng Việt hụt hẫng đôi phần.

Vợ có bầu 8 tháng đã sinh con, chồng lẳng lặng đi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về đúng như dự đoán ban đầu

Thứ 3, 22/10/2024 22:00
Trong câu chuyện này, người vợ vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách.
xe.nguoiduatin.vn