Ngày 8/7, công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda Motor tại Indonesia ra thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Honda CR-V do liên quan đến lỗi chốt an toàn trên cần số.
Cụ thể, nhà phân phối HPM cho biết số lượng xe bị triệu hồi lên tới con số 12.911 chiếc thuộc đời 2017 và 2018. Hãng xe Nhật cũng kêu gọi những người đang sở hữu Honda CR-V bị lỗi mang xe đến các đại lý chính hãng để được thay thế bộ phận hỏng miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến chỉ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ.
Gần 13.000 xe Honda CR-V bị triệu hồi do lỗi chốt an toàn trên cần số. |
Trong thông báo chính thức, HPM khẳng định: "Chúng tôi sẽ gửi thư thông báo trực tiếp cho các chủ sở hữu phương tiện được xác định có lỗi. Hoặc khách hàng cũng có thể tự kiểm tra xem xe Honda CR-V của mình có trong diện triệu hồi hay không thông qua trang chủ của hãng".
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được HPM xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).
Được biết, đây không phải là "lỗi" đầu tiên xảy đến với mẫu Honda CR-V mới. Ví dụ như thị trường Trung Quốc và Mỹ từng thu hồi CR-V do lỗi mùi xăng lọt vào khoang cabin hay lỗi rỉ sét từng bị khách hàng tại Hàn Quốc phàn nàn.
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V cũng gặp không ít điều tiếng khi bị hàng trăm khách hàng lên tiếng phản ánh về những lỗi khác nhau xe như rỉ sét ở trục bánh xe, lỗi chân phanh khi chạy ở chế độ Cruise Control,…
Liên quan đến lỗi ga tự động Cruise Control, cách đây khoảng 1 năm, Tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã phải triệu hồi với số lượng lớn, lên tới 5,3 triệu chiếc Honda CR-V tại Bắc Mỹ.
Các ô tô này bị lỗi khi tự động chạy nhanh hơn để giúp người lái duy trì vận tốc đã lựa chọn (đặc biệt khi lên dốc) và nếu xảy ra cùng với việc hệ thống điện bị đoản mạch sẽ khiến người lái không thể ngắt được Cruise Control dù đạp phanh hay ngắt bằng nút bấm trên vô lăng.
Sau đó, FCA đã khắc phục lỗi này bằng cách cập nhật phần mềm cho toàn bộ các xe triệu hồi.
Thanh Tùng