Meta phát hành mô hình AI có thể xác định các chi tiết trong hình ảnh

Meta phát hành mô hình AI có thể xác định các chi tiết trong hình ảnh

Thứ 5, 06/04/2023 11:31
Meta đã công bố một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có thể chọn ra các đối tượng, chi tiết riêng lẻ từ trong một hình ảnh, cùng với một bộ dữ liệu chú thích hình ảnh mà nó cho là lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của loại hình này. .

Bộ phận nghiên cứu của công ty cho biết trong một bài đăng trên blog rằng Mô hình có tên gọi SAM ( Segment Anything Model - Mô hình phân đoạn), có thể xác định các đối tượng trong hình ảnh và video ngay cả trong trường hợp họ không gặp phải các mục đó trong quá trình đào tạo.

meta

Khi sử dụng SAM, các đối tượng có thể được chọn bằng cách nhấp vào chúng hoặc viết lời nhắc bằng văn bản. Trong một lần trình diễn, việc viết từ "mèo" đã nhắc công cụ vẽ các hộp xung quanh mỗi con mèo trong một bức ảnh.

Các công ty công nghệ lớn đã thổi phồng những đột phá về trí tuệ nhân tạo của họ kể từ khi chatbot ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn trở thành hiện tượng từ tháng 11/2022, gây ra làn sóng đầu tư và cuộc chạy đua lớn đối với các ông lớn công nghệ.

Meta đã giới thiệu một số tính năng triển khai loại AI tổng quát được phổ biến bởi ChatGPT, tạo ra nội dung hoàn toàn mới thay vì chỉ xác định hoặc phân loại dữ liệu như các AI khác, mặc dù nó chưa phát hành sản phẩm. Các ví dụ được đưa ra bao gồm một công cụ quay các video siêu thực từ lời nhắc văn bản và một công cụ khác tạo hình minh họa sách dành cho trẻ em từ văn xuôi.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nói rằng việc kết hợp các "công cụ hỗ trợ sáng tạo" AI như vậy vào các ứng dụng của Meta là ưu tiên hàng đầu trong năm nay.

Meta đã sử dụng công nghệ tương tự như SAM trong nội bộ cho các hoạt động như gắn thẻ ảnh, kiểm duyệt nội dung bị cấm và xác định bài đăng nào sẽ đề xuất cho người dùng Facebook và Instagram.

Công ty cho biết việc phát hành SAM sẽ mở rộng quyền truy cập vào loại công nghệ đó.

Mô hình SAM và bộ dữ liệu sẽ có sẵn để tải xuống theo giấy phép phi thương mại. Tương tự như vậy, người dùng tải hình ảnh của chính họ lên một nguyên mẫu đi kèm phải đồng ý chỉ sử dụng nó cho mục đích nghiên cứu.

Thành Đô

Meta chia tay dấu ấn cuối cùng của hình đại diện thương hiệu cũ

Thứ 6, 10/06/2022 15:05
Cổ phiếu của Meta đã giảm gần 42% trong năm nay khi công ty phải đối mặt với những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý.

Meta làm nóng cuộc chạy đua AI của Big Tech với mô hình ngôn ngữ mới LLaMA

Thứ 7, 25/02/2023 15:50
Meta cho biết họ đã phát hành cho các nhà nghiên cứu một mô hình ngôn ngữ lớn mới có tên LLaMA. Đây sẽ là phần mềm cốt lõi của hệ thống trí tuệ nhân tạo mới của công ty, góp phần thúc đẩy cuộc chạy đua AI của các "ông lớn" công nghệ ngày càng "nóng".

Meta sắp thu phí 'tick xanh' Facebook và Instagram

Thứ 2, 20/02/2023 11:13
Sau khi Twitter giới thiệu dịch vụ đăng ký xác minh Twitter Blue, đến phiên Meta cũng làm điều tương tự với việc triển khai Meta Verified.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn