Theo báo cáo, Meta ban đầu đặt mục tiêu đạt 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng trong Horizon Worlds - Thế giới ảo thuộc "vũ trụ" metaverse vào cuối năm, nhưng con số hiện tại chưa đến 200.000. Ngoài ra, các tài liệu cho thấy hầu hết người dùng đã không quay lại Horizon sau tháng đầu tiên sử dụng nền tảng này, số lượng người dùng đã giảm dần kể từ mùa xuân.
Theo báo cáo, chỉ có 9% "vũ trụ ảo" này đã được ít nhất 50 người ghé thăm, số còn lại chưa bao giờ được đoái hoài tới.
Báo cáo được đưa ra khi cổ phiếu của công ty giảm, số lượng người dùng giảm và các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Meta đã giảm 62% trong năm nay.
Meta đã đổi tên thương hiệu từ Facebook vào năm ngoái để phản ánh tham vọng của công ty trong việc mở rộng ảnh hưởng. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng metaverse, một thế giới ảo cho phép người dùng làm việc và giải trí cùng nhau. Do đó, Meta đã tạo ra Horizon Worlds, một mạng lưới các không gian ảo, nơi người dùng có thể tương tác với nhau dưới dạng hình đại diện. Các cá nhân có thể truy cập Horizon thông qua tai nghe thực tế ảo Meta Quest.
Trong một nỗ lực để khơi dậy một số hứng thú xung quanh metaverse, Zuckerberg đã giới thiệu tai nghe thực tế ảo mới nhất của công ty mình, được đặt tên là Meta Quest Pro, tại hội nghị Meta Connect hôm thứ Ba. Thiết bị này có giá 1.500 USD và chứa các công nghệ mới, chẳng hạn như chip máy tính di động Snapdragon tiên tiến.
Một phát ngôn viên của Meta nói với The Wall Street Journal rằng công ty tiếp tục cải tiến metaverse, vốn luôn được coi là một dự án kéo dài nhiều năm.
Meta đã cho biết họ sẽ phát hành phiên bản web của Horizon cho thiết bị di động và máy tính trong năm nay, nhưng người phát ngôn không tiết lộ ngày ra mắt cụ thể.
Nguyên Đỗ