Mazda CX-90 sẽ bước vào năm 2025 với nhiều "bản cập nhật hướng đến khách hàng". Công ty cũng giữ nguyên giá khi mẫu xe crossover ba hàng ghế này vẫn có giá khởi điểm là 37.845 USD.
Điểm đáng chú ý là ở lần ra mắt này, chiếc crossover đã được bổ sung phiên bản Premium Sport, có giá khởi điểm từ 46.400 USD và tăng lên 54.900 USD ở phiên bản hybrid cắm điện.
Bản Premium Sport được xây dựng dựa trên bản Preferred, nhưng có ngoại thất màu đen với lưới tản nhiệt màu đen bóng, điểm nhấn bằng crôm đen và huy hiệu màu đen. Chúng được kết hợp với bánh xe màu đen kim loại 21 inch cũng như gương màu đen piano và thanh ray trên nóc xe tương ứng. Người mua cũng sẽ tìm thấy cửa sau chỉnh điện rảnh tay và cửa sổ trời toàn cảnh.
Di chuyển vào bên trong, CX-90 2025 có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Chúng được kết hợp với ghế lái chỉnh điện tám hướng, màn hình hiển thị trên kính chắn gió và gương chiếu hậu không viền tự động làm mờ với HomeLink.
Người mua cũng sẽ tìm thấy các hệ thống hỗ trợ người lái bổ sung bao gồm Giữ làn đường khẩn cấp với Hỗ trợ điểm mù, Hỗ trợ giữ đường, Hỗ trợ tránh giao thông phía trước, Giảm va chạm thứ cấp và Hỗ trợ hành trình & giao thông. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống Mazda Intelligent Drive Select và khả năng kéo lên tới 5.000 lbs (2.268 kg) trên biến thể chạy bằng động cơ thông thường.
Những thay đổi bổ sung bị hạn chế, tuy nhiên trên các phiên bản Preferred lại có khá nhiều sự thay đổi bao gồm hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch lớn hơn, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. Chúng được kết hợp với bộ sạc điện thoại thông minh không dây mới cũng như cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.
Trang bị bổ sung có giá thành cao khi CX-90 3.3 Turbo Preferred tăng 500 USD lên 40.945 USD. Tuy nhiên, CX-90 PHEV Preferred không tăng giá và vẫn giữ nguyên giá khởi điểm là 49.945 USD.
Nói về hệ truyền động, mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp 3,3 lít sáu xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 280 mã lực (209 kW / 284 PS) và mô-men xoắn 332 lb-ft (450 Nm). Nó được kết nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.
Khách hàng cũng có thể có được hệ thống truyền động hybrid cắm điện bao gồm động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên, một động cơ điện và một bộ pin 17,8 kWh. Thiết lập này cho phép mẫu xe sản sinh công suất kết hợp là 323 mã lực (241 kW / 327 PS) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Quan trọng hơn, nó sẽ cho phép mẫu xe di chuyển tới 26 dặm (42 km) chỉ bằng điện.
Anh Nguyễn