Maserati GranCabrio 2018 - Khi con người và cỗ máy quyện làm một

Maserati GranCabrio 2018 - Khi con người và cỗ máy quyện làm một

Thứ 2, 16/07/2018 11:00
Có một sự thật, xe mui trần là niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là những đứa trẻ. Không tin, bạn cứ thử chạy một chiếc mui trần trước mặt chúng sẽ thấy rõ nét bừng sáng trong từng đôi mắt, và dừng lại nếu chúng chạy đến khi bạn đỗ xe gần đó. Nhưng may mắn rằng, bất kỳ ai cũng từng là một đứa trẻ, và xe mui trần là một phần thưởng dành cho những đứa trẻ biết cố gắng khi đã trưởng thành. Maserati GranCabrio là một chiếc xe như vậy.
xe mui tran maserati grancabrio 2018 1

 

Xe mui trần xuất hiện từ thuở bình minh của ngành công nghiệp xe hơi. Sau này, sự phát triển của cơ khí và sắt thép đã tạo ra chiếc xe mui cứng đầu tiên vào năm 1920. Rất nhiều lợi ích nhãn tiền, nhưng vì điều này mà liên kết giữa con người và thiên nhiên bị phá vỡ.Vật liệu cách âm liên tục được cải tiến, tạo ra khoang cabin biệt lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Xe mui trần co cụm trở thành thứ hiếm. Hiểu theo một nghĩa nào đó, một hãng còn sản xuất xe mui trần, có nghĩa họ chấp nhận tốn kém để tôn trọng những cá tính đặc biệt không phải số đông.

Có một sự thật, xe mui trần là niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là những đứa trẻ. Không tin, bạn cứ thử chạy một chiếc mui trần trước mặt chúng sẽ thấy rõ nét bừng sáng trong từng đôi mắt, và dừng lại nếu chúng chạy đến khi bạn đỗ xe gần đó. Nhưng may mắn rằng, bất kỳ ai cũng từng là một đứa trẻ, và xe mui trần là một phần thưởng dành cho những đứa trẻ biết cố gắng khi đã trưởng thành. Maserati GranCabrio là một chiếc xe như vậy.

xe mui tran maserati grancabrio 2018 2

 

Bước sang phiên bản 2018, Maserati GranCabrio thay đổi nhiều về phong cách thiết kế, nhưng không bỏ đi những đường nét thừa hưởng từ A6 1500 ra đời năm 1947. Lưới tản nhiệt mở rộng, tái thiết kế theo thiên hướng góc cạnh. Hốc hút gió 2 bên loại bỏ những đường cong, hòa hợp phong cách với lưới tản nhiệt. Nếu tìm kiếm một thay đổi “gạt bỏ truyền thống” thì hãy bỏ qua xe châu Âu, bởi truyền thống của họ là tìm cách làm mới cái cũ, dù đã trải qua cả trăm năm lịch sử.

Kiểu dáng của Maserati GranCabrio nổi bật, nhưng không bóng bẩy siêu sao giữa phố đông như Ferrari hay Lamborghini. Những người nhận ra Maserati trên phố phần lớn là người hiểu xe, bởi ai đó chọn Maserati là họ muốn tận hưởng một chiếc xe thể thao có thể đi lại hàng ngày trên phố, chứ không phải những cỗ máy vốn chỉ hợp “bứt tốc” trên đường đua khép kín.

xe mui tran maserati grancabrio 2018 3
 

Mọi thiết kế và công năng bên trong khoang cabin hướng thẳng vào người lái. Chỉ có màn hình giải trí 8,4 inch và đồng hồ thời gian đứng thẳng, chia đều khả năng quan sát cho những người ngồi bên trong xe. Những thứ còn lại, tất cả đều liên quan đến điều khiển và bố trí sao cho người điều khiển không lúng túng ở tốc độ cao.

Sinh ra từ đất nước vốn cầu kỳ về chất liệu, đương nhiên nội thất GranCabrio phải bao gồm những thứ cao cấp nhất như da và nhôm. Nhưng đối với tư duy thiết kế của Maserati thì lại hoàn toàn khác. Đặt người xuống sẽ thấy ngay sự khác lạ, ghế có phần hơi cứng so với những thương hiệu xe thể thao khác dù được bọc da cao cấp, nếu chưa từng trải nghiệm một chiếc xe thể thao thì điều này sẽ làm bạn khá bất ngờ. Vì lẽ đơn giản, khi ngồi trong Maserati bạn luôn cần sự tỉnh táo để tận hưởng và làm chủ được tốc độ trong suốt thời gian trên xe chứ không phải để ngả người mơ màng trong cung điện như một chiếc xe sang thuần chất.

Cảm giác đặt tay vào vô-lăng như bừng tỉnh. Vô-lăng 3 chấu lớn đáy vát hơi phẳng, điểm đặt ngón tay cái khoét sâu. Cùng với lẫy chuyển số dài bằng nhôm đặt ngay phía sau càng làm đậm chất DNA của dòng xe thể thao, thử một lần gẩy lẫy chuyển số trên Maserati sẽ hiểu được xe thể thao Maserati khác biệt như thế nào.

xe mui tran maserati grancabrio 2018 5

 

Nằm dưới nắp capo của Maserati GranCabrio phiên bản Sport là khối động cơ V8 lắp hoàn toàn từ nhà máy Maranello của Ferrari, cho công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Cho phép chiếc xe đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong vài tích tắc, trước khi đạt tốc độ tối đa chẳng con đường nào tại Việt Nam cho phép, 288 km/h.

Nhưng lái GranCabrio sẽ chẳng còn nhớ đến những con số nhàm chán tăng tốc trong bao nhiêu, tốc độ tối đa như thế nào. Thứ có nghĩa nhất vẫn là trải nghiệm.Việc của bạn chỉ là tận hưởng và tận hưởng vì thứ tốc độ mà bạn nhìn thấy bên trong khoang lái của Maserati GranCabrio khác hẳn những gì từng biết. Nếu như bạn cần một cảm giác mắt tập trung về phía trước, vô-lăng cứng ngắc, chân ga và chân phanh mút chặt, cả khối cơ khí như ôm chặt vào mặt đường. Nhưng tất cả chỉ có vậy thì hãy mua GranTurismo MC, vì đã chi thêm tiền để sở hữu GranCabrio, thứ nhận được phải xứng đáng.

xe mui tran maserati grancabrio 2018 7
 

Hãy bấm nút mở mui. Thứ đắt giá của Maserati GranCabrio là trạng thái chạm tới cá tính của chiếc xe. Tiếng động cơ thức giấc rõ ràng ngay trước mắt ngay sau đề nổ. Vào đường trống, đạp ga, tiếng động cơ như ôm trọn khoang lái, xen cùng tiếng gió nho nhỏ luồn qua kẽ tóc. Những tưởng xe mui trần sẽ ồn ào quá mức đến ù tai khi xe lao như tên bắn, nhưng thực tế trái ngược, tiếng gió nhỏ, chỉ đủ để người lái vẫn nhớ mình đang lái một chiếc mui trần. Bởi kính lái thiết kế khí động học đẩy thẳng dòng khí ra phía sau. Còn lúc bình thường? Sẽ ồn, nhưng Maserati GranCabrio lúc mở mui không phải để đi phố mà là biển. Khung cảnh lúc đó vẫn thường được ví von giống như phim ảnh.

GranCabrio không thực dụng, chắc chắn là vậy. Nhưng có một thực tế, khách hàng của Maserati đã có nhiều xe trong gara, và là món quà cho sau những tháng ngày cố gắng. Dĩ nhiên, nếu có đủ khả năng mua một chiếc Maserati GranCabrio thì bạn là số ít, và xin chúc mừng, bạn đã có được giấc mơ của cả triệu người.

VIDEO Cận cảnh xe mui trần siêu sang Maserati GranCabrio 2018

 

Thông số kỹ thuật Maserati GranCabrio Sport:
• Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.910 x 2.056 x 1.380mm
• Chiều dài cơ sở: 2.942 mm
• Động cơ: V8
• Công suất cực đại: 460 mã lực tại 7.000 vòng/phút
• Mô-men xoắn cực đại: 520 Nm tại 4.750 vòng/phút
• Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 5 giây
• Tốc độ tối đa: 288 km/h
• Hộp số: ZF tự động 6 cấp
Maserati GranCabrio Sport được phân phối chính thức thông qua Auto Modena:
- Showroom 03 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Liên hệ: 0918 60 33 11 | 028 39 101 131
- Ngôi nhà Maserati 18 Lê Phụng Hiểu, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Liên hệ: 091 559 3311
xe mui tran maserati grancabrio 2018 4
 

PV

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

“Kỵ sĩ bóng đêm” Maserati Quattroporte GTS Nerrisimo xuất hiện ở Sài Gòn

Thứ 3, 26/06/2018 09:00
Cuối tuần vừa qua, dàn xe Maserati đã có buổi Offline ấn tượng tại Sài Gòn với sự xuất hiện của 11 hảo thủ như Quattroporte, Levante, Ghibli, GranTurismo, GranCabrio. Đặc biệt hơn cả là "cây đinh ba" được mệnh danh "kỵ sỹ bóng đêm" Quattroporte GTS Nerissimo - phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 50 chiếc cho toàn thế giới.

Toyota Century 2018: "Rolls-Royce" Nhật Bản, ngang giá siêu xe

Thứ 7, 23/06/2018 20:00
Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota, là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, nếu muốn mua xe này bạn chỉ có thể sang xứ sở hoa anh đào sinh sống.

Ngắm mỹ nữ Việt khoe dáng cùng siêu xe đường phố Maserati Quattroporte

Thứ 4, 30/05/2018 11:27
Quattroporte là một phần trong câu chuyện vô cùng đặc biệt mang tên Maserati. Mẫu sedan thể thao mang tính biểu tượng với lịch sử hơn nửa thế kỷ thăng trầm cùng "cây đinh ba" của vị thần biển cả Poseidon đã tạo nên một Maserati thượng đẳng bằng sự trùng phùng của Sergio Pininfarina và những cỗ máy lẫy lừng mang tên Ferrrari.
Cùng chuyên mục

Xu hướng xe hybrid và sự chuyển mình của đô thị xanh

Thứ 7, 26/04/2025 19:21
Xe máy Hybrid đang nổi lên như lời giải thông minh cho giao thông đô thị hiện đại, kết hợp giữa công nghệ và lối sống bền vững. Dẫn đầu làn sóng này, Yamaha Grande đang định hình chuẩn mực mới cho xe tay ga thế hệ xanh.

BYD Sealion 6 vừa ra mắt có gì để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc?

Thứ 6, 18/04/2025 16:20
Được thiết kế để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V và Omoda Jaecoo 09, mẫu xe hybrid Sealion 6 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đang nhận được sự đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, sắc sảo đi cùng với công nghệ hybrid tiên tiến.

Phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner "so găng" doanh số

Thứ 2, 31/03/2025 12:33
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner là hai cái tên nổi bật, một cho xe Hàn và còn lại là xe Nhật. Trong cuộc đua doanh số năm tài chính gần nhất, Hyundai Santa Fe đạt 6.941 xe bán ra, Fortuner đạt 3.511 xe cho thấy áp lực cạnh tranh không hề nhỏ.

Động cơ 125cc, lốp không săm, yên chống nóng, sạc USB, Janus có phải quá hời với mức giá 30 triệu?

Thứ 4, 18/12/2024 17:00
Yamaha Janus từ lâu đã được biết đến là chiếc xe tay ga phù hợp với phái nữ. Tuy nhiên, với những cải tiến đáng chú ý ở phiên bản mới, Janus 2024 liệu có thể thu hút được sự quan tâm của cả nam giới?

Hyundai Stargazer X: Sở hữu xe "xịn" không còn là nỗi lo chi phí

Thứ 4, 23/10/2024 09:35
Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng tìm kiếm những mẫu xe đa dụng, tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn nhưng phải hợp với túi tiền như Hyundai Stagazer X.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.

CEO Xiaomi đối diện với nhiều áp lực tâm lý sau vụ tai nạn của SU7

Chủ nhật, 11/05/2025 20:37
Ngày 10/5, Lei Jun – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi đã có một bài đăng thẳng thắn trên Weibo, chia sẻ về giai đoạn đầy thách thức nhất kể từ khi công ty thành lập, liên quan đến nhiều lùm xùm liên quan chiếc xe chủ lực của hãng, đặc biệt là vụ tai nạn gây chết người hồi tháng 3.

Thực hư việc cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 vào Hà Nội và TP.HCM từ năm 2026?

Thứ 2, 12/05/2025 11:59
Thông tin liên quan đến việc Hà Nội và TP.HCM sẽ cấm ô tô sản xuất trước 2017 vào trung tâm từ năm 2026 hiện đang lan truyền trên mạng xã hội và được người dân đặc biệt quan tâm. Thực tế, đây là một nội dung liên quan tới các đề xuất trong dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

Chủ sở hữu Xiaomi SU7 Ultra yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền vì quảng cáo nắp capo không đúng

Thứ 2, 12/05/2025 18:56
Hàng trăm chủ sở hữu và người mua tiềm năng của Xiaomi SU7 Ultra đã yêu cầu hoàn lại tiền sau khi phát hiện ra rằng nắp capo bằng sợi carbon cao cấp của chiếc xe với ống dẫn khí kép – một tính năng tùy chọn có giá tương đương 5.800 USD – chủ yếu mang tính trang trí hơn là chức năng như quảng cáo ban đầu.