Chiếc hatchback điện được thiết kế lại này bao gồm nhiều thay đổi đáng kể về kích thước, công nghệ và nền tảng như một phần trong nỗ lực mở rộng dòng xe điện của SAIC Motor. MG đặt mục tiêu tăng cường sức hấp dẫn trong nước của MG4.

Chiếc MG4 mới lớn hơn trước, hiện có chiều dài 4.395 mm, chiều rộng 1.842 mm và chiều cao 1.551 mm, với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Xe sử dụng động cơ nam châm vĩnh cửu 120 kW gắn phía sau và bộ pin lithium-iron-phosphate (LFP) do Rept Battery Energy cung cấp. Tốc độ tối đa được đánh giá là 160 km/h. Dung lượng pin và số liệu về phạm vi hoạt động vẫn chưa được tiết lộ.
Theo Auto-home, giám đốc thương hiệu MG Chen Cui đã ám chỉ rằng mẫu xe này có thể là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị pin bán rắn theo tiêu chuẩn, một công nghệ cung cấp mật độ năng lượng, độ an toàn và độ bền được cải thiện. Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng tính năng này sẽ đánh dấu một bước tiến đáng kể trong thiết kế pin EV giá cả phải chăng.

Một điểm nổi bật khác là sự ra mắt của hệ thống buồng lái sáng tạo được đồng phát triển với Oppo. Giao diện trong xe mới hỗ trợ phản chiếu điện thoại thông minh, lệnh thoại và điều hướng bằng cử chỉ, hướng đến tương tác liền mạch trên các thiết bị Oppo, Huawei và Apple. MG cho biết hệ thống này loại bỏ nhu cầu tải xuống hoặc cập nhật ứng dụng trực tiếp trên xe, giúp đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng.
Các bản cập nhật thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt phía trước khép kín, đèn hậu kiểu mũi tên và thanh đèn hậu toàn chiều rộng. Tay nắm cửa truyền thống và bánh xe hợp kim 17 inch vẫn được giữ nguyên, trong khi cổng sạc vẫn nằm trên chắn bùn trước bên trái. Chiếc xe tiếp tục chạy trên nền tảng Nebula EV của SAIC.

Mặc dù doanh số của mẫu MG4 trước đó ở Trung Quốc thấp—chỉ có 13 chiếc được bán vào tháng 2 năm 2025—nhưng mẫu xe này đã có doanh số mạnh mẽ ở nước ngoài. Trong quý đầu tiên của năm 2025, MG Motor Europe đã đăng ký 78.505 xe mới, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. MG4 EV là một trong những yếu tố chính đóng góp vào sự tăng trưởng này. Chỉ riêng tại Vương quốc Anh, MG đã đăng ký 24.641 xe trong quý 1 năm 2025, tăng 6,5% so với năm trước, với MG4 tích lũy được hơn 40.000 xe được bán ra kể từ khi ra mắt.
MG có kế hoạch ra mắt 13 mẫu xe điện mới trên toàn cầu trong hai năm tới, được hỗ trợ bởi khoản đầu tư khoảng 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ đô la Mỹ). MG4 sẽ vẫn là trọng tâm của sự mở rộng này, đặc biệt là ở Châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á, nơi xe điện nhỏ gọn tiếp tục thu hút sự chú ý.
Anh Nguyễn