Mang Mercedes đi sửa, 1 tháng sau, người đàn ông phát hiện nhiều phụ tùng kém chất lượng bị thay thế: Cửa hàng khẳng định chúng tôi cũng là nạn nhân

Mang Mercedes đi sửa, 1 tháng sau, người đàn ông phát hiện nhiều phụ tùng kém chất lượng bị thay thế: Cửa hàng khẳng định chúng tôi cũng là nạn nhân

Thứ 2, 17/02/2025 15:52
Cho đến khi đi đăng kiểm, người đàn ông này mới phát hiện nhiều phụ tùng xe bị thay thế bằng những sản phẩm kém chất lượng.

Theo 163, vào khoảng tháng 4/2022, khi đang điều khiển chiếc Mercedes 4 chỗ, ông Mẫn (Trung Quốc) bất ngờ va chạm với một ô tô 7 chỗ. Hậu quả, cả 2 xe đều bị hư hỏng nặng. Trong đó, phương tiện của người đàn ông này bị  bung biển và bẹp dí phần đầu xe. May mắn, không có người nào bị thương trong vụ việc này. 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Mẫn đã gọi xe cứu hộ đến đưa xe đi sửa chữa tại một trung tâm ngay gần đó. Như một thói quen mỗi khi mang xe đi sửa, người đàn ông này thường chụp hình mọi bộ phận của xe để lưu lại hồ sơ.

untitled
Ảnh minh họa

Theo đúng lịch hẹn, 2 tuần sau, ông Mẫn được nhận xe. Trước khi thanh toán, ông đã kiểm tra xe và lái thử nhưng không phát hiện vấn đề gì. Tuy nhiên, 1 tháng sau, người này bất ngờ báo cáo với cửa hàng về việc phát hiện nhiều phụ tùng trong xe đã bị thay thế bằng những phụ tùng cũ, kém chất lượng. Ông yêu cầu cửa hàng phải thay mới và bồi thường. 

Người này cho biết phát hiện ra sự thật trên vì sau đó ít ngày ông đã đưa xe đi đăng kiểm và nhận được thông báo phương tiện bị tạm giữ. Lý do là chiếc xe bị cải tạo với nhiều phụ tùng không đảm bảo chất lượng.

Sau khi nhận được thông tin này, ông Mẫn vô cùng tức giận. Người đàn ông cho biết kể từ lần đăng kiểm cách đây 6 tháng, ông chỉ mang xe đi sửa đúng 2 lần. Tất cả, ông đều làm tại chính cửa hàng này. Vì thế, ông khẳng định lỗi trên là do cửa hàng nên yêu cầu người đại diện giải thích và bồi thường.

Trong cuộc đối thoại giữa 2 bên, chủ cửa hàng khẳng định toàn bộ phụ tùng được thay thế đều là hàng chính hãng, và nhập mới của công ty nên chắc chắn không có chuyện kém chất lượng. 

Để chứng minh mình không sai, người đại diện cửa hàng còn cho khách xem phiếu xuất kho những phụ tùng đã được thay vào xe của ông. Đồng thời, người này gọi điện cho nhà sản xuất để kiểm tra. Ở đầu dây bên kia, nhà sản xuất khẳng định chắc chắn về chất lượng sản phẩm. 

Mặc dù ông chủ của trung tâm đã chứng minh lỗi sai không thuộc về mình. Song sự thật, khi gửi xe đi đăng kiểm, cơ quan chức năng lại cho biết một số phụ tùng trên xe là hàng kém chất lượng. 

Không biết phải xử lý thế nào, ông Mẫn đã báo cáo vụ việc này lên Cục Giám sát thị trường tại Trung Quốc để được giải quyết. Sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan chức năng cho biết không thể loại trừ trường hợp nhân viên của trung tâm đã đánh tráo các phụ tùng trong xe của khách. Nếu đúng như vậy, trung tâm sửa chữa cũng phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này. 

Sau khoảng 1 tuần làm việc, Cục Giám sát thị trường phối hợp với cảnh sát địa phương phát hiện một nam nhân viên tên Lý của trung tâm sửa chữa đã thực hiện hành vi trên. Người này khai nhận thường lấy phụ tùng chính hãng của cửa hàng đem đi bán với giá cao. Sau đó, đối tượng mua lại những phụ tùng kém chất lượng với giá thấp để thay cho khách. Từ đây, nam nhân viên ‘đút túi’ được 1 khoản tiền chênh lệch.

Đối tượng khai nhận động cơ thực hiện hành vi phạm pháp là do thu nhập không đáp ứng được cuộc sống nên đã lợi dụng lỗ hổng trên để kiếm tiền. Người này cho biết đã thực hiện trót lọt được gần 30 xe và bỏ túi số tiền 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). 

Sau khi mọi chuyện đã rõ ràng trắng đen, đại diện trung tâm sửa chữa ô tô đã đứng ra nhận lỗi và chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng. Người này khẳng định họ cũng bị oan bởi hoàn toàn không ngờ đến sự thật này.

Sau cùng, nam nhân viên tên Lý đã bị xử lý theo quy định với hành vi vi phạm pháp luật Trung Quốc của mình.  

Đinh Anh (Theo 163)

Cùng chuyên mục

Thông tin khẩn về tin nhắn trên Zalo, người dân cần biết càng sớm càng tốt

Thứ 4, 17/12/2025 17:29
Tuy không mới nhưng chiêu trò này vẫn khiến nhiều người mắc bẫy.

Sao có thể làm vậy trong phòng ngủ của một cô gái trẻ?

Thứ 4, 17/12/2025 17:22
Thật khó chấp nhận!

Làm 5 hành động này vào dịp cuối năm chứng tỏ EQ thấp

Thứ 4, 17/12/2025 17:17
Cuối năm là thời điểm phản chiếu bản thân rõ nhất.

Hoa Tranh - nữ game thủ "chưa bỏ gối xuống thì đối thủ chỉ là mầm non" hot nhất lúc này là ai?

Thứ 4, 17/12/2025 17:13
“Top 1 lòng tôi chính là Hoa Tranh!”, netizen rần rần bình luận vừa nữ game thủ này. 

Thông tin thưởng Tết 2026: Mức thưởng và số ngày nghỉ ở các công ty chênh lệch thế nào?

Thứ 4, 17/12/2025 17:10
Đây là thông tin được nhiều người đi làm quan tâm hiện tại.
     
Nổi bật trong ngày

Cộng đồng Liên Quân Thái Lan "muối mặt" vì bê bối SEA Games: "Xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu"

Thứ 3, 16/12/2025 16:07
Vụ việc nữ tuyển thủ Naphat Warasin (Tokyogurl) bị trục xuất khỏi SEA Games 33 vì gian lận trong trận đấu gặp Việt Nam không chỉ là một cú sốc về mặt chuyên môn, mà còn tạo nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội ngay tại quê nhà Thái Lan.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có “3 to, 2 trắng”, không có cái nào thì quả là may mắn vô cùng!

Thứ 3, 16/12/2025 18:53
Tuổi thọ của một người có thể được hé lộ thông qua vài đặc điểm trên cơ thể mà ít ai để ý đến.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33 ngày 16/12: Việt Nam giành 48 HCV

Thứ 3, 16/12/2025 22:06
Cập nhật bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33 ngày 16/12.

Một tính năng mà hàng triệu người dùng Zalo nên biết để tránh mất quyền lợi

Thứ 4, 17/12/2025 08:46
Cập nhật ngay tính năng "Trợ lý công dân số" trên Zalo để không bỏ lỡ trợ thủ pháp lý đắc lực 24/7.

Toàn cảnh vụ bê bối chấn động SEA Games 33: Nữ tuyển thủ Thái Lan nhờ người đánh hộ vẫn thua trắng Việt Nam, không thừa nhận gian lận

Thứ 4, 17/12/2025 10:15
Không sử dụng phần mềm hack map can thiệp vào game như đồn đoán ban đầu, nữ tuyển thủ Naphat Warasin (Tokyogurl) của chủ nhà Thái Lan đã thực hiện một màn "ảo thuật" gian lận tinh vi và táo tợn hơn nhiều: Nhờ người khác đánh hộ từ xa và ngồi tại nhà thi đấu để... diễn.
xe.nguoiduatin.vn