Thất vọng về cách quản lý, nhà sáng tạo thực tế ảo tiên phong rời Meta

Thất vọng về cách quản lý, nhà sáng tạo thực tế ảo tiên phong rời Meta

Thứ 2, 19/12/2022 14:49
Một nhà sáng tạo trò chơi điện tử nổi tiếng, người đã giúp dẫn dắt Facebook mở rộng sang lĩnh vực thực tế ảo, đã từ rời khỏi công ty sau khi vỡ mộng với cách quản lý của công ty công nghệ này.

Theo AP, chuyên gia được nhắc đến là John Carmack - Một nhà sáng tạo trò chơi điện tử nổi tiếng tại Meta đã cắt đứt quan hệ với Meta Platforms. Đơn từ chức được gửi đi hôm thứ Sáu bày tỏ sự thất vọng của anh ấy khi chuyển sang làm cố vấn điều hành trong lĩnh vực thực tế ảo.

“Không có cách nào để che đậy điều này; Tôi nghĩ rằng tổ chức của chúng ta đang hoạt động với hiệu quả bằng một nửa điều mà tôi kỳ vọng,” Carmack viết trong bức thư mà anh chia sẻ trên Facebook. Anh nhấn mạnh: "một số người có thể chế giễu và cho rằng chúng tôi đang làm tốt, nhưng những người khác sẽ cười về điều này".

john carmack
John Carmack, CTO mảng thực tế ảo của Meta

Đáp lại một cuộc điều tra về việc từ chức và nhận xét của Carmack, Meta đã chia sẻ với AP một tweet từ giám đốc công nghệ và người đứng đầu phòng thí nghiệm thực tế của mình là Andrew Bosworth. Bosworth ghi nhận những đóng góp to lớn của Carmack với công việc của đoàn đội (tại Meta) và toàn ngành, không quên gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp cũ.

Sự ra đi của Carmack diễn ra vào thời điểm Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta, đang phải đấu tranh với các luồng ý kiến cho rằng đã lãng phí hàng tỷ USD khi cố gắng thành lập công ty Menlo Park tại California, trong “metaverse” - một thế giới nhân tạo chứa đầy hình đại diện của người thật.

metaverse2
Bộ phận thực tế ảo của Meta đang làm việc kém hiệu quả?

Trong khi các khoản lỗ của metaverse ngày càng gia tăng, Facebook và các dịch vụ liên kết như Instagram đang phải chịu sự suy giảm về mảng quảng cáo mang lại phần lớn doanh thu cho công ty. Sự sụt giảm này là do sự kết hợp của nỗi lo suy thoái kinh tế, sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các dịch vụ mạng xã hội khác như TikTok và các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư trên iPhone của Apple khiến việc theo dõi sở thích của mọi người để giúp bán quảng cáo trở nên khó khăn hơn.

Những thách thức đó đã khiến cổ phiếu của Meta mất gần 2/3 giá trị từ đầu năm đến nay, lấy đi khoảng 575 tỷ USD tài sản của cổ đông.

Mặc dù Carmack chỉ làm việc bán thời gian tại Meta, nhưng sự mất tinh thần mà anh ấy thể hiện dường như sẽ khuếch đại những câu hỏi về nỗ lực của Zuckerberg để trở nên thống trị trong lĩnh vực thực tế ảo như Facebook đã làm trong lĩnh vực mạng xã hội kể từ khi anh ấy bắt đầu dịch vụ này gần 20 năm trước.

Zuckerberg bắt đầu khám phá thực tế ảo một cách nghiêm túc vào năm 2014 với việc Facebook mua lại nhà sản xuất tai nghe Oculus trị giá 2 tỷ USD. Vào thời điểm đó, Carmack là giám đốc công nghệ của Oculus và sau đó gia nhập Facebook sau khi thỏa thuận kết thúc. Trước khi gia nhập Oculus, Carmack được biết đến nhiều nhất với tư cách là người đồng sáng tạo trò chơi điện tử Doom.

Các cơ quan quản lý liên bang Mỹ hiện đang cố gắng hạn chế ảnh hưởng của Zuckerberg trong lĩnh vực thực tế ảo bằng cách ngăn chặn nỗ lực mua Inside Unlimited của Meta, đây là một ứng dụng thể dục được thiết kế cho metaverse.

Bất chấp sự thất vọng với cách mọi thứ đang diễn ra ở Meta, Carmack đã ca ngợi bộ tai nghe thực tế ảo mới nhất của họ là Quest 2 trong lá thư từ chức của mình. Anh mô tả chiếc tai nghe là ”gần như chính xác những gì tôi muốn thấy ngay từ đầu trong nhiệm kỳ Oculus của mình. Nó thành công và các sản phẩm thành công giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Đó là điều đúng đắn."

Thành Đô

Nhân viên của Meta phàn nàn không nhận được tiền thôi việc như đã hứa

Thứ 4, 07/12/2022 12:30
Là một phần trong số 11.000 nhân viên bị Meta sa thải vào tháng 11, nhiều người đang phàn nàn không nhận được số tiền hỗ trợ nghỉ việc và bảo hiểm tương ứng như lời hứa của CEO Mark Zuckerberg.

Vũ trụ ảo metaverse đang mất người dùng nhanh chóng

Chủ nhật, 16/10/2022 12:00
Các số liệu vừa được dẫn chứng bởi The Wall Street Journal cho thấy nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds của Meta đang không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.

Giám đốc thiết kế sản phẩm của Meta nghỉ việc, tạm thời chỉ 'làm mẹ'

Thứ 6, 14/10/2022 09:58
Sau 10 năm gắn bó, Giám đốc thiết kế sản phẩm hàng đầu của Meta, Phó chủ tịch Margaret Gould Stewart, cho biết sẽ nghỉ việc. Trong thời gian tới, cô sẽ chỉ tập trung "làm mẹ" và là chính mình.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
xe.nguoiduatin.vn