Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ

Thứ 4, 03/07/2024 18:12
Nhiều người không hề biết rằng cam sau khi vắt nước xong còn có thể tận dụng phần vỏ để làm nhiều công việc khác.

Mùa hè đến, hoa quả không chỉ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin cho người dùng mà còn đem lại nguồn nước giải khát đặc biệt hiệu quả. Trong đó có thể kể tới là quả cam hay nước cam, phù hợp với hầu như tất cả mọi người.

Các chuyên gia đánh giá, một cốc nước cam tươi bao gồm cả calo, chất đạm, đường, vitamin A, canxi, sắt hay folate. Tuy nhiên, nếu sau khi vắt cam xong lấy nước mà người dùng vội bỏ phần vỏ đi thì quả thật rất lãng phí. Vỏ cam còn có thể tận dụng được để thực hiện nhiều công việc khác thường ngày. Ví dụ như công việc sau đây, chỉ mất từ 5-10 phút nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.

Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ- Ảnh 1.

Nước cam không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt mà vỏ cam cũng có thể tận dụng làm nhiều công việc trong nhà (Ảnh minh họa)

Cụ thể theo nhiều người dùng chia sẻ trên các diễn đàn dọn dẹp nhà cửa, vỏ cam sau khi đã vắt hết nước có thể tận dụng để làm sạch không khí, hay nói cách khác là khử mùi các căn phòng hay các vật dụng trong nhà.

Cách làm đó là người dùng cho vỏ cam vào nồi chiên không dầu. Quay trong thời gian 10 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Tuỳ vào số lượng vỏ cam, nhiều hay ít mà người dùng có thể điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp. Con số về thời gian và nhiệt độ trên là áp dụng cho khoảng 6-7 vỏ cam, đầy phần ruột của 1 chiếc nồi chiên không dầu thông thường.

Sau khi vỏ cam đã được xử lý với nồi chiên không dầu sẽ xém lại, đồng thời toả ra hương thơm rất đặc trưng. Người dùng có thể đặt vào những khu vực đang bị ám mùi khó chịu như bếp với mùi dầu mỡ, nhà vệ sinh với mùi đường ống cống, hay góc phòng, góc nhà, các gầm tủ, giường, nơi có mùi ẩm mốc. Sau khoảng vài giờ, các mùi khó chịu sẽ được giải quyết, thay thế bằng hương thơm dễ chịu lại an toàn của vỏ cam.

Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ- Ảnh 2.

Ảnh P.Doan

Bên cạnh vỏ cam, người dùng cũng có thể tận dụng vỏ chanh theo cách tương tự. Một người dùng tài khoản tên P.Doan đã từng thực hiện mẹo trên cho biết, nếu sử dụng vỏ chanh, thời gian xử lý với nồi chiên không dầu sẽ là 5 phút và ở nhiệt độ 180 độ C.

Không những giúp khử mùi các khu vực trong nhà, vỏ cam, chanh ngay trong quá trình quay với nồi chiên không dầu đã tiết ra các tinh dầu và mùi hương, từ đó khử được cả mùi dầu mỡ bên trong thiết bị nhà bếp này.

Vào mùa hè, khi không gian trở nên nóng bức, bí bách, kể cả căn phòng hay ngôi nhà của người dùng không có mùi khó chịu, cũng có thể dùng vỏ cam, vỏ chanh theo cách trên để tạo ra hương thơm tự nhiên, giúp thư giãn hơn.

Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ- Ảnh 3.

Vỏ cam có thể tiết ra tinh dầu và mùi hương (Ảnh minh họa)

Những ứng dụng khác với vỏ cam, chanh trong nhà

Bên cạnh tác dụng khử mùi, vỏ cam hay vỏ chanh còn rất nhiều ứng dụng khác mà người dùng có thể thực hiện trong đời sống hàng ngày.

1. Cọ bồn rửa, vòi nước

Trong vỏ cam, chanh có axit, bởi vậy người dùng hoàn toàn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa nhẹ. Những vết dầu mỡ, ố vàng hay oxy hoá trên bồn rửa inox, sứ hay các vòi nước có thể được làm sạch bằng cách dùng vỏ cam, chanh để chà, cọ.

Với những vết bẩn cứng đầu hơn, người dùng có thể kết hợp với bột baking soda hoặc chút muối. Phương pháp này vừa đem lại hiệu quả, vừa an toàn và thân thiện với người dùng. Đặc biệt, nó không cần sử dụng hoá chất có mùi khó chịu.

Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ- Ảnh 4.

Ảnh Brightside

2. Làm sạch vết dầu mỡ

Tương tự như bồn rửa, vết dầu mỡ ở những chiếc nồi, chảo hay trên mặt bếp, bên trong lò vi sóng, cũng có thể được xử lý bởi vỏ cam và vỏ chanh. Người dùng thực hiện tương tự như cách làm với cọ bồn rửa, tuy nhiên vết dầu mỡ sẽ cứng đầu hơn, có thể kết hợp thêm với một chút nước rửa bát để tối ưu hiệu quả của phương pháp này.

3. Đánh bóng đồ gỗ

Ít ai biết rằng vỏ cam, vỏ chanh có thể sử dụng để đánh bóng đồ gỗ. Chuyên trang Brightside nhận xét, đây là một cách làm rẻ tiền song lại đem lại hiệu quả tốt. Thậm chí, nó được xem là cách hiệu quả nhất để khôi phục màu nguyên bản của các món đồ gỗ trong nhà như bàn, ghế, tủ hay giường.

Người dùng hãy lấy vỏ cam, chanh và chà liên tục lên bề mặt gỗ. Lưu ý, cách làm này chỉ giúp bề mặt gỗ sáng bóng, không thể xoá được những vết xước.

Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ- Ảnh 5.

Ảnh minh họa

4. Tẩy cặn cà phê

Những chiếc cốc thường được sử dụng để uống trà, cà phê sẽ dễ gặp phải tình trạng ố vàng ở đáy cũng như xung quanh bề mặt thành cốc. Những vết cặn trà, cà phê này khó xử lý đến mức những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như nước rửa bát cũng không thể làm sạch triệt để.

Brightside chỉ ra, hãy kết hợp vỏ cam, chanh, chà cùng muối và chà thật mạnh tay. Hỗn hợp này sẽ giúp đánh bay các vết ố một cách hiệu quả, trả lại sự thẩm mỹ cho chiếc cốc như ban đầu.

Mua cam vắt lấy nước xong đừng vội vứt vỏ đi: Áp dụng cách này, chỉ 10 phút nhưng hiệu quả không ngờ- Ảnh 6.

Ảnh Brightside

5. Đuổi côn trùng, ốc sên

Cuối cùng, người dùng có thể dùng vỏ cam, vỏ chanh để đuổi các loài côn trùng có hại cho cây trồng như ốc sên hay sâu bệnh. Hãy xé, cắt nhỏ vỏ cam, vỏ chanh, sau đó rắc trên đất trồng cây. Ngoài ra, vỏ cam khi đốt lên cũng có thể dùng để đặt ở góc phòng, giúp đuổi muỗi hiệu quả vào mùa hè.

Tổng hợp

Thu Phương

Cùng chuyên mục

2 kép phụ tỏa sáng, Tây Ban Nha tiễn Đức rời Euro 2024 sau 120 phút siêu kịch tính

Thứ 7, 06/07/2024 01:37
Tây Ban Nha chơi ấn tượng và có được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Tuyển Đức nỗ lực kéo trận đấu vào hiệp phụ, nhưng rồi kịch bản cay đắng đã đến ở phút 119.

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

"Vua LCK" Gen.G rời EWC 2024 đầy thất vọng nhưng khán giả nghĩ đến viễn cảnh còn xấu hơn

Thứ 7, 06/07/2024 00:20
Ứng cử viên vô địch EWC 2024 - Gen.G rời giải theo cách không thể đáng quên hơn.

Vợ hot girl kém 12 tuổi của Tuấn Hưng: "Kiếm tiền như nước”, chồng chiều như "bà hoàng", sinh 3 con vẫn trẻ đẹp

Thứ 7, 06/07/2024 00:13
Vợ Tuấn Hưng thành công trong lĩnh vực kinh doanh, có hôn nhân hạnh phúc và vẻ ngoài xinh đẹp.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ cũng cần ăn 3 loại quả này vào buổi sáng để dưỡng thận, hạ đường huyết, tăng tuổi thọ hiệu quả

Thứ 6, 05/07/2024 23:59
Việc thêm những loại trái cây này vào thực đơn bữa sáng không chỉ giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Elon Musk đòi xoá sổ Bill Gates nếu còn làm điều này

Thứ 6, 05/07/2024 05:40
Hôm 3/7, Elon Musk, CEO Tesla đã cảnh báo những người bán khống cổ phiếu Tesla, nói rằng Bill Gates cũng không ngoại lệ.

Đêm không ngủ chữa cháy nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông, cả trăm người phải di tản đồ đạc

Thứ 6, 05/07/2024 07:09
Đến quá nửa đêm, cảnh sát đã ngăn cháy lan sang các khu vực xung quanh và dập tắt đám cháy.

Trồng cây vảy rồng, nông dân thu lợi gấp 3 lần trồng lúa

Thứ 6, 05/07/2024 08:52
Nông dân cho biết trồng cây này không vất vả, lợi nhuận cao gấp 2-3 lần trồng lúa.

Vừa phát hành 1 ngày, game thủ Zenless Zone Zero đã bị “scam” cả tỷ đồng

Thứ 6, 05/07/2024 10:16
Câu chuyện trớ trêu của game thủ này đang khiến cộng đồng Zenless Zone Zero vô cùng hoang mang.

Nam Thư tiết lộ lý do chưa lập gia đình ở tuổi 37

Thứ 6, 05/07/2024 11:05
Khi nói về gia đình và lý do chưa thể kết hôn, "kiều nữ làng hài" Nam Thư liền bật khóc.
xe.nguoiduatin.vn