Theo thông cáo được đăng trên trang web của cơ quan Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc (ASDIQ), nhà sản xuất ôtô của Đức Mercedes Benz và Volkswagen sẽ phải triệu hồi gần một triệu xe ôtô ở thị trường nước này.
Theo đó, riêng Mercedes Benz sẽ hồi xưởng gần 400.000 xe thuộc nhiều mẫu khác nhau được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 đến tháng 2/2017, do những lo ngại rằng một số bộ phận của hệ thống đánh lửa có thể nóng lên quá mức trong điều kiện bất thường.
Uy tín của Mercedes Benz bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi liên tiếp có nhiều đợt triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới. |
Trước đó, cuối tháng 2, tập đoàn mẹ của Mercedes Benz là Daimler AG cũng đã phải "cắn răng" ra quyết định triệu hồi 1 triệu xe Mercedes Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu do nguy cơ cháy sau khi đã xảy ra 51 vụ cháy xe ô tô có liên quan đến lỗi cầu chì của xe. Những phiên bản bị triệu hồi gồm: Mercedes-Benz C300, C300 4Matic, C300 4Matic Coupe, C300 4Matic Cabrio, C300 Coupe, C350e, C450 4Matic AMG Sport, CLA250, CLA250 4Matic, CLA45 AMG, E300, E300 4Matic, E300 4Matic Wagon, E43 AMG 4Matic, GLA 50, GLA250 4Matic, GLC300, GLC300 4Matic và GLC300 4Matic Coupe. Thời gian sản xuất từ ngày 1/2/2014 - 1/2/2017.
Đây là đợt triệu hồi lớn nhất của Mercedes Benz từ trước đến nay. Trong quá khứ, cũng không ít lần Mercedes Benz đã phải ra quyết định triệu hồi vì "dính phốt", trong đó có những lỗi kỹ thuật ảnh hưởng lớn đến an toàn khi vận hành xe.
Đ.H