Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số xe bán ra trong tháng 5/2017 của Mitsubishi Việt Nam (MMV) là 1.038 chiếc. Trong đó, Oulander Sport và Pajero của hãng không bán được chiếc nào, đồng thời hai mẫu xe này tiếp tục góp mặt vào danh sách top 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường trong tháng 5/2017.
Để cải thiện tình hình cũng như trước sức ép của làn sóng giảm giá ô tô rầm rộ của hầu hết các hãng xe hiện nay, Mitsubishi Việt Nam (MMV) buộc phải tham gia vào cuộc đua giành giật thị phần khi tung ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 6.
Mitsubishi Việt Nam (MMV) tham gia vào cuộc đua giảm giá để giành giật thị phần. |
Cụ thể, mẫu xe Mitsubishi All New Pajero Sport phiên bản máy xăng, số tự động, dẫn động 1 cầu có mức giảm nhiều nhất. Xe có giá bán lẻ chính hãng đề xuất 1,355 tỷ đồng được giảm 106 triệu còn 1,249 tỷ đồng. Kèm theo gói khuyến mại của đại lý gồm bộ phụ kiện (ốp cản trước, ốp cản sau và cánh lướt gió sau) và gói bảo hiểm 1 năm trị giá 19 triệu đồng.
Mẫu xe Mitsubishi Mirage và Attrage giảm 50 triệu đồng, mức giảm thấp nhất là 20 triệu đồng đối với các mẫu xe Pajero Sport (máy dầu, 1 cầu, số tay); Triton (1 cầu, số tự động/số tay).
Bên cạnh đó, tùy theo loại xe, Mitsubishi Việt Nam và các đại lý còn tặng thêm bộ phụ kiện trị giá từ 20 – 40 triệu đồng, phiếu nhiên liệu tương đương 10 – 28 triệu đồng và phiếu 2 năm bảo dưỡng xe.
Mặc dù giảm giá gần như hầu hết các mẫu xe đang phân phối trên thị trường, nhưng Mitsubishi Việt Nam lại giữ nguyên giá bán của Pajero phiên bản 3.0 đắt tiền (2,12 tỷ đồng) và Outlander Sport CVT Premium (978 triệu đồng).
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero được định vị là đối thủ của Toyota Land Cruiser Prado, còn Outlander Sport cạnh tranh với Mazda CX-5. Dường như cả hai mẫu xe này Mitsubishi đều có một điểm chung đó là thiết kế già cỗi, không được cải tiến về trang bị tiện nghi trong xe, giá bán lại quá cao dường như là “rào cản” lớn để khách hàng có thể tiếp cận.
Lê Ngà