Cụ thể, có tới 76 xe thuộc diện triệu hồi lần này bao gồm CBR1000RR-R Fireblade (CBR1000SP/ST), Africa Twin (CRF1100A/A4), Gold Wing (GL1800DA), tất cả đều được sản xuất trong khoảng từ tháng 1/2019 đén tháng 6/2021.
Khuyến cáo người sử dụng từ Honda Việt Nam cho thấy, trong quá trình sử dụng những mẫu xe kể trên, khách hàng có thể gặp phải việc xe chết máy bất thường. Nguyên nhân được xác định là do lỗi chương trình điều khiển ECU ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa.
Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu trên, có thể khắc phục tạm thời bằng việc tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời liên hệ với Cửa hàng kinh doanh Xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ.
Kể từ ngày 24/10/2022, khách hàng có thể mang xe đến cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda tại Hà Nội và TP.HCM để thực hiện việc triệu hồi này. Dự kiến thời gian kiểm tra, sửa chữa cho mỗi xe khoảng 30 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ được chi trả bởi Honda Việt Nam.
Được biết, với mẫu xe ăn khách CBR1000RR-R Fireblade, hồi tháng 3 năm nay cũng đã phải tiến hành một đợt triệu hồi tại Việt Nam do rò rỉ dầu có thể làm hỏng động cơ.
Nguyên Đỗ