Mercedes Vision Urbanetic: Ô tô điện tự hành

Mercedes Vision Urbanetic: Ô tô điện tự hành "dị, độc, lạ"

Thứ 2, 14/01/2019 07:00
Mẫu xe điện tự hành Mercedes Vision Urbanetic có thể chứa được nhiều loại module thân xe, tùy theo nhu cầu. Các module thân xe có thể hoán đổi chỉ trong vòng vài phút.
xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 1

 

Những mẫu concept không chỉ đóng vai trò thể hiện ý tưởng thiết kế và xem trước cho các dòng xe thương mại sắp ra mắt - chúng còn là nơi để các hãng xe thử nghiệm những công nghệ mới và dự đoán tầm nhìn về cách con người sử dụng ô tô trong tương lai. Mercedes Vision Urbanetic là một mẫu xe như vậy, khi nó đã được hãng xe sang Đức thiết kế với mục đích xóa nhòa khoảng cách giữa ô tô chở người và chở hàng.

xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 7

 

Chiếc xe tự hành chạy điện hoàn toàn này đặc biệt ở chỗ nó có thể thay đổi theo dạng modul tùy vào nhu cầu sử dụng. Hoặc đóng vai trò xe chở người với cabin hành khách, hoặc trở thành xe thồ khi lắp đặt thùng hàng to lớn hơn. Mục đích của hãng xe Đức hướng đến trong tương lai chính là vận chuyển nhiều người và hàng hóa với ít xe hơn. Từ đó góp phần giảm lưu lượng giao thông, giảm tải cho cơ sở hạ tầng cũng như và nâng cao chất lượng cuộc sống ở đô thị.

xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 3

 

Vision Urbanetic có chiều dài tổng cộng 5,14 mét. Phần modul dài 3,7 mét và có thể ghép nối vào khung gầm tùy theo mục đích sử dụng. Đặc biệc, việc không có tài xế cũng giúp tăng khả năng chuyên chở của xe. Mẫu xe van tự động hóa này có thể chứa được nhiều loại module thân xe, tùy theo nhu cầu. Thân xe chở người có thể chứa tối đa 12 hành khách với nhiều màn hình ở mặt trước và hai bên thân xe, thông báo khách bộ hành xung quanh biết được chiếc xe có "thấy" họ.

xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 4
 

Trên thực tế, mỗi chiếc Vision Urbanetic là một sàn xe 4 bánh được trang bị động cơ điện, pin và toàn bộ các máy tính điều khiển cùng cảm biến để có thể tự hành 100% mà không cần tới sự điều khiển trực tiếp của con người. Phần sàn xe này sẽ là nền tảng chính để mẫu concept độc đáo này có thể vận hành. Tuy nhiên, mục đích sử dụng của nó sẽ phụ thuộc vào các module cabin có thể tháo rời. Nếu như lắp cabin chở người, Vision Urbanetic sẽ trở thành một chiếc xe khách với không gian rộng rãi, hiện đại và thoáng đãng do phần lớn làm từ vật liệu trong suốt.

xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 51
 

Do không còn phải trang bị cụm điều khiển truyền thống, toàn bộ không gian module cabin chở người của chiếc xe sẽ được dành cho hành khách và hành lý của họ. Bên trong cabin là một màn hình điện tử để cung cấp các thông tin khác nhau cho hành khách. Trong khi đó, cabin chở hàng có dạng khối để tăng thể tích chứa đồ lên tới 10m3. Một hệ thống chất dỡ hàng hóa cũng có thể được trang bị cho chiếc xe.

xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 6
 

Mỗi chiếc Vision Urbanetic sẽ hoạt động trong một mạng lưới hạ tầng kết nối công nghệ thông tin, với khả năng phân tích những dữ liệu như các hoạt động đang diễn ra tại địa phương, những đám đông trong thành phố, tình trạng vận hành của xe và từ các phương tiện khác được nối mạng... Tất cả nhằm giúp quản trị có thể nắm được nhu cầu di chuyển của hành khách theo thời gian thực, từ đó tối ưu lộ trình và thời gian của mỗi chiếc xe.

xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 8
 
xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 9
 
xe tu hanh mercedes benz vision urbanetic 10
 

NAM DƯƠNG

5 mẫu xe ô tô "đội sổ" doanh số thị trường Việt 2018

Chủ nhật, 13/01/2019 08:59
Những cái tên dưới đây thuộc diện ế ẩm do khách hàng "ngó lơ", ngừng phân phối do chiến lược của hãng hoặc nguồn cung khan hiếm do rào cản của chính sách nhập khẩu ô tô.

Toyota Vios không có đối thủ trong cuộc chiến doanh số ở Việt Nam

Thứ 7, 12/01/2019 15:00
Mẫu sedan cỡ B Toyota Vios đã, đang và sẽ khiến những đối thủ "thèm khát" doanh số vàng mà "ông hoàng" này cán đích trong năm qua.

Porsche 911 đời 2020 phiên bản mui trần thế hệ mới có gì đặc biệt?

Thứ 7, 12/01/2019 09:30
Mẫu xe mui trần thế hệ mới Cabriolet 2020 vừa được Porsche giới thiệu với nhiều nâng cấp về công nghệ và sức mạnh sẽ được bán ra với mức giá từ 126.100 USD.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.