Tin tức về thương vụ mua bán này được báo cáo đầu tiên bởi De Tijdvà sau đó được xác nhận bởi TechCrunch. “Chúng tôi rất vui mừng vì nhóm Luxexcel đã tham gia Meta, làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác hiện có giữa hai công ty,” một phát ngôn viên của Meta cho biết. Công ty không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận.
Được thành lập vào năm 2009, Luxexcel bắt đầu hoạt động như một nhà sản xuất kính theo toa. Gần đây hơn, công ty đã tạo được tên tuổi trong lĩnh vực thực tế tăng cường. Chẳng hạn, vào đầu năm 2021, công ty đã hợp tác với WaveOptics, mua lại nhà sản xuất màn hình Snap với mức 500 triệu USD.
Như TechCrunch đã chỉ ra, cũng có tin đồn Luxexcel trước đây đã làm việc với Meta trên nền tảng của công ty với dự án kính AR Aria.
Việc mua lại diễn ra khi Meta phải đối mặt với sự giám sát theo quy định từ Ủy ban Thương mại Liên bang về việc mua nhà phát triển Supernatural Inside. Cơ quan kiện Meta vào tháng 7 để chặn thỏa thuận. Gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích về số tiền chi tiêu để tiếp tục tham vọng metaverse của mình.
Vào tháng 10, một tháng trước khi công ty sa thải 11.000 nhân viên, Meta nói với các nhà đầu tư Phòng thí nghiệm thực tế, đơn vị thực tế ảo và tăng cường của công ty, đã lỗ hơn 9 tỷ USD vào năm 2022, đồng thời tiếp tục dự đoán các khoản lỗ hoạt động của bộ phận có khả năng “tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái” vào năm 2023.
Thành Đô