NHTSA cho biết cuộc điều tra đã được mở ra vào ngày 20 tháng 9 bởi Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA). Cơ quan này cho biết đã nhận được 95 đơn khiếu nại cáo buộc rằng bơm dầu có thể bị hỏng, dẫn đến mất động cơ khi phương tiện đang chuyển động.
Cuộc điều tra này diễn ra ngay sau thông báo NHTSA vào tháng 6 rằng họ đang xem xét kỹ lưỡng đợt triệu hồi 710.000 chiếc SUV Ford Explorer trước đó, chủ yếu do lo ngại về việc mất điện. Mục tiêu của cuộc điều tra đồng thời này là để xác định xem liệu biện pháp khắc phục trước đây của Ford dành cho xe Explorer có hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề mất điện được cảnh báo hay không.
Ford trước đó đã thông báo triệu hồi 38.695 chiếc SUV Escape 2023 cũng như các xe bán tải Super Duty F-250, F-350, F-450 và F-550. Việc triệu hồi xuất phát từ những lo ngại được nêu rõ trong báo cáo an toàn của NHTSA chỉ ra rằng cụm bảng điều khiển hoặc mô đun cụm bảng điều khiển trên những chiếc xe này có thể đã được sản xuất với các mối hàn không đúng cách.
Nguyên Đỗ